Saturday, July 28, 2012

NHÂN CÁCH CON NGƯỜI VÀ PHẨM GIÁ DÂN TỘC


“…chuyến thăm Nga lịch sử của Chủ tịch nước… là sự kiện đặc biệt lớn, chưa từng có trong tiền lệ…”!? - (VietNamnet-27/7/2012).

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Không muốn chút nào, để vô hình chung như thò tay “bới lông tìm vết hay vạch lá tìm sâu”, bởi hành vi ấy tuy không được xếp hạng cao thấp rõ ràng trong phạm trù “vô đạo đức” nhưng nó vẫn là một thứ “tiểu tiện” (xin hiểu giùm – bần tiện và nhỏ mọn) mà “quang minh chính trực” rất khó chấp nhận để sống chung (nó lại rất thường trú trong “hộ khẩu tư duy” của các quan tòa pháp chế XHCN/VN hay “tiểu tiện” bậy bạ khi xét xử các nhà “bất đồng chính kiến” Việt Nam).


Không bới lông tìm vết, là vì nó sờ sờ như mặc định của sự chai lì vô cảm, một thứ “chai lì” thường hay thấy ở hai loại người: 1) những bệnh nhân tâm thần hay thiểu năng trí tuệ; 2) Bịp bợm, háo danh, hãnh tiến vô lối của phường “giá áo túi cơm”.

Cách nay bốn năm trước (26/10/2008) ông “Tổng Thống” (CT/Nước) “VN- CuBa thức ngủ…”công du nước Nga, hôm nay tới phiên ông Tổng Thống “một bầy sâu …” cũng công du nước này.

Báo chí truyền thông “nhà nước đảng ta” mấy ngày này thi nhau “ca tụng”, nổ còn hơn “sấm dậy trời Nam” những lời lẽ mà vắt kiệt óc cũng nặn không ra một cái lý do nào cho tương xứng với cái tầm mà họ – “Báo chí ăn bám, nhân dân phải trả lương” – Tô đậm cái tít “…chuyến thăm Nga lịch sử của Chủ tịch nước, là sự kiện đặc biệt lớn, chưa từng có trong tiền lệ…”(nguyên văn: Vietnam net-27/7).

Đành rằng “ăn cơm chúa phải múa tối ngày” (dù toàn là cơm của dân chứ chẳng có hột nào của “chúa đảng” cả) nhưng múa cũng phải có bài bản lớp lang, có tri thức có trình độ, biết “nhắm em xem chợ” mà “múa” chứ đâu phải múa như “truổng cời, sexy múa cột” chổng mông chổng đít “bộp, bộp” vào mặt lãnh đạo “nhà nước, đảng ta” như thế! làm đồng bào nhân dân và thế giới người ta cười vào mũi.

Thật vậy! Nghĩ mãi, nhiều người ngộ ra để cùng phì cười – Đúng là như các báo của nhà nước “đảng ta” tô vẻ “Lịch Sử” chưa có tiền lệ thật!

Một đất nước Nga không lâu trước đây là thành trì cộng sản “bất khả chiến bại” mà “đảng ta” sơn son thếp vàng tôn thờ ngợi ca tít mắt với “chủ nghĩa Mác-Lênin bách chiến, bách thắng vô địch muôn năm” nhưng rồi cũng chính cái nhà nước Nga ấy hiện nay “vô địch” về nguyền rủa CS/XHCN với 3 đời nguyên thủ:

- Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin: “Cộng Sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.”

- Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

- Cựu tổng thống và đương nhiệm Thủ Tướng Medvedev, trước cộng đồng quốc tế khi đề cập đến chủ nghĩa cộng sản và chế độ độc tài của nó với nhân vật “giết người vĩ đại” Stalin, đã nhắc nhở, là: "Không thể tưởng tượng nổi. Nó đã đánh vào tất cả các dân tộc của đất nước, hủy diệt mọi tầng lớp xã hội, hàng triệu người bị thiệt mạng." Đề cập đến ủy ban chống lại sự bóp méo sự thật và lịch sử, được thành lập tại nước Nga mới và trực thuộc Văn phòng Tổng thống, Medvedev giải thích rằng:, sự dối trá về quá khứ không chỉ là "sự cố gắng sửa lại kết cục chiến tranh." Dối trá lịch sử, còn là sự cố gắng tìm cách "biện minh cho những kẻ đã giết hại đồng bào mình, những gì đang được người ta thực hiện nhân danh công lý lịch sử."

- Còn đương nhiệm, Tổng thống Nga, Putin vừa đắc cử trong hệ thống bầu cử trực tiếp đa nguyên dân chủ vừa qua thì khẳng định với thế giới: “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim”…

Thì những cái “lưỡi gổ” tuyên truyền của “nhà nước đảng ta” trong một góc nhìn khác của toàn cảnh – dù không muốn nhìn sự việc theo góc này – cũng phải ghi nhận một thực tế: Trong một chừng mực nào đó nếu không vì lợi ích “kinh tế” thì nguyên thủ Nga, Tổng Thống Putin bắt tay CT/Nước “đảng ta” không hơn gì cái bắt tay với một hình nhân Robot “không có cái đầu và trái tim” như vị TT này đã khẳng định đối với “người Cộng Sản”. Vì vậy nếu có muốn “nâng bi” cá nhân lãnh đạo hay “đánh bóng” cho chế độ bởi chén cơm manh áo thì cũng vì: NHÂN CÁCH CON NGƯỜI và PHẨM GIÁ DÂN TỘC mà “nổ” một vừa hai phải thôi cho “đầu nó xuôi, để đuôi nó lọt” chứ cái kiểu “đàn khảy tai trâu” tiếp tục như thế này: “… Việt Nam và Liên bang Nga phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, ngày càng đi vào chiều sâu trong thời gian qua. Quan hệ chính trị không ngừng được củng cố với độ tin cậy cao. Cơ chế đối thoại chiến lược Ngoại giao - An ninh - Quốc phòng thường niên hoạt động đều đặn và hiệu quả…" (trích đoạn nguyên văn bài báo).

Một nước Nga nguyền rủa cộng sản đến như thế mà nội dung bài viết dám khẳng định “Quan hệ chính trị không ngừng được củng cố với độ tin cậy cao” giữa Nước Nga hiện nay dân chủ đa nguyên với một nước VN cộng sản độc tài lạc hậu còn sót lại của thế giới cộng sản, bản sao của Nga trước kia, thì thú thật, đồng bào nhân dân VN nghe mà không “buồn mửa” thì cũng phải “phát nôn”.

Họ, các PV và tòa soạn báo ấy hình như chẳng biết thế nào tự ái dân tộc, tủi hổ với thế giới tự do dân chủ đa nguyên, khi Liên Xô một thời là lãnh đạo CS Đông Âu thì nay đã cùng toàn thể khối này đào thải từ bỏ không tiếc nuối cái thứ CNXH “ảo vọng” thắm đầy máu nước mắt, để hiện nay hầu hết đều ổn định, đa phần đời sống người dân khá giả hơn xưa mà không bị bất cứ thế lực thù địch nào, trong khi hơn tám mươi triệu người dân Việt thì cư lầm lũi bước đi dưới sự giám sát của “búa liềm” CSVN trên con đường XHCN đầy máu xương “Không Bao Giờ Đến”.

Đó là chưa nói tới chính bản thân, cá nhân vị Tổng Thống (CT/Nước) Việt Nam có đủ “liêm sỉ” và “lòng tự trọng” để nhận diện giá trị “chính danh” đích thực của vị trí này trên chính trường quốc tế hay không? Khi Tổng Thống nước Nga Putin là của toàn dân Nga phổ thông trực tiếp bầu lên (có giám sát Quốc Tế) từ lá phiếu của mình, còn Tổng Thống (CT/Nước CH/XHCN/Việt Nam) là do – không hơn sự “bịp bợm” – Bầu lên từ cái “bộ Cai trị” và cái “Quốc Hội đảng” (92% đảng viên CS dưới quyền) trong mọi cuộc bầu cử, 2/3 thế kỷ, chưa một lần dám mời bất cứ cơ quan quốc tế nào đến VN giám sát bấu cử, nhưng cứ rêu rao là “vạn lần dân chủ, hơn phương Tây”??.

Vì vậy giá trị sự “chính danh” của Tổng Thống có được do bầu cử trực tiếp từ dân chủ đa nguyên của nước Nga nó khác biệt vô cùng lớn với Tổng Thống (CT/Nước) do bầu lên từ độc tài “Đảng Chủ” của chế độ CS/XHCN/VN, nó tương phản như: “Chân Thật và Bịp Bợm” – Sự chính danh do dân bầu được quốc tế tôn trọng tuyệt đối hơn sự tuyên truyền về sự lãnh đạo của bất cứ đảng phái nào.

Vì thế công luận trong nước và quốc tế vừa qua cũng chỉ “cười ruồi” mà không cần ai phải giải thích vì sao Ngài “TBT/đảng ta” Nguyễn Phú Trọng bị bà Tổng Thống Brazil khước từ hội kiến, dù lịch viếng thăm Brazil đã chính thức chuẩn thuận qua đường ngoại giao, bởi Ngài TBT/đảng ta trước đó tại CuBa đã “múa lưỡi gổ, chém gió” tuyên bố “CNXH” đang phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia Nam Mỹ (xung quanh Brazil)!?, Một sự thất bại ngoại giao do “ấu trĩ, thiển cận” rất đáng xấu hổ, hiếm có trong bang giao đối ngoại, nhưng trong Nước báo chí “nhà nước, đảng ta” vẫn cứ thi nhau múa lưỡi gỗ, một mực rằng: “chuyến công du quốc tế của “TBT/đảng ta” thành công tốt đẹp”!?.

Thế kỷ 21- Truyền thông đa phương tiện như mưa giăng đầy trời, mà báo chí “nhà nước đảng ta” cứ như thế, không còn biết phải dùng danh, hay cụm từ nào để diễn tả, thôi thì lấy lời của Ngài Trung tướng Trần Độ, một công thần của chế độ CSVN, từng là Phó tư lệnh quân GPMN, PCT/Quốc Hội nói giùm:

“… Chế độ CSVN hiện nay, ngày đêm chỉ lo xây dựng một hệ thống tuyên truyền rầm rộ, 600 -700 tờ báo, phát thanh, truyền hình dùng hàng chục ngàn những cái “lưỡi gỗ” xây dựng truyền lan các thứ lý luận “nói lấy được”, nói mà không biết ngượng mồm, nói như phường vô học...” (trích hồi ký “Rồng Rắn của ông Trần Độ).

Hoàng Thanh Trúc

No comments:

Post a Comment