Tuesday, July 10, 2012

ĐỪNG BỘI PHẢN CHA ÔNG CHÚNG TA



Tải xuống âm thanh
Trong thời gian gần đây, dù có tuyên bố “trỗi dậy hoà bình” như thế nào đi chăng nữa, TQ ngày càng không che giấu hành động xâm lược ở Biển Đông


Khu vực quanh toà đại sứ TQ ở Hà Nội được tăng cường 
bảo vệ suốt ngày 1 tháng 7, 2012

mà hành động có tính cách “giành dân chiếm đất” còn đang tiếp diễn của Bắc Kinh là vụ Bãi cạn Scarborough của Philippines và Trung Quốc gọi thầu khai thác 9 lô dầu sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Đừng để quá muộn
Nguy cơ lãnh hải Việt Nam bị mất dần vào tay Phương Bắc khiến blogger Nguyễn Thông không khỏi báo động “Bớ làng nước ơi, giặc vào tận trong nhà rồi”, để “tự dưng cứ chập chờn hình ảnh cha con An Dương Vương quất ngựa vào núi Mộ Dạ khi đã quá muộn”; khiến nhà văn Trần Khải báo động “hoàn cảnh cả nước bị bao vây bởi những tàu lạ có chữ Hán”; khiến blogger Thuỳ Linh bực tức rằng “ Biển Đông bây giờ bọn Tàu cứ chềnh ềnh tàu và người nó ra đấy”…
Trước nguy cơ đó giữa lúc giới cầm quyền Việt Nam ứng phó trong chiều hướng mà nhiều bloggers cáo giác là “hèn với giặc nhưng ác với dân”, với người biểu tình yêu nước, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPG Việt NamTN, Đại lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ đã viết thư phản đối gởi Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu tại Hà Nội, để “nói lên nỗi âu lo và phẫn nộ của toàn dân Việt nói chung và Phật giáo đồ Việt Nam nói riêng”, nhắc lại chuyện “tự nghìn xưa” về “sự xâm lăng và chiếm đóng Việt Nam của các triều đình phong kiến Trung Quốc” mà ngày nay người dân Việt không khỏi “ngỡ ngàng trước việc Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa áp dụng lại chính
Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền Viện. RFA file Screen capture.
Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền Viện.
sách thực dân xâm chiếm của các triều đình đại Hán đã lỗi thời ở thế kỷ 21, là thế kỷ của tương sinh và cộng tác quốc tế”.
Nguy cơ lãnh hải Việt Nam bị mất dần vào tay Phương Bắc khiến blogger Nguyễn Thông không khỏi báo động “Bớ làng nước ơi, giặc vào tận trong nhà rồi”, để “tự dưng cứ chập chờn hình ảnh cha con An Dương Vương quất ngựa vào núi Mộ Dạ khi đã quá muộn”
Đại lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ cũng không quên đề cập tới chuyện mà Ngài tin là Đại sứ Khổng Huyễn Hựu “không thể  chối cãi”, đó là “…Hằng nghìn công nhân Trung Quốc hiện hữu ở vùng yết hầu quân sự Tây Nguyên Việt Nam”, “Hai Hiệp ước lãnh thổ và lãnh hải ký kết giữa Bắc Kinh và Hà Nội năm 1999 và 2000 đã cho phép Trung Quốc lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam trên hàng nghìn cây số vuông”…”, “Từ năm 1974 dưới thời Việt Nam Cộng hòa, rồi qua các năm 1988, 1992 Trung Quốc đã dùng vũ lực xâm lược Hoàng Sa và tám đảo ở Trường sa. Bao năm qua, ngư dân Việt Nam đã bị Trung Quốc bắt bớ, giết chóc, đòi tiền chuộc, biến ngư dân Việt thành bia đỡ đạn trước âm mưu xâm lược Biển Đông. Gần đây nhất, Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc ngang nhiên mở thầu thăm dò dầu khí ở chín lô trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam”.
Và Hoà Thượng Thích Quảng Độ hết lòng mong mỏi Đại sứ Trung Quốc “biết lắng nghe tiếng kêu trầm thống của gần 90 triệu người dân Việt đang khắc khoải lo âu trước cảnh nhà tan, nước mất, như chính nhân dân Trung Quốc đã luân hiểm đau thương như thế vào thế kỷ XIX khi các nước ngoại quốc xâm lăng Trung Quốc”. Tại sao Đại Lão Hoà Thượng Quảng Độ mong mỏi như thế ở một quan Tàu. Ngài giải thích:
Ngày xưa Sử gia Tư Mã Thiên không vì bị triều đình phong kiến phế thân bóp méo dòng lịch sử mà vẫn quyết tâm viết theo sự thật. Ngày nay, tôi mong mỏi Ngài Đại sứ sẽ để lại trong dòng lịch sử thế giới : Người đã chận đứng sự chết thảm của nhân dân Trung Quốc và nhân dân Việt Nam trong cuộc xâm lược vô vọng sắp tới theo chính sách bành trướng phi thời vụ của nhà cầm quyền Bắc Kinh, mà chắc chắn chỉ đưa tới thất bại.
tôi mong mỏi Ngài Đại sứ sẽ để lại trong dòng lịch sử thế giới : Người đã chận đứng sự chết thảm của nhân dân Trung Quốc và nhân dân Việt Nam trong cuộc xâm lược vô vọng sắp tới theo chính sách bành trướng phi thời vụ của nhà cầm quyền Bắc Kinh, mà chắc chắn chỉ đưa tới thất bại.
Đại Lão Hoà Thượng Quảng Độ

Không vì cái ghế mà bỏ Tổ quốc
Qua bài “Trung Quốc đang xâm lược Việt Nam”, GS Nguyễn Thanh Giang lưu ý thời cha ông của chúng ta, ai cũng “rạch ròi” rằng “Nam Quốc sơn hà Nam đế cư”, ngoại trừ những nhân vật phản bội quê hương, dân tộc như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Theo GS Nguyễn Thanh Giang thì “Bội phản cha ông” thời nay  - thời ĐCSViệt Nam trị vì, “các cuộc xâm lược từ Phương Bắc đều do các lãnh tụ ĐCSViệt Nam mời” vào:
Thời Hồ Chí Minh: có công hàm 14 tháng 9 năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Thời Lê Duẩn: không biết có mời không nhưng, năm 1974, khi binh lính đồng bào mình (Việt Nam Cộng hòa) bị Trung Quốc diệt để chiếm Hoàng Sa thì lãnh đạo Cộng sản Bắc Việt chỉ đứng nhìn và vỗ tay.
Cụ Lê Hiền Đức dẫn đầu đoàn biểu tình tại Hà Nội ngày 8/7/2012.
Cụ Lê Hiền Đức dẫn đầu đoàn biểu tình tại Hà Nội ngày 8/7/2012. NXD
Thời Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu:“Hiệp ước biên giới trên đất liền Việt Nam và Trung Quốc” ký ngày 30/12/1999 “mời Trung Quốc xơi” 1500 km2 lãnh thổ, trong đó, có các địa danh lịch sử nổi tiếng: Ải Nam Quan, thác Bản Giốc… cùng các cao điểm có tính chiến lược quốc phòng …“Hiệp định Vịnh Bắc Bộ” ký kết ngày 25/12/2000, cắt dâng 10% diện tích phần lãnh hải ở đây cho Trung Quốc.
Thời Nông Đức Mạnh:Trung Quốc được ông Tổng Bí thư này mời vào đóng chốt ở Tây Nguyên dưới danh nghĩa khai thác bauxite.
Thời TBT Nguyễn Phú Trọng: lời “mời” (xâm lược) còn toàn diện hơn, sâu sắc hơn..:
“ Hai bên khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục kiên trì phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”…
Hai bên nhất trí cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến sâu sắc, phức tạp, việc hai Đảng, hai nước Việt Nam – Trung Quốc tăng cường hơn nữa sự tin cậy chiến lược, hợp tác chặt chẽ toàn diện…
Đi sâu hợp tác giữa hai quân đội, tăng cường tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước…
Theo GS Nguyễn Thanh Giang thì “ Buộc nhau phải kiên trì phương châm nọ phương châm kia đâu phải vì quyền lợi dân tộc, vì đời sống của nhân dân mình mà “vì tầm cao chiến lược và tầm nhìn toàn cục”, và vì để “có lợi cho sự nghiệp chủ nghĩa xã hội!”, và “Cướp rừng đoạt biển của nhau trắng trợn đến thế thì rõ ràng là kẻ thù rồi. Chưa choảng cho họ một trận chẳng qua chỉ vì chưa dám đánh, chưa muốn đánh, chưa đến lúc đánh chứ “Đi sâu hợp tác giữa hai quân đội” để làm gì? Để đi đánh ai? Hay để lập Thiên An Môn ở Việt Nam?”.
…lãnh đạo chỉ thị phải tin rằng Trung Quốc là “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Lại bảo phải: “tăng cường hơn nữa sự tin cậy chiến lược, hợp tác chặt chẽ toàn diện”. Thật là khốn khổ! Nguy cơ chết đến nơi thật rồi!...không được vì ơn sâu nghĩa nặng cái ghế của mình mà bỏ Tổ quốc
GS Nguyễn Thanh Giang
Trong khi đó, “…lãnh đạo chỉ thị phải tin rằng Trung Quốc là “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Lại bảo phải: “tăng cường hơn nữa sự tin cậy chiến lược, hợp tác chặt chẽ toàn diện”. Thật là khốn khổ! Nguy cơ chết đến nơi thật rồi!...Không thể ù lì được nữa, không được bảo mạng, không được vì ơn sâu nghĩa nặng cái ghế của mình mà bỏ Tổ quốc”.
Hèn với giặc ác với dân
Thực trạng quê hương cùng sự tồn vong dân tộc đang bị Phương Bắc đe doạ - ngày càng ráo riết và trầm trọng – đã dẫn tới nhiều cuộc xuống đường biểu tình của người dân Việt yêu nước – nhưng bị giới cầm quyền, công an Việt Nam thẳng tay đánh đập, trù dập một cách vô cảm, phi lý. Chẳng hạn như trường hợp Bùi Thị Minh Hằng, qua bức thư chị gởi tới Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton với những dòng như sau:
Mùa hè năm 2011, tôi đã cùng với đồng bào Việt Nam xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, thay vì bảo vệ cho chúng tôi, nhà cầm quyền Việt Nam đã xem chúng tôi là "phản động", "thế lực thù địch".
Bùi Thị Minh Hằng, qua bài “ Hãy cứu dân vô tội trước hành động khủng bố của nhà cầm quyền Việt Nam”, báo động rằng bản thân chị đã từng chịu nhiều lần bắt bớ giam cầm trái phép chỉ vì muốn lên tiếng thể hiện lòng yêu nước và đòi hỏi quyền con người dân chủ theo đúng pháp luật và hiến pháp. Nhưng nhà cầm quyền ra sức đàn áp, bức hại chị mà - theo lời Bùi Hằng – “không từ một thủ đoạn hèn hạ bỉ ổi nào...”. Và công dân yêu nước Bùi Thị Minh Hằng khẳng định nếu “việc làm thô bạo của nhà cầm quyền cứ tiếp diễn và gây bức ép…bằng khủng bố, đàn áp, đe doạ, vu khống” thì:
Cô Huỳnh Thục Vy bị bắt một cách thô bạo ngày 1 tháng 7, 2012. TTCCT/danlambao
Cô Huỳnh Thục Vy bị bắt một cách thô bạo ngày 1 tháng 7, 2012. TTCCT/danlambao
Tôi, công dân Việt Nam yêu nước Bùi thị Minh Hằng, sinh ngày 20/7/1964, thường trú tại 106 Lê Hồng Phong, phường 4, Thành Phố Vũng Tàusẽ tự thiêu để lên án sự bức hại của chính quyền đối với bản thân tôi cũng như những hành xử tương tự và thường xuyên gia tăng với rất nhiều đồng bào tôi trên khắp lãnh thổ…và coi họ như kẻ thù!
Tôi, công dân Việt Nam yêu nước Bùi thị Minh Hằng, sinh ngày 20/7/1964, thường trú tại 106 Lê Hồng Phong, phường 4, Thành Phố Vũng Tàu sẽ tự thiêu để lên án sự bức hại của chính quyền đối với bản thân tôi cũng như những hành xử tương tự ...với rất nhiều đồng bào tôi trên khắp lãnh thổ…
Bùi Thị Minh Hằng
Trước cảnh nhiễu nhương đó, Hoà Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, GHPGViệt NamTN, cáo giác:
Hành động bắt cóc người dân trên đường đi của những người không sắc phục, không có thẻ công an, rồi tiếp tục khủng bố, đe doạ, sách nhiễu của Nhà cầm quyền cộng sản, như lời kêu cứu của bàBùi Thị Minh Hằngkhiến bà có ý nghĩ tự thiêu để tố cáo tình trạng phi pháp, độc tài, chứng minh điều gì, nếu không là hành vi phi pháp của một Nhà nước hành xử như băng đảng xã hội đen ?Việc bắt bớ, đánh đập, đạp vào mặt, bỏ tù, cho vào trại cải tạo những người đi biểu tình, nhất là những người biểu tình chống ngoại xâm bảo vệ đất nước, như Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi thị Minh Hằng, Nguyễn Chí Đức, Trịnh Kim Tiến, Huỳnh Thục Vy và các em … đã chứng minh điều gì, nếu không là hành vi của kẻ phản quốc ?Một nhà nước chân chánh, lương thiện không thể hành xử với người dân bằng những hành vi phát xít như thế.
Hay trường hợp blogger “chứa chan lòng yêu nước” Huỳnh Thục Vy cùng chồng là Lê Khánh Duy và người thân cùng nhiều bạn trẻ khác cũng vì ra sức tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược cách nay hơn một tuần mà lâm vào tình cảnh – nói theo lời Lê Khánh Duy khi “tố cáo hành vi sách nhiễu và vi phạm pháp luật của CA” – là “chúng bóp cổ, đánh đập, trấn áp tàn bạo”,  “Họ thay nhau thẩm vấn, hỏi cung chúng tôi, làm cho tinh thần chúng tôi hoảng loạn và sức khoẻ bị suy sụp nghiêm trọng”. Khánh Duy cho biết thêm rằng “Thục Vy do bị đánh đập và đàn áp trong lúc bị bắt lên xe đã xuất huyết ngay trong đồn, ướt cả quần đang mặc, nhưng chúng vẫn tiếp tục thẩm vấn”, “Cả mấy anh chị em toàn thân bầm dập và ê ẩm. Riêng Thục Vy bị chấn thương nhiều chỗ…”.
Sau khi an ninh Quảng Nam vào tận Sàigòn “kéo Thục Vy một cách thô bạo lên xe” để áp giải về Đà Nẵng gọi là “làm việc” tiếp, cuối cùng Thục Vy cũng được về nhà. Qua bài “Sang sông”, tác giả Sông Kôn nhận định:
Họ rất sợ và không bao giờ chịu để cho cô Huỳnh Thục Vy sống ở đất Sài Gòn. Tại sao vậy ? Đó là vì họ sợ tấm gương về yêu nước và lòng dũng cảm của cô là điểm sáng cho mọi người tìm đến, đó là họ sợ cô cùng giới bạn bè trẻ blogger liên kết lại tạo thành phong trào yêu nước trong giới trẻ hiện nay...
Theo blogger Nhã Nam qua bài “Từ Điếu Cày đến Huỳnh Thục Vy – một thế hệ mới đã thành hình”, thì “Hình ảnh cô gái trẻ Huỳnh Thục Vy cùng chồng và các em bị bắt, bị trấn áp thô bạo ngay đường phố cũng làm liên tưởng đến cảnh blogger Điếu Cày bị bắt giữa phố vài năm trước. Nhưng Sài Gòn của năm 2012 đã khác, giữa Điếu Cày và các em bị bắt hôm nay là cách biệt tuổi tác hơn một thế hệ và sẽ càng ngày càng trẻ. Nếu như Điếu Cày và CLB Nhà báo Tự do đứng khá cô đơn trên bậc thềm Nhà hát Thành phố thì hôm nay, các em đã sát cánh bên nhau để đến tận đồn công an đòi người. Một thế hệ trưởng thành qua đàn áp sẽ tiếp nối cho một xã hội dân sự lành mạnh hình thành”.
Họ rất sợ và không bao giờ chịu để cho cô Huỳnh Thục Vy sống ở đất Sài Gòn. Tại sao vậy ? Đó là vì họ sợ tấm gương về yêu nước và lòng dũng cảm của cô là điểm sáng cho mọi người tìm đến, đó là họ sợ cô cùng giới bạn bè trẻ blogger liên kết lại tạo thành phong trào yêu nước trong giới trẻ hiện nay
Sông Kôn
Và hôm qua Chủ Nhật mùng 8 tháng 7, những người dân Việt tại Saigòn và Hà Nội cũng lại ra sức thể hiện lòng yêu nước chống Trung Quốc xâm lược. Trong khi tại Saigòn, công an, an ninh chìm, nổi “dầy đặc”, với nhiều xe công vụ, xe cảnh sát và cả xe ôm trá hình tại những khu vực có đông người quy tụ như Công viên 30-4, khu Nhà Thờ Đức Bà, để sẵn sàng trấn áp khiến cuộc tuần hành đã không diễn ra, thì tại Hà Nội, được biết hàng trăm người dân Hà Nội, có cả Cụ bà Lê Hiền Đức, nhà dân chủ Phạm Hồng Sơn, LS Lê Quốc Quân đã xuống đường biểu tình trong tiết trời mát dịu, không mưa. Họ hô vang khẩu hiệu “Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam” đầy khí thế dù vẫn có sự hiện diện đông đảo của lực lượng công an. Theo ghi nhận của các bloggers thì chưa thấy có dấu hiệu bắt bớ, đàn áp tại Hà Nội hôm qua.
Khi viết “Những Tố Hữu đang sẵn sàng tố tả”, tác giả Nhật Bình không quên lưu ý rằng:
Nếu những quan chức ở thượng tầng còn lo ngại và đang tìm mọi cách xóa sạch hồ sơ như vậy, thử hỏi những cán bộ cấp trung và thấp, những người không có đường chạy, có nên tiếp tục nợ thêm máu nhân dân không? Đặc biệt trong hàng ngũ công an, liệu cán bộ cấp trung và thấp có nên cứ tiếp tục làm công cụ tay sai, thi hành những chỉ thị miệng “ác ôn” của cấp trên truyền xuống không — những chỉ thị mà lãnh đạo sẽ sẵn sàng chối bỏ trách nhiệm và đổ vấy cho cấp dưới? Và càng thấp trong hệ thống, các chiến sĩ công an càng cần biết rằng trên cả thế giới ngày nay, chứ không riêng gì ở Việt Nam, các tòa án công lý đúng nghĩa đã từ lâu không còn chấp nhận kiểu ngụy biện “chỉ vì theo lệnh trên”!

No comments:

Post a Comment