Monday, July 16, 2012

QUẢNG BÌNH: CÁN BỘ VIỆT CỘNG TRỘM CẮP BĂNG RÔN CỦA NHÀ THỜ! Ô HÔ HÔ! HỒ CHÍ MINH ƠI LÀ HỒ CHÍ MINH!

Gian nan những tấm băng rôn 
Phạm Kông - Vụ nhà cầm quyền địa phương cho người đập phá ảnh tượng, hành hung linh mục và giáo dân tại giáo điểm Con Cuông ngày mồng 1 tháng 7 năm 2012 đã tạo ra một phong trào phản đối rầm rộ diễn ra khắp các giáo xứ trên địa bàn ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tấm băng rôn mang dòng chữ "Phản đối hành vi phạm thánh và đánh đập linh mục, giáo dân của chính quyền Con Cuông" được treo khắp nơi: nhà thờ, cổng vào nhà xứ và trên mọi ngõ ngách của đường làng.



Ngăn cản việc in ấn



Các tiệm in ấn và photocoppy ở vùng Quảng Trạch, Quảng Bình, bị nhà cầm quyền ngăn cấm không cho in băng rôn. Tại các cửa tiệm in luôn luôn có người 'trực chiến' theo dõi.

Thế nhưng những tấm băng rôn phản đối nhà cầm quyền xúc phạm niềm tin tôn giáo vẫn được in đầy đủ để gửi đến các nhà thờ trong vùng, thậm chí có người còn đặt in ở các thành phố Vinh, Hà Tĩnh, Đồng Hới.

Ăn trộm băng rôn

Ngày 10/7/2012, hai cán bộ xã Quảng Hòa đã đến tháo gỡ băng rôn tại giáo xứ Hòa Ninh. Không hiểu họ xoay xở thế nào mà lại nhờ được một đứa trẻ tháo xuống.

Băng rôn này, sau đó, được treo lên lên nóc nhà thờ. Thế nhưng điều này lại làm cho người ta khó khăn khi phải ngửa cổ để đọc. Cuối cùng băng rôn này được treo trịnh trọng ở giữa mặt tiền nhà thờ.

Trong khi đó tại giáo xứ Đan Sa, cán bộ địa phương đến thương lượng với linh mục quản xứ để tháo băng rôn xuống. Và tấm băng rôn sau đêm đó bị mất trộm!

Sự kiện bị mất trộm tương tự cũng xảy ra ở giáo xứ Hướng Phương. Theo một giáo dân ở đây cho biết, cha xứ đã làm sẵn nhiều băng rôn. Cái này mất thì lập tức một cái khác được thay thế.

Dưới đây là hình ảnh ăn trộm băng rôn giữa ban ngày tại giáo xứ Hòa Ninh.













Phạm Kông

ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO

Giáo dân giáo phận Vinh về các sở hạt hiệp thông cầu nguyện cho Con Cuông

Giáo dân giáo phận Vinh về các sở hạt hiệp thông cầu nguyện cho Con Cuông
Theo Thông báo ngày 9/7/2012 của Tòa Giám mục Vinh, hôm nay, toàn thể giáo dân Giáo phận Vinh sẽ trở về 19 giáo hạt trong Giáo phận để cùng nhau dâng thánh lễ, cầu nguyện cho các tín hữu tại Giáo điểm Con Cuông bị bách hại vì đức tin.
Ngay từ sớm, mặc dù bị ngăn trở cách này cách khác, các giáo dân từ khắp các nơi đều tấp nập, với băng rôn, cờ, kèn, trống, một lòng, một ý cùng nhau tiến về các nhà thờ giáo hạt. Mọi ngả đường dẫn về các nhà thờ hạt đều đông đặc người.
Tại nhà thờ Thuận Nghĩa – giáo hạt Thuận Nghĩa, thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em giáo dân Con Cuông được bắt đầu lúc 6h30”. Có khoảng 20 ngàn người tham dự thánh lễ ngay tại lễ đài sân vận động của giáo xứ. Hàng loạt các băng rôn, biểu ngữ với nội dung: “Phản đối chính quyền Con Cuông đập tượng thánh”; “Bác Hồ ơi! Bác dạy các cháu của bác làm gì?”; “Đừng đi ngược với đạo đức Hồ Chí Minh” hay “Phải tôn trọng Công lý và sự thật”.
Vài hình ảnh tại giáo hạt Thuận Nghĩa:
Tại Hạt Bột Đà – nơi đang trực tiếp phải đối diện với cường quyền, tinh thần người giáo dân vươn cao mạnh mẽ. Các giáo dân từ các giáo xứ Quang Lãng, Đồng Lam, Lãng Điền, Yên Lĩnh, Trung Hòa đồng loạt tiến về sở hạt, tạo nên một cuộc rước ngoạn mục. Đoàn rước dài khoảng 3km. Nhiều biểu ngữ được các giáo dân mang theo với nội dung: “Lên án hành vi đập phá ảnh tượng, phạm thánh”;  “Phản đối việc đàn áp tôn giáo”; “Chúng tôi nguyện bảo vệ giáo dân con Cuông” mang đến cho mọi người một tinh thần quật khởi, mạnh mẽ như chưa từng thấy.
Hình ảnh giáo dân tuần hành về giáo sứ Bột Đà:
Tại Giáo hạt Vạn Lộc, khoảng 5000 tín hữu đã tập trung tại nhà thờ giáo hạt để tham dự thánh lễ cầu cho anh chị em Con Cuông. Thánh lễ bắt đầu lúc 7h30” và kết thúc khoảng một giờ sau đó. Thánh lễ do cha Quản hạt Giuse Nguyễn Công Bắc chủ tế. 
Tại Xã Đoài, sau khi kết thúc chuyến công tác tại Châu Âu, Đức Cha Phaolo đã trở về với đoàn con cái giáo phận. Ngay đầu thánh lễ, ngài đã một lần nữa phản đối chính quyền Con Cuông đàn áp dã man các linh mục, tu sĩ và giáo dân Con Cuông.
Hình ảnh hiệp thông với giáo điểm Con Cuông tại giáo hạt Phủ Quì:
Tại giáo hạt Bảo Nham:
Tại giáo hạt Cửa Lò:
Tại hạt Nhân Hòa:
15/7/2012
*Ảnh: TNCG

No comments:

Post a Comment