Saturday, July 21, 2012

LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN LÊ CÔNG ĐỊNH: MỘT CÁN BỘ NHÀ NƯỚC VỪA BỊ BẮT

Danlambao - Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, hôm 17/7, một cán bộ nhà nước tại TP.HCM tên Phạm Chí Dũng đã bị Cơ quan Công an bắt giam với cáo buộc "làm lộ bí mật". Ông Phạm Chí Dũng bị điều tra về việc cung cấp và gửi đi những tài liệu cho các tổ chức nước ngoài. Việc bắt giữ ông Dũng được nói rằng có liên quan đến vụ án "lật đổ chính quyền" của các ông Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long.
Hiện tại, bản tin về vụ bắt giữ không thể truy cập được trên trang báo Tuổi Trẻ. Tuy nhiên, bài viết vẫn được lưu lại trên nhiều trang web, blog khác. Nội dung bản tin nói rằng: Sau khi LS Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức... bị bắt giam, ông Phạm Chí Dũng là người đã cung cấp các tài liệu bí mật cho tổ chức đối lập tại nước ngoài.

Mọi thông tin về vụ bắt giữ vẫn còn đang rất mù mờ, các chi tiết liên quan đều không rõ ràng. Người bị bắt giữ là ông Phạm Chí Dũng chỉ được nói là cán bộ một cơ quan nhà nước ở TP.HCM, sau khi thực hiện lệnh bắt tạm giam, ông Dũng bị khám xét nơi ở và nơi làm việc.

Theo nguồn tin chưa kiểm chứng, ông Phạm Chí Dũng là cán bộ đang công tác tại Thành ủy TP.HCM

Đường link bài báo không còn truy cập được đã gây nên nhiều sự nghi ngờ, có ý kiến cho rằng đã có sự tác động từ phía chính quyền về mức độ "nhạy cảm" của vụ bắt người lần này.

Vụ án "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" là một vụ án chính trị gây chấn động dư luận hồi tháng 6/2009. Khởi đầu là việc doanh nhân nổi tiếng Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt giam, sau đó đến lượt Luật sư Lê Công Định, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim.

Được biết, sau khi khởi tố vụ án, nhiều những nhân vật có vị trí trong chính quyền cũng đã bị công an điều tra, có trường hợp phải rời chức.

Các ông Định, Thức, Trung, Kim bị cáo buộc có liên quan đến Đảng Dân Chủ Việt Nam của ông Hoàng Minh Chính.

Trước khi bị bắt, ông Trần Huỳnh Duy Thức là một blogger nổi tiếng với các bút danh: Trần Đông Chấn, Change We Need... Những bài viết trên blog của ông đều thu hút rất đông người đọc, trong đó có nhiều bài phân tích về các vấn đề kinh tế, chính trị xuất sắc, nội dung đánh thẳng vào sự bất tài, tham nhũng của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Trần Huỳnh Duy Thức bị kết án 16 năm tù giam, LS Lê Công Định và cựu trung tá Trần Anh Kim bị 5 năm, Nguyễn Tiến Trung bị 7 năm. Ông Lê Thăng Long vừa mãn hạn tù.

danlambaovn.blogspot.com


Bản tin trên báo Tuổi Trẻ hiện không truy cập được
Bản tin trên báo Tuổi Trẻ (Hiện không truy cập được):
Bắt một cán bộ làm lộ bí mật
TT - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ngày 17-7, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Chí Dũng - cán bộ một cơ quan nhà nước ở TP.HCM - để điều tra về hành vi móc nối, cung cấp tài liệu cho tổ chức phản động tại nước ngoài.

Theo nguồn tin, sau khi các đối tượng Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung bị bắt và truy tố về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, các tổ chức phản động tại nước ngoài vẫn tiếp tục các hoạt động chống phá chính quyền Việt Nam.

Sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan an ninh điều tra xác định ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD.
GIA MINH

ÔNG PHẠM CHÍ DŨNG LÀ AI?
Trần Phong (Danlambao) - Nhân vật vừa bị Cơ quan An ninh CS bắt vì bị cho là có liên quan đến vụ án Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức là một cán bộ thuộc Ban tôn giáo thành uỷ TP.HCM (nay ban này thuộc sở nội vụ). Tất nhiên, cái gì mà đảng chẳng tranh để lãnh đạo? Vì vậy ban, ngành hay sở nào chẳng phải chịu sự lãnh đạo của thành ủy dưới tay Lê Thanh Hải - gã chúa tể tham ăn tục uống có "số má" ở cái thành phố đã mất tên này.

Vậy có đúng là Phạm Chí Dũng phạm tội như báo Tuổi Trẻ đưa tin không? Qua những gì mà cơ quan An ninh hé lộ cho báo chí (thì mới có tin mà đăng chứ) chúng ta thấy ngay rằng, cái cớ để bắt Phạm Chí Dũng cũng na ná như kiểu "2 bao cao su đã qua xử dụng" trong vụ án oan của nạn nhân, TS Cù Huy Hà Vũ năm nào.

Thứ nhất, nếu quả thật có liên quan đến vụ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức thì không lẽ với lực lượng đông như ruồi, cơ quan CA lại để xổng mà không bắt từ hồi đó?

Thứ hai, vì vị trí công tác nên bản thân Phạm Chí Dũng có quan hệ rất rộng. Ông thừa biết các quan tham nhân danh đảng tham nhũng, tàn bạo, giả dối như thế nào. Vì vậy trong suy nghĩ khó tránh khỏi sự bất tín & không phục bọn chúng. Ai còn có lương tâm, trách nhiệm với đất nước cũng sẽ phải lên tiếng bằng nhiều hình thức khác nhau, Phạm Chí Dũng cũng không phải là ngoại lệ vì vậy anh là cái gai trong con mắt của bọn chúng cũng không có gì là lạ. Tuy nhiên việc vu cho Dũng "bán" tài liệu cho nước ngoài để lấy tiền chỉ là một trò vu vạ bỉ ổi mà ngày nay có lẽ chẳng có ai còn bị lừa nữa...

Thứ ba, ở cái Ban tôn giáo thì xét đến cùng cũng làm gì có tài liệu nào thuộc vào loại "bí mật quốc gia" nếu như cái ban ấy chỉ hoạt động quản lý, phục vụ các tôn giáo một cách đàng hoàng, minh bạch và đúng qui định của Luật Pháp về tự do tôn giáo như đảng vẫn tuyên truyền?

Vậy thì lý do đâu mà Cơ quan An ninh lại qui tội là làm lộ bí mật công tác? Thì đây là lý do: Mọi tổ chức hay cá nhân (đại diện) muốn xin phép lập một giáo xứ hay muốn mở rộng hoặc xây mới một nơi thờ tự nào đó thì sẽ bị "làm khó" với đủ mọi lý do mà đảng và lũ tay sai có thể nghĩ ra được (nhất là đối với bên công giáo). Ngoài ra còn phải có ý kiến của bên an ninh và ban tôn giáo chính phủ, thậm chí nhiều dự án tôn giáo còn phải có cả ý kiến của thủ tướng 3 Dũng nữa (nhiều khi phải có sức ép từ quốc tế), ấy vậy mà cũng chưa chắc thực hiện được do khu đất dự định xây nhà thờ (hay chùa) bỗng dưng có... tranh chấp!?

Ban tôn giáo là nơi tiếp nhận sự chỉ đạo bằng văn bản của nhiều cấp, thứ hai hàng tuần đều phải "giao ban" nhận chỉ thị của thành uỷ... với khá nhiều sự thật chèn ép tôn giáo ngược hẳn lại với sự tuyên truyền lừa bịp của đảng! Vậy việc công khai sự dối trá này cho ngôn luận biết sao lại gọi là có tội "lộ bí mật công tác"?

Chúng ta thấy rằng chưa có một nước nào vì tự do tín ngưỡng mà lại bị mất nước bao giờ, vậy thì đây cũng đâu có gì gọi là ảnh hưởng đến an ninh quốc gia như CA vu vạ cho Phạm Chí Dũng?

Để giải thích sự việc này cho dễ hiểu thì phải trích dẫn lời ông Mác: "Tôn giáo là ma tuý của nhân loại" Tuy nhiên làm gì có tôn giáo nào dạy các tín đồ giết người hay thậm chí là phản nước hại dân, trong khi Đảng CS thì có đấy, ví dụ thì đầy ra kể không hết tội. Suốt gần 1 thế kỷ qua, đảng cộng sản đã dụ khị và lừa đảo hàng mấy thế hệ tin theo như bị thôi miên (hay bảo rằng bị đảng bắt chích ma tuý Mác-Lê thì cũng chẳng sai).

Cái thứ chủ nghĩa CS làm chết, bị thương mấy trăm triệu dân lành trên khắp thế giới, chỉ tính riêng VN ta từ ngày có đảng cho đến nay số người chết cũng như bị thương tật suốt đời cũng phải cỡ trên 6 triệu mạng. Vì thế mà đảng phải triệt bằng được các tôn giáo không chịu khuất phục đảng, cứ đòi tự do tín ngưỡng cho bằng được vì (có lẽ) đảng nghĩ rằng chỉ cho chúng nó "nghiện" một thứ thôi để dễ bề cai trị và thuần phục.

Vì lẽ đó mà Phạm Chí Dũng bị bắt vì dám làm "lộ vở" của đảng thì cũng có gì là khó hiểu đâu?

Trần Phong
TIN THÊM VỀ PHẠM CHÍ DŨNG
Trần Phong (Danlambao) - Ông Phạm Chí Dũng năm nay 43 tuổi, có cha và mẹ là cán bộ CS lâu năm. Ông cụ thân sinh của Dũng có thời làm phó bí thư thành ủy, sau 30-4-75 lúc đó ông mười Cúc là bí thư.

Hiện nay Phạm Chí Dũng không còn làm tại ban tôn giáo nữa mà chỉ có vợ vẫn đang còn công tác tại đó. Phạm Chí Dũng đã chuyển về ban dân vận thuộc Thành ủy cho đến ngày bị bắt bởi lực lượng an ninh của bộ CA (chứ không phải của CA-TP Sài Gòn như nhiều người đã lầm tưởng).

Ngoài các tài liệu vạch mặt sự giả dối đối với các tôn giáo của đảng, Phạm Chí Dũng còn có nhiều bài viết về một số nhân vật CS cộm cán có chức, có quyền đã tham nhũng như thế nào, như Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân & có cả Dũng thủ tướng cùng nhiều nhân vật ở ngoài "trung ương" v.v... Do đó bộ CA đã được lệnh theo dõi & bắt giữ như chúng ta đã biết.

Những ngày sắp tới, chúng ta sẽ lại được chứng kiến nhiều trò vu khống như thường lệ của lực lượng công an còn đảng còn mình đối với gia đình Phạm Chí Dũng, không loại trừ chính vợ Dũng cũng sẽ bị bắt vì bị cho rằng là nguồn cung cấp tài liệu góp phần làm "lộ hàng" của đảng đối với các tôn giáo ở Việt Nam như thế nào...

Chúng ta hãy chờ xem & hãy cùng lên tiếng vì dù thế nào thì Phạm Chí Dũng cũng vẫn là một người yêu nước chân chính!

Trần Phong
danlambaovn.blogspot.com

Theo nhà thơ Lê Thiếu Nhơn: ...đây là một cái tin an ninh chính trị nhưng lại khiến giới văn chương giật mình. Bởi lẽ ông Phạm Chí Dũng cũng có nhiều năm cầm bút và gắn bó Hội nhà văn TPHCM với tư cách hội viên chuyên ngành văn xuôi.

Ông Phạm Chí Dũng sinh năm 1966, là con trai của một cựu lãnh đạo nổi tiếng tại TPHCM. Sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự, ông Phạm Chí Dũng về công tác tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy TPHCM.

Bắt đầu sáng tác từ năm 1986, nhà văn Phạm Chí Dũng đã xuất bản các tác phẩm: tập truyện ngắn “Những bông hoa hoang dã” (1993), tập truyện ngắn “Tự thú” (1994), tập truyện ngắn “Những chiếc bồn tắm định mệnh” (2005), tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của linh hồn cầm cố” (2005), tiểu thuyết “Ngài nghị sĩ” (2006). Ngoài ra, nhà văn Phạm Chí Dũng còn có tập phê bình sân khấu “Vẫn ngôi nhà trái tim tan vỡ ấy” (2004) tập kịch bản sân khấu “Thuyền chở nước Côlômba” (2005), và các tập nghiên cứu “Thế giới ca ngợi và thương tiếc Hồ Chí Minh” (2005), “Viện trợ phi chính phủ ở Việt Nam: con cá hay cần câu?” (2006) “Tự sự chứng khoán – Những gam màu ám ảnh” (2007 - ảnh bên).

danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment