Sunday, May 26, 2013

QUỐC HỘI TÍNH SAO?

Nguyên Anh  - Kỳ họp Quốc Hội vẫn đang tiếp diễn, các vị nghị đại diên cho từng địa phương phát biểu những chủ đề quốc kế dân sinh trong đó nổi lên các vấn đề: Phủ nhận ý kiến đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp; Cơ cấu và thuyên chuyển nhân sự; Cơ công theo số liệu chưa được kiểm chứng khách quan; Kiến nghị về hộ khẩu; Phòng chống tham nhũng;...

Trong bối cảnh giặc lăm le ngoài bờ cõi, trong nước thì nhà cầm quyền đàn áp những tiếng nói ôn hòa. Hãy cùng xem phát biểu của ông Nguyễn văn Mỹ, CTHĐQT Cty dã ngoại Lửa Việt sau chuyến tham quan Trường Sa với đài RFI để mọi công dân hiểu được tình thế hiện nay của VN:

“…Nỗi buồn đầu tiên là mình biết rõ thực tế của Hoàng Sa và Trường Sa. Hoàng Sa thì Trung Quốc đã chiếm toàn bộ. Như vậy về Hoàng Sa thì không còn gì để bàn cãi nữa, mặc dù Việt Nam có tổ chức chính quyền huyện đảo Trường Sa trực thuộc thành phố Đà Nẵng, nhưng mà đó chỉ là huyện ảo thôi.

Còn Trường Sa thì cũng không như chúng tôi nghĩ. Khi đi mình cứ tưởng đơn giản là của Việt Nam. Nhưng mà Trường Sa hiện nay thì có quân đội của 5 nước đang chiếm đóng ở trên đó. Sớm nhất là Đài Loan, chiếm đảo Ba Bình – đảo lớn nhất ở Trường Sa. Việt Nam chiếm giữ nhiều đảo nhất : 24 đảo, tiếp theo là Philippines 9 đảo, Malaysia 7 đảo, Trung Quốc 7 đảo…” [1]

Đó là thông tin chính xác của một cán bộ đương chức chứ không phải là thông tin chưa được kiểm chứng và Quốc Hội nước VN vẫn không có động thái gì, tiếp tục họp hành bàn tới bàn lui mà chưa thấy có giải pháp nào với bọn cướp biển.

- Về quyền phủ quyết những ý kiến đỏi bỏ điều 4 HP đảng đã mặc nhiên cho mình đứng trên Dân Tộc và Lịch Sử sẽ ghi nhận việc này như sau:

Vào thế kỷ 21 ĐCSVN đã từ chối yêu cầu của nhân dân kiến nghị đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp tiếp tục duy trì chế đô độc đảng độc tài toàn trị và là lực cản đưa đất nước Việt Nam tiến lên gây ra trì trệ và rơi tự do xuống bảng sắp hạng của thế giới về các mặt, Kinh tế, Dân chủ, Nhân quyền. 

Những báo cáo nợ công vẫn an toàn theo chỉ số cơ quan nào cung cấp? Phải làm rõ, không chỉ là những con số trên báo cáo; Bãi bỏ chế độ hộ khẩu phi dân chủ; Phòng chống tham nhũng?

Nhưng làm sao mà phòng chống vì khi đã tham nhũng thì có ai biết những gì trong bóng tối mà phòng với chống? Cứ cho kiểm tra tài sản của các quan chức của nhà cầm quyền và lý giải tại sao với đồng lương theo ngạch hiện nay mà giàu nứt đố đổ vách? Nếu cần thiết kiểm tra tài khoản nước ngoài thì sẽ có nhiều con sâu hiện ra!

Quốc hội hãy can đảm dùng quyền lực của mình yêu cầu TBT trả lại quyền lực cho nhân dân và chọn 2 giải pháp:

- TBT đảng CS chấp nhận nhường quyền lực, chấp nhận đa đảng và trao trả chính quyền về tay nhân dân trong đó phải trả tự do cho các nhà bất đồng chính kiến vô điều kiện. 
- Đặt đảng CS ra ngoài vòng pháp luật, khi không bảo vệ được độc lập chủ quyền và điều hành xã hội một cách phi lý dẫn đến kinh tế be bét, chế độ an sinh phúc lợi xã hội cho người dân không có, đưa đất nước trở thành một dân tộc nghèo hèn và nhu nhược với giặc thù.
- Cách chức Bộ Trưởng Quốc phòng vì đã không làm tròn trách nhiệm được giao và thay thế bằng các tướng lĩnh trẻ trường phái diều hâu.

Đó là trách nhiệm của những người mang danh đại biểu Quốc Hội đối với Tổ Quốc trong thời điểm hiện nay!

NGUYÊN ANH

No comments:

Post a Comment