Monday, May 20, 2013

HÔM NAY NGÀY 19 THÁNG 5: NGÀY SINH TÊN SÁT THỦ ĐẦU MƯNG MỦ


Nguyễn Việt Nữ 

Hôm nay 19 tháng 5
Tôi nằm
Toan làm thơ chửi Bác
Vần thơ mới hơi phang phác
Thì tôi thôi.
Vì tôi nghĩ Bác
Chính trị gia sọt rác
Không đáng để tôi Đổ mồ hôi
Làm thơ
Dù là thơ chửi Bác
Đến thằng Mác
Tổ sư Bác!
Cũng chửa được tôi nguệch ngoạc vài câu!
Thôi hơi đâu
Mặc thây bọn văn sĩ cô đầu
Vuốt râu, xoa đầu, mơn trớn Bác
Thế rồi tôi đi làm việc khác
Kệ cha Bác!

Nguyễn Chí Thiện
(1964)

 Ngục sĩ 27 năm tù tại miền Bắc Cộng sản như Nguyễn Chí Thiện đã ra đi về thế giới thiên đàng vào mùa thu tháng 10 năm 2012 tại miền Nam Cali, hưởng thọ 73 tuổi (1939-2013) để lại "Hạt Máu Thơ" tức "Hoa Địa Ngục".

Hiện ta còn người tù miền Nam vốn là một tu sĩ, nhưng cũng có "thâm niên" kế tiếp là 26 năm bị lưu đày trong cảnh "Địa Ngục Trần gian" của Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam là Thượng Tọa Thích Thiện Minh!
Cho nên hôm nay là ngày 19 tháng 5, chúng tôi xin nhắc lại bài thơ lịch sử của "Ngục sĩ" đã ra đi và giới thiệu tác phẩm của người còn ở lại.

Nhưng có sự trùng hợp là tháng 5 Dương lịch cũng rơi vào tháng 4 Âm lịch là Mùa Đại Lễ Phật Đản được Liên Hiệp Quốc chính thức nhìn nhận.

Chùa Điều Ngự tại California là Văn phòng II Viện Hóa Đạo tại Hoa Kỳ sẽ cử hành Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2557 vào ngày 26 tháng 5 năm 2013.

Còn hôm nay mới 19 tháng 5 nên để hợp "thời gian tính" xin quí vị đọc lại bài "NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN, NGHĨ VỀ CHỦ THUYẾT "TAM VÔ" CỦAMÁC-LÊ VÀ GIÁO LÝ PHẬT GIÁO", chúng tôi đã tường thuật về Chùa Điều Ngự cử hành Đại Lễ Phật Đản PL 2556; rồi xin mời quí vị nghe phát biểu của Thượng Tọa Thích Thiện Minh cũng vào dịp nầy để hiểu sơ lược tâm tư của một tu sĩ có "26 năm lưu đày" trước khi "thám hiểm" Địa Ngục Trần Gian của người chọn ngày sinh 19 tháng 5.



Nguyễn Việt Nữ

(19/5/2013)

No comments:

Post a Comment