Tuesday, May 28, 2013

CÁC CÔ GIÁO THÌ SAO?



Chuyện hết sức là bùi ngùi… mỗi khi mình nghĩ tới công ơn nhiều thế hệ thầy cô đã giúp cho mình có trình độ đọc, học, suy nghĩ, và viết như hôm nay.

Truyền thống Việt Nam nhìn ơn thầy cô cũng lớn, khó so sánh. Trong khi ba mẹ cho chúng ta thân thể, các thầy giáo và cô giáo đã cho chúng ta tâm hồn.

Ngày xưa, trên cao nhất là ơn vua, sau mới là thầy, rồi mới tới cha. Thế nên mới có chữ Quân Sư Phụ — trong đó, chữ Quân là Vua, chữ Sư là Thầy, và chữ Phụ là Cha.

Vì ơn vua là người gìn giữ an ninh đất nước, để bảo vệ xã hội, bảo vệ gia đình. Còn thầy cô là người bảo vệ nền văn hóa dân tộc. Và ba mẹ là sinh ra và nuôi ta lớn.

Mình bùi ngùi khi đọc bản tin từ tờ Người Đưa Tin hôm 24-5-2013, với tựa đề “Nam giáo viên bán dâm để… cải thiện cuộc sống.”

Chuyện bể ra là mấy hôm trước, khi cảnh sát Sài Gòn bố ráp và lộ ra chuyện nhiều anh đàn ông bán dâm cho quý bà dư tiền và thèm khát dục tình, trong các nam bán dâm có một thầy giáo. Thầy này nói rằng thâ bán dâm vì cần tiền cải thiện cuộc sống. Bài báo viết:

“Ngày 21/5, cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết đang sàng lọc, mở rộng điều tra hàng chục đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán dâm cho các phụ nữ luống tuổi, giàu có, người đồng tính mà đơn vị này vừa phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM phục kích, bắt quả tang vào đêm 19/5. Theo thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT, hiện có gần 40 đối tượng đang bị tạm giữ.

Trước đó, qua quá trình theo dõi, đêm 19/5, Đoàn kiểm tra liên ngành cùng cơ quan CSĐT bất ngờ kiểm tra hành chính với hai khách sạn đóng trên địa bàn quận 5 (TP.HCM) là khách sạn V.A. (nằm trên đường Hồng Bàng, phường 1, quận 5) và khách sạn H.N. (nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5). Tại khách sạn V.A., Đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang hai phụ nữ luống tuổi đang mua dâm hai thanh niên trẻ, đẹp. Tại khách sạn H.N., Đoàn kiểm tra liên ngành bắt quả tang 5 cặp mua bán dâm, trong đó có một cặp có hành vi mua bán dâm đồng tính…

Ngay trong đêm 19/5, vụ việc được Đoàn kiểm tra liên ngành chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Theo nguồn tin của PV, có 14 người bị bắt quả tang về hành vi mua bán dâm và hơn 20 người tình nghi được coi là có liên quan đến hoạt động môi giới, mại dâm nam…

…Qua quá trình làm việc với những nam thanh niên này, cơ quan CSĐT làm rõ được họ đứng đường từ tối đến sáng ở các tuyến đường chính trên địa bàn quận 5. Trung bình một ngày, các nam thanh niên này tiếp khoảng hai khách là các “quý bà” đã luống tuổi nhưng thành đạt với giá từ 200 – 500 ngàn đồng/lần. Các nam thanh niên có tuổi đời từ 18-25, không có nghề nghiệp ổn định, một số người có thu thập tương đối thấp. Đặc biệt, trong số những nam thanh niên bán dâm này có một thầy giáo trẻ đi bán dâm để cải thiện cuộc sống do quá khó khăn…”

Thầy giáo trẻ? Do quá khó khăn nên phải liều bán thân? Trời ạ, sao lại tới cơ duyên này nhỉ?

Vậy còn các cô giáo thì sao? Nghe chuyện muốn khóc, nếu có cô giáo nào sa ngã.

Cô Tư Saigon (Vietbao)


No comments:

Post a Comment