Thursday, September 13, 2012

DÂN SỬNG SỐT VÌ CẢNH SÁT GIAO THÔNG GÂY TAI NẠN RỒI HÈN NHÁT BỎ CHẠY

Tông xe rồi bỏ chạy không phải là hiếm nhưng điều khiến người dân bất ngờ khi đối tượng chính là lực lượng cảnh sát: Công an tông xe vào người dân, giật máy ảnh phóng viên.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 23/2, tại đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa một số cán bộ, chiến sĩ công an và một người đi đường.

Tại hiện trường, ông Đỗ Mạnh Hiệp, 50 tuổi, ngụ phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, đang đau đớn nằm lăn lộn dưới đất. Xung quanh người ông Hiệp có ba người mặc sắc phục công an, trong đó có một anh công an bị bẩn quần áo và tay phải bị trầy xước rớm máu.

Nhóm công an khiêng người bị nạn lên xe ô tô đưa đi cấp cứu.

Một số nhân chứng cho biết nguyên nhân vụ việc là do xe công an rượt bắt hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm và đâm vào ông Hiệp đang đi xe máy trên đường.

Trong khi đang tác nghiệp, phóng viên bị một anh công an giật máy ảnh và ngăn cản tác nghiệp.

Người dân đẩy xe CSGT xuống ruộng vì gây tai nạn rồi bỏ chạy

Ngày 1/7, Công an huyện Hưng Nguyên đã trục vớt xe ô tô của CSGT bị người dân lật đổ xuống kênh 12/9 vào đêm 30/6. Nạn nhân của vụ việc là anh Nguyễn Hữu Cự (trú tại xóm 8, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên).

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 17h ngày 30/6, anh Cự điều khiển xe máy BKS 37K6-0940 vi phạm giao thông nên đã bị 2 CSGT truy đuổi. Đến địa phận xóm 7, xã Hưng Tân, một CSGT đã dùng chân đạp vào xe làm anh Cự ngã xuống đường, gục tại chỗ. Thấy anh Cự bất tỉnh, 2 CSGT này liền quay xe bỏ chạy. Ngay sau đó anh Cự đã được người dân địa phương đưa đi cấp cứu.

Chiếc xe máy của anh Cự và xe ô tô của Công an Hưng Nguyên nằm dưới lòng kênh 12/9.

Đến khoảng 18h cùng ngày, đội CSGT huyện Hưng Nguyên đánh xe ô tô BKS 37A-1453 đến hiện trường giải quyết vụ việc. Tại đây, người dân yêu cầu lập biên bản sự việc nhưng phía CSGT nói là: do người bị tai nạn không có mặt tại hiện trường và người gây tai nạn cũng không thấy nên biên bản không được lập.

Lúc này căng thẳng giữa CSGT và người dân bắt đầu xảy ra và công an đã bỏ về, xe ô tô 37A-1453 bị người dân giữ lại. Đến hơn 19h, không kiềm chế được bức xúc, một số người dân đã hò nhau lật chiếc xe này xuống kênh 12/9.

Cảnh sát giao thông gây tai nạn rồi bỏ chạy ngay tại Hà Nội

Trước đó vào 22h ngày 27/11/2009, trên đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội, ô tô Huyndai Santafe 7 chỗ ngồi, BKS 30T - 6118, sau khi vượt đèn đỏ đâm vào các xe máy đi cùng chiều khiến ít nhất ba người bị thương phải nhập viện.

Một bánh trước bị nổ nhưng lái xe rú ga bỏ chạy. Công an phường Hàng Bột (quận Đống Đa) cùng một số người dân đuổi theo đến khu vực đường Giải Phóng (gần bến xe Giáp Bát) mới khống chế và bắt giữ được lái xe.

Đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C26), cho biết, lái xe là Phạm Thế Dũng, mới vào làm việc tại Phòng tin học của C26.

“Quan điểm của lãnh đạo C26 là kiên quyết xử lý cán bộ vi phạm. Nhưng phải chờ kết luận cuối cùng xem có vi phạm hay không, vi phạm ở mức độ nào”, ông Dũng nói.

No comments:

Post a Comment