Sunday, September 23, 2012

CHƯA ĐẦY 20 TIẾNG, TRÀ MY RUNG CHẤN 4 LẦN

- Tính từ rạng sáng 22/9 đến khoảng 3h hôm nay (23/9), Trà My đã xảy ra 4 trận động đất liên tiếp. Đến nay, thủy điện Sông Tranh 2 chưa được phép tích nước.

>>Trà My lại rung lắc, đã có 53 trận động đất
>>Chuyên gia động đất đến, Trà My liên tục rung chuyển
>>Sau động đất tại Trà My, hàng trăm điểm sụt lún

Trận động đất có cường độ mạnh gây rung lắc mặt đất vùng rừng Bắc Trà My và khu vực xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 xảy ra vào khoảng 3h20p hôm nay (23/9). Cường độ rung chấn theo ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My là khá mạnh, kéo dài khoảng 6 giây.

Do trận động đất mạnh diễn ra vào rạng sáng, nên người dân còn đang ngủ. Nhiều người dân choàng tỉnh, hoảng loạn khi nghe tiếng nổ phát ra từ lòng đất và mặt đất rung lắc nên kéo nhau chạy ra khỏi nhà.






Lo sợ động đất nhiều người dân vào rừng làm nhà tạm để sống.

Trước đó, vào khoảng 3-5 giờ sáng 22/9, trên địa bàn cũng đã xảy ra 3 trận động đất. Tuy nhiên các trận động đất này nhỏ, diễn ra nhanh nên rất ít người dân cảm nhận được.

Về trận động đất vào rạng sáng 23/9, ông Đặng Phong cũng như nhiều người dân Trà Bui và Trà Đốc mô tả, có nhiều tiếng nổ phát ra từ lòng đất như sấm sét rền vang và sau đó là mặt đất chao đảo. Cảm nhận trận động đất này theo ông Phong khẳng định là lớn hoặc bằng trận động đất vào rạng sáng ngày 3/9.

Như vậy, chỉ tính từ ngày 3/9 đến nay, mặc dù hồ thủy điện Sông Tranh 2 chưa tích nước nhưng tại khu vực này đã xảy ra tổng cộng hơn 20 trận rung chấn lớn nhỏ khiến người dân hoang mang lo lắng.

Vũ Trung


No comments:

Post a Comment