Trần Trung Đạo - Một nữ đặc
công thuộc lực lượng biệt động thành Sài Gòn được bộ máy tuyên truyền Cộng Sản
đánh bóng đến mức không thể nào bóng hơn. Đó là bà Võ Thị Thắng. Nụ cười khá ăn
ảnh của bà bên ngoài tòa đại hình Sài Gòn, được một phóng viên Nhật chụp ngày
27 tháng 7 năm 1968 và được Trần Quang Long đưa vào nhạc phẩm Nụ cười
chiến thắng. Bắt lấy cơ hội tuyên truyền, theo chỉ thị của đảng, từ đó,
không biết bao nhiêu phim, nhạc, thơ, bình luận, hồi ký, bút ký đã viết về bà
Võ Thị Thắng.
Kỹ thuật nhồi sọ theo kiểu “Tăng Sâm giết
người” rất đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu. Những thông tin có tính chỉ đạo của
đảng đã theo nhiều ngã tấn công và tấn công liên tục vào ý thức vào con người.
Từ sáng đến chiều, từ ban ngày qua ban đêm, từ năm tàn qua tháng tận, dần dần không
chỉ các em học sinh có tâm hồn ngây thơ trong trắng yêu “nụ cười chiến thắng”
của bà mà cả người lớn cũng say mê những “mẫu chuyện anh hùng” về bà Võ Thị
Thắng.
Và không những đảng viên CS mà cả những người
“phê bình đảng”, những “nhà phản biện” cũng không thoát ra khỏi sức hút của “nụ
cười Võ Thị Thắng”. Trong phiên tòa xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tháng 4 năm 2011,
và lần nữa sau phiên tòa xử hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha mới
đây, “nụ cười chiến thắng” của Võ Thị Thắng lại được một số tác giả nhắc đến để
ca ngợi tinh thần yêu nước dũng cảm của hai em Phương Uyên và Nguyên Kha. Khi
dùng nụ cười một nữ khủng bố để so sánh với ước vọng dân tộc, nhân bản và hòa
bình trong tâm hồn trong như ngọc của một nữ sinh viên, các tác giả không để ý
đến những nghịch lý vô cùng căn bản trong hai mục đích sống, hai phương pháp
đấu tranh và hai nhân cách đạo đức hoàn toàn trái nghịch giữa hai con người.
Võ Thị Thắng là ai ?
Việt Cộng Võ Thị Thắng |
Bà Võ Thị Thắng, sinh ngày 10 tháng 12 năm
1945 tại xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Ủy viên Ban Chấp Hành Trung
Ương Đảng CSVN khóa VIII và khóa IX. Bà là con út của 10 anh em sinh ra trong
một gia đình Cộng Sản hoạt động tại Long An. Từ khi còn nhỏ bà đã giúp cha mẹ
đưa cơm, nuôi giấu cán bộ CS.
Sau khi từ Long An lên Sài Gòn đi học đến lớp
đệ nhị, tức lớp mười một bây giờ, tại trường Gia Long. Theo tài liệu chính thức
của đảng, trong thời gian tại Sai Gòn, “Thắng tham gia phong trào đấu
tranh xuống đường của thanh niên sinh viên, học sinh Sài Gòn Gia Định; rồi
phong trào công nhân và nhân dân lao động khu xóm, xí nghiệp nội thành; khẩn
trương gây dựng cơ sở, xây dựng căn cứ chính trị nội thành, diệt ác phá kềm, ém
quân, vũ khí mai phục, chuẩn bị vào đợt Mậu thân - tổng công kích khởi nghĩa
năm 1968.”
Từ sau Mậu Thân, bà Võ Thị Thắng gia nhập lực
lượng biệt động thành Sài Gòn và được giao nhiệm vụ ám sát ông Trần Văn Đỗ. Ông
Trần Văn Đỗ chẳng phải là viên chức cao cấp, một chính khách tên tuổi gì của
chính phủ VNCH mà chỉ là phường trưởng phường Phú Lâm, quận 6, Sài Gòn. Theo
tài liệu đăng trên Quân Đội Nhân Dân ngày 17-09-2009 “Ngày 27-7-1968,
sau khi nắm tình hình địch, chị cải trang đột nhập vào nhà tên Đỗ cùng với hai
đồng chí yểm trợ vòng ngoài. Hôm đó khác thường lệ tên Đỗ đi ngủ sớm, chị tiến
thẳng đến giường tên Đỗ lên đạn bắn hai lần nhưng cả hai phát súng đều không
nổ. Thấy động tên Đỗ tỉnh dậy, chị bắn lần thứ ba nhưng không trúng”. Vụ
ám sát bị lộ, bà bị bắt, đưa ra tòa đại hình và bị kết án hai mươi năm tù. Sau
khi hiệp định Paris ký kết, bà Võ Thị Thắng được trao trả về phía Cộng Sản tại
Lộc Ninh vào tháng 4 năm 1974.
Tóm lại, dù “vận chuyển vũ khí mai phục” hay
“ám sát”, nhiệm vụ chính của nữ cán bộ CS Võ Thị Thắng là giết người. Bà Thắng
không giết Tây, không giết Mỹ nhưng như bằng chứng trước tòa, bà đi giết người
Việt Nam.
Hoạt động của biệt động thành Sài Gòn chủ yếu
là bắt cóc, ám sát, ném bom, đặt chất nổ tại các nơi công cộng. Những hoạt động
đó xét theo tiêu chuẩn nào, vào thời kỳ nào và nhân danh bất cứ lý do gì đều là
các hoạt động khủng bố. Yasser Arafat, chủ tịch Tổ Chức Giải Phóng Palestine
(Palestine Liberation Organization), một tổ chức có liên hệ rất nhiều với các
hoạt động khủng bố chống Do Thái và từng thề sẽ làm cho “cuộc sống của người
dân Do Thái không thể nào chịu đựng nỗi” cuối cùng cũng thừa nhận khủng bố là
một hành động xấu xa, tội lỗi.
Phương pháp khủng bố của biệt động thành Sài
Gòn hoàn toàn giống như hoạt động của phong trào Tháng Chín Đen tại Jordan thập
niên 1970, của các nhóm Hồi Giáo cực đoan tại Iraq sau 2003, Taliban tại
Afghanistan sau 2001, của cánh cực đoan quân sự Hamas tại Palestine, của tổ
chức al-Qaeda tại nhiều nơi trên thế giới hiện nay. Giống như hầu hết các tổ
chức khủng bố, ngoài việc lấy mục đích biện minh cho phương tiện bất nhân, những
kẻ giết người cũng đã được ca ngợi và vinh danh.
Để giết một người Mỹ các nhóm khủng bố
al-Qaeda đã giết hàng trăm người dân chính nước họ như các hành động đặt đang
bom diễn ra tại Iraq. Tương tự, để giết một người Mỹ hay một người lính VNCH,
các biệt động thành Sài Gòn đã giết nhiều người Việt Nam vô tội trong đó có đàn
bà trẻ em. Một người Việt Nam lớn tuổi nào cũng không thể quên “chiến công hiển
hách” của lực lượng biệt động thành tại nhà hàng Mỹ Cảnh tối 25 tháng 6, 1965.
Trong số hàng trăm người chết do hai trái mìm đặt tại nhà hàng có nhiều “kẻ thù
nhân dân” còn mặc tả.
Nguyễn Phương Uyên là ai?
Anh Thư Đất Việt NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN |
Nguyễn Phương Uyên, sinh 12 tháng 10, 1992, sinh viên năm thứ 3
trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, cư ngụ xã Hàm Trí,
huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
Khác với Võ Thị Thắng được cha mẹ nuôi dường bằng lòng “căm thù
Mỹ Ngụy”, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, dù tham gia đoàn trường của đại học
nhưng bản chất là một cô bé ngoan hiền, hồn nhiên, hiếu thảo và có tấm lòng vị
tha đối với mọi người. Trong hai mươi mốt năm làm người từ lúc mới sinh ra cho
đến nay, cô bé mảnh mai này, ngoại trừ lúc vô tình dẫm lên, có thể chưa tự tay
giết một con kiến đừng nói chi nghĩ đến chuyện giết người. Một bộ ảnh do bạn bè
thu thập cho thấy một Phương Uyên sống yên vui bên cạnh gia đình. Các em vui
chơi, nhảy nhóc tung tăng, cười nói hồn nhiên như một cánh bướm vàng trong khu
vườn xuân tuổi trẻ. Một bạn học của em trả lời đài Á Châu Tự Do: “Năm cấp
3, em và Uyên chơi thân với nhau. Trong lớp học, Uyên học rất chăm chỉ. Bạn ấy
hiền lắm. Khi đi học, bạn bè có gì là bạn ấy hay giúp đỡ lắm. Nói chung, bạn ấy
rất năng động trong những hoạt động của trường lớp và hòa đồng với bạn bè.”
Khác với Võ Thị Thắng là sản phẩm tuyên truyền, được sơn bằng những
lớp son phấn giả tạo, Nguyễn Phương Uyên là một con người thật, tinh khôi như một
thiên thần. Trong lúc Võ Thị Thắng đấu tranh bằng phương tiện giết người, bạo động
Nguyễn Phương Uyên chọn phương pháp ôn hòa để gióng lên tiếng nói của mình. Che
khuất trong đôi cánh thiên thần Phương Uyên là lòng yêu nước vô cùng trong
sáng. Trong vóc dáng như sợi tơ tưởng chừng một cơn gió nhẹ cũng có thể thổi em
bay ra khỏi cửa sổ là một trái tim chan chứa tình dân tộc không thể nào lay
chuyển được. Em đứng trước tòa án CS nhẹ nhàng như một nhánh lau non trước cơn
bão lớn, điềm tỉnh nhưng cương quyết: “Việc tôi làm thì tôi chịu, xin
nhà cầm quyền đừng làm khó dễ mẹ hay gia đình của chúng tôi. Chúng tôi làm để
thức tỉnh mọi người trước hiểm họa Trung Quốc xâm lược đất nước và cuối cùng là
chúng tôi làm xuất phát từ cái tấm lòng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho
xã hội ngày càng tốt đẹp tươi sáng hơn”. Và em nói tiếp“Tôi là sinh viên
yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi
và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như
tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm”.
Tại sao nhiều người vẫn tin vào các
“anh hùng” do đảng CS dựng nên?
Nikolai Bukharin, lý thuyết gia Cộng Sản, chủ nhiệm báo Sự Thật,
cơ quan ngôn luận chính thức của đảng CS Liên Xô và người bị Stalin thanh trừng
năm 1938, viết trong tác phẩm kinh điển“ABC về chủ nghĩa Cộng Sản”: Tuyên
truyền về chủ nghĩa cộng sản, về lâu dài trở thành một phương tiện để xóa bỏ mọi
tàn tích cuối cùng của tuyên truyền tư sản bắt nguồn từ chế độ cũ, và là phương
tiện mạnh mẽ để tạo ra một hệ lý luận mới, một cách suy nghĩ mới, một tầm nhìn
về thế giới mới.”
Với chủ trương đó, chính sách trồng người của các chế độ CS thể
hiện qua hai phương pháp: giáo dục và tẩy não.
Về giáo dục, nền giáo dục Cộng Sản không đặt trên cơ sở khách
quan khoa học nhưng là một hệ thống tuyên truyền phục vụ cho các mục tiêu của đảng
và nhà nước CS trong mỗi thời kỳ. Về tẩy não, năm kỹ thuật căn bản được áp dụng
triệt để trong phạm vi toàn xã hội cho đến từng người: cô lâp, kiểm
soát, tạo sự bất an, lập đi lập lại và gây xúc động cho đối phương.
Nhận thức của con người không ở trong trạng thái tỉnh nhưng luôn
luôn biến động, thay đổi và đón nhận các nguồn thông tin từ bên ngoài bao gồm
xã hội, giáo dục, môi trường thiên nhiên và cả cơ thể của chính con người. Chủ
động kiểm soát được nguồn thông tin đi vào ý thức con người là kiểm soát được
con người. Cả năm phương pháp tẩy não được thực hiện liên tục, phối hợp chặt chẽ
và tác dụng hỗ tương vào nhận thức con người cho đến khi đối tượng hoàn toàn bị
đặt trong vòng kiểm soát. Các nguồn thông tin do chế độ CS cung cấp có tính hệ
thống, theo từng tuổi, từng giai đoạn trưởng thành thâm nhập vào nhận thức con
người, củng cố và đóng đinh trong đó. Có lần Stalin phát biểu một ngày nào đó
vai trò của Bộ Công An sẽ không còn cần thiết. Ý của tên đồ tể này là khi đó
người dân đã bị cơ chế hóa, một hình thức thuần hóa trong sinh vật, đến mức các
luật lệ sẽ không cần phải áp đặt mà vẫn được chấp hành như một phản xạ tự
nhiên.
Biết rõ tuổi trẻ là tuổi của khát vọng xanh tươi, nhiệt tình nồng
cháy nhưng chưa có những tham vọng cá nhân, bộ máy tuyên truyền của các quốc
gia Cộng Sản sản xuất các anh hùng mang tinh thần dâng hiến.
Có một thời tác phẩm Thép đã tôi thế đấy của
Nikolai Ostrovsky là tác phẩm gối đầu giường của đa số thanh niên CS khắp thế
giới, trong đó có thanh niên miền Bắc. Nhật ký của bác sĩ Đặng Thùy Trâm, người
bị giết tại Quảng Ngãi cuối tháng 6 1970, bắt đầu với câu trích từ tác phẩm
này "Cả đời ta, cả sức ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất
trên đời: Sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người". Tương tự, trong
nhật ký của Nguyễn Văn Thạc, tử trận tại Quảng Trị mùa hè 1972, cũng thế, đầy
những trích dẫn Thép đã tôi thế đấy. Ngày 24 tháng 12 năm 1971, Nguyễn Văn Thạc
viết về thần tượng Paven của anh: “Dạo ấy Paven mới 24 tuổi. Ba năm của
thời 20, anh đã sống say sưa, sống gấp gáp và mạnh mẽ. Cưỡi trên lưng con ngựa
cụt hai tai trong lữ đoàn Buđionni anh đã đi khắp miền đất nước. Cuộc sống của
anh là một dòng mùa xuân bất tận giữa cuộc đời. Đó là cuộc sống của người Đảng
viên trẻ tuổi, cuộc sống của một chiến sỹ Hồng quân. Mình thèm khát được sống
như thế. Sống trọn vẹn đời mình cho Đảng, cho giai cấp.”
Trong dòng lịch sử Việt Nam bốn ngàn năm chống ngoại xâm và xây
dựng đất nước, biết bao nhiêu câu nói, thơ văn hiển hách của lớp lớp anh hùng dân
tộc. Có câu nói nào hay hơn, khí phách hơn câu nói của Triệu Nữ Vương “Tôi
muốn cỡi cơn gió mạnh, đạp bằng sóng dữ, chém cá tràng kình ở biển Đông, giành
lại giang sơn, cởi ách nô lệ, cứu dân ra khỏi nơi đắm đuối, chứ không thèm cúi
đầu, còng lưng để làm tì thiếp người ta”. Có cái chết nào nói lên tình
yêu chung thủy, tình yêu nước đậm đà hơn cái chết của Nguyễn Thị Giang, một phụ
nữ như Võ Thị Thắng, “Mờ sáng ngày 18 tháng 6 năm 1930, cô về làng Thổ
Tang, tổng Lương Điền, phủ Vĩnh Tường (nay thuộc Vĩnh Phúc) để lạy tạ cha mẹ chồng
(ông Nguyễn Văn Hách và bà Nguyễn Thị Quỳnh), tháo chiếc đồng hồ có khắc chữ
"G" tặng cho Nguyễn Văn Lâm, em trai Nguyễn Thái Học và từ giã mọi
người. Trên đường đi cô ghé quán trà bên gốc cây đề, thuộc Xóm Mới, xã Đông Vệ
giáp quốc lộ số 2, cách làng Thổ Tang ước chừng một cây số. Sau khi uống bát nước
trà xanh, từ biệt bà chủ quán, cô đến đứng dưới gốc cây đề, mắt nhìn về hướng
làng Thổ Tang và tự kết liễu đời mình bằng khẩu súng lục mà Nguyễn Thái Học tặng
cô ở đền vua Hùng ngày nào.Hôm ấy là ngày 18 tháng 6 năm 1930”.
Những câu nói anh hùng, những cái chết kiên trinh như thế, tại
sao thanh niên, sinh viên miền Bắc không học, không sống, không học tập, không
trích dẫn lại gối đầu giường tác phẩm của nhà văn Sô Viết Nikolai Ostrovsky từ
tận xứ Ukraine ?
Chỉ vì “nền giáo dục” ngoại lai và nô dịch Việt Nam thực tế chỉ
là một phiên bản tuyên truyền của Liên Xô và Trung Quốc.
Trung Quốc có “anh hùng lao động” Hướng Lôi Phong, Liên Xô có
“anh hùng lao động” Alexey Stakhanov, CSVN có Kim Đồng, Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu,
Võ Thị Thắng v.v... Tuy nhiên, theo thời gian và đà tiến của kỹ thuật thông
tin, hầu hết “anh hùng” của Liên Xô, Trung Quốc và Cộng Sản Việt Nam đều lần lượt
được chứng minh là hàng giả.
Chuyện “anh hùng lao động” Hướng Lôi Phong một năm sau khi bị trụ
đèn đè chết trở thành anh hùng là một ví dụ rất hề. Bộ máy tuyên truyền của đảng
CSTQ, ngoài việc phát hành các tuyển tập thơ, văn còn trưng bày nhiều hình ảnh
của Hướng Lôi Phong đang “lao động quên mình” khi còn sống. Tuy nhiên, Susan
Sontag, một nhà sản xuất phim ảnh sau khi xem xét bộ ảnh 12 tấm của Lôi Phong
đã nhận xét những bức ảnh đó được chụp bằng một phẩm chất và điều kiện kỹ thuật
tuyệt hảo đến mức không có một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào có thể có mặt
bên cạnh Hướng Lôi Phong để chụp. Làm thế nào một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp
có thể biết trước một anh chàng binh nhì Hướng Lôi Phong khi anh ta gần như vô
danh tiểu tốt, để đi theo và ghi lại “cuộc đời anh hùng” , “một người vì mọi
người” của anh ta qua một bộ ảnh chuyên nghiệp? Không quá khó để tìm câu giải
đáp. Bộ ảnh chỉ là một sản phẩm tuyên truyền được sản xuất sau khi Hướng Lôi
Phong chết. Bây giờ chuyện Hướng Lôi Phong là một chuyện cười nhưng đã có một
thời người dân Trung Quốc tin một cách chân thành.
Ran Yunfei, một nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc, cho The
Newyork Review of Books, biết“Tất cả những gì đảng CS dạy bạn để kính phục đều
là những chuyện giả dối. Hiện nay họ lại thúc đẩy học tập Hướng Lôi Phong lần nữa
nhưng ai cũng biết Hướng Lôi Phong là nhân vật giả tưởng do đảng CS nặn ra. Tất
cả “anh hùng” đều là giả tạo”.
Sự kiện Tôn Đức Thắng Người thủy thủ phản chiến ở Biển
đen của CSVN đã bị Giáo sư Christoph Giebel trong buổi phỏng vấn dành cho
BBC khẳng định: “Trong quyển sách của tôi, tôi tin rằng ông Tôn Đức Thắng
không có mặt trên bất kì con tàu nào của Pháp liên quan vụ binh biến ở Hắc Hải.
Tôi tin là vào thời điểm đó, ông Tôn Đức Thắng đang ở Toulon, cảng miền nam nước
Pháp.” Và thê thảm hơn, Lê Văn Tám là một nhân vật ảo, từ tên tuổi cho
đến đầu mình và tay chân đều do bộ máy tuyên truyền CSVN nặn ra. Sự kiện này do
chính Trần Huy Liệu, bộ trưởng bộ tuyên truyền CSVN thú nhận và được Phan Huy
Lê, một trong nhà sử học hàng đầu của chế độ tiết lộ.
Nạn nhân của các “anh hùng” trong nhiều trường hợp lại chính là
“anh hùng”. Chuyện Võ Thị Sáu hái hoa cài lên tóc là một điển hình. Theo sách vở
của đảng, ngày bị xử bắn, trên đường ra pháp trường Võ Thị Sáu còn rảnh rỗi để
dừng lại hái mấy cành hoa cài lên tóc của mình. Lãng mạn hơn, vài phút trước
khi bị bắn, bà ta còn gỡ những cành hoa trên tóc để tặng lại cho những người tù
đào huyệt lát nữa sẽ chôn mình. Câu chuyện mô tả bà Võ Thị Sáu giống như một
công chúa đi dạo vườn hoa chứ không phải một tử tù sắp chết. Hãy tạm gác qua
bên việc bà có thể bị tâm lý bất bình thường như nhiều người đang bàn tán mà chỉ
xem xét khía cạnh pháp lý. Trên thế giới này, không phải thế kỷ trước và cũng
không phải thời các quốc gia nhược tiểu bị cai trị dưới ách thực dân tàn bạo mà
cả ngày nay tại các nước văn minh tiên tiến, một tử tù ra pháp trường hai tay
phải bị còng và chân phải bị xích. Còng và xích không phải là vì sợ tử tù bỏ chạy
nhưng đó là một phần của bản án tử hình. Giống như Hướng Lôi Phong của Trung Quốc,
nhân vật Võ Thị Sáu có thể là một người thật, đảng Cộng Sản lợi dụng bà trong
tuổi vị thành niên để khích động lòng dân nhưng lại tô vẽ nên một Võ Thị Sáu bịnh
hoạn đến độ đáng thương.
Chúng ta đều biết, về mặt kinh tế và kỹ thuật Việt Nam phát triển
chậm hơn các quốc gia khác nhiều chục năm tuy nhiên đó chưa hẳn là một mối nguy
nghiêm trọng lâu dài. Mối lo lớn của đất nước là về mặt dân trí, xã hội, đạo đức
và những mặt này Việt Nam còn thua xa các quốc gia tiên tiến nhiều thế kỷ. Với
óc cần cù của người Việt, chúng ta không phải quá lo lắng về một nền khoa học
hiện đại, một nền kỹ thuật hiện đại nhưng điều đáng lo lắng nhất là làm thế nào
để có những con người Việt Nam với những suy nghĩ đúng, có nhận thức đúng về hướng
đi của đất nước hôm nay và mai sau. Phục hưng dân tộc, vì thế, phải bắt đầu ở
việc phục hưng các đặc điểm đạo đức, các giá trị nhân bản, khai phóng từ chính
trong mỗi người Việt Nam. Một xã hội lương thiện phải được xây dựng bằng những
con người có tinh thần hướng thiện.
Một con vẹt có thể cất giọng ca thánh thót và ngay cả hát hay
hơn một con chim sơn ca ngoài vườn buổi sáng nhưng không ai bảo tiếng hát của vẹt
là biểu tượng cho “mùa xuân, hạnh phúc, hy vọng, may mắn, tự do, niềm vui, tuổi
trẻ, tính sáng tạo và ngày mới” như khi nhắc đến chim sơn ca. Phương Uyên là tiếng
hát của sơn ca trong khu vườn xuân đất nước. Cơn mưa dài chưa dứt, cơn bão lớn
chưa ngưng nhưng hy vọng vẫn còn đây trong lòng người Việt. Tổ tiên để lại cho
chúng ta một gia tài vô cùng phong phú với tất cả phương tiện cần thiết để đưa
đất nước Việt Nam thành một cường quốc văn minh và hiện đại. Chúng ta có tinh
thần độc lập, tự chủ cao hơn bất cứ một quốc gia nào ở vùng Đông Nam Á. Chúng
ta đều ôm ấp một giấc mơ Việt Nam huy hoàng, sáng lạng. Cái duy nhất mà chúng
ta chưa có đó là một cơ hội. Và cơ hội sẽ không do ai ban cho, không do ai viện
trợ nhưng chính người Việt Nam trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ, là
những người đang tạo ra cơ hội cho dân tộc mình.
Phân tích chính sách tuyên
truyền của chế độ CS để thấy sự tác hại của nó trong nhận thức của các tầng lớp
nhân dân và cũng cho thấy việc so sánh giữa Võ Thị Thắng và Nguyễn Phương Uyên
chẳng khác gì so sánh giữa giả và thật, chiến tranh và hòa bình, hận thù và
nhân ái, bóng tối và ánh sáng.
No comments:
Post a Comment