Friday, September 21, 2012

KIẾN NGHỊ CỦA CHI HỘI NHÀ BÁO TUỔI TRẺ VỀ VỤ NHÀ BÁO HOÀNG KHƯƠNG


Thủy Cúc - Trên tạp chí Người làm báo tháng 9-2012 có đăng bài viết Chi hội nhà báo báo Tuổi Trẻ kiến nghị bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên Hoàng Khương. 
Trong bài, có một box mà mình chép về dưới đây. Sáng nay, tờ tạp chí này đến tay anh em cơ quan mình, nhiều người đã đọc và trao đổi với nhau, khen Chi Hội báo mình hay, viết mạnh mẽ, có lý có tình.
Chiều nay, cùng ngày, Hội Nhà báo TPHCM có công văn gởi TAND và VKSND TPHCM kiến nghị hai nơi này xem xét vụ nhà báo Hoàng Khương. Dù công văn chỉ nêu là "kiến nghị Tòa án và Viện kiểm sát Nhân dân TP. HỒ Chí Minh (*) xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho anh Nguyễn Văn Khương (nguyên phóng viên Hoàng Khương- báo Tuổi Trẻ- nguyên hội viên Hội Nhà báo VN).." nhưng dù sao thì Hội cũng đã có lên tiếng. 

Bây giờ thì mình hối hận vì đã rút tên ra khỏi Hội nhà báo. Chắc mình phải nên xin vào lại quá :)) 

Chi hội nhà báo Báo Tuổi Trẻ kiến nghị Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo TP.HCM 3 nội dung: 

• Lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên Hoàng Khương trong việc phanh phui tình trạng cảnh sát giao thông nhận hối lộ để giải cứu xe trái luật (phiên tòa sơ thẩm đã không xem xét hành vi tác nghiệp này). 

• Có văn bản đề nghị các cơ quan tố tụng giám sát lại quá trình điều tra và xét xử vụ án liên quan đến hội viên Hoàng Khương. 

• Can thiệp cho hội viên Hoàng Khương được thực hiện đạo lý làm con, được thăm mẹ đang lâm trọng bệnh, bác sĩ tiên lượng khó qua khỏi, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM). 

(*) Chỗ này Hội Nhà báo TPHCM viết sai, thẩm quyền xét xử phúc thẩm không thuộc TAND TPHCM


No comments:

Post a Comment