Tuesday, September 18, 2012

PHẢI BIẾT “MAY CHO” TIỀN NHÂN


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra. Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”: Độc lập dân tộc là phải gắn liền với CNXH. Nếu độc lập dân tộc “bị” chặt đi cái “đuôi” CNXH, hay còn gắn CNXH nhưng gắn không liền, chỉ gắn khơi khơi, thì cũng chả độc lập làm gì. Tức là khi “cái kim chỉ nam” của ông bác mà để nó bị lệch đi, không còn chỉ lên háng anh Ba đứng trên đầu nữa thì cái bồ đoàn bầy cháu chỉ có đường bị Dân Tộc tống cổ Xuống Hố Cả Nút!
Chấp hành triệt để lệnh cấm “hỏa tốc” mang tính lịch sử của chú Thủ qua văn thư có hai con số tận cùng mà giới sành sỏi “tam thập lục k...iểu” – tức trăng-xít-mốt (36 modes) - gọi là “chó lẹo ngược” 69 (7169-VPCP-NC), Tèo không còn dám tơ vương vào các bờ lốc “vu khống, xuyên tạc, viết sai sự thật” nữa, mặc kệ thiên hạ sau khi được “ma đưa lối quỷ đường” ấy, đổ xô chen nhau “tìm những chốn “ cấm đoán” ấy mà đ...ọc”, khiến con số khách viếng thăm Dân Làm Báo, Quan Làm Báo có ngày lên đến 500.000 hay cả triệu.(http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120914-tac-dung-nguoc-cua-lenh-cam-doc-bao-phan-khang-cua-viet-nam). Nên Tèo từ rầy chỉ “chuyên trị” những bờ-leo nào không bị cái văn thư chó lẹo ngược “hỏa tốc” của chú Thủ cấm. Nhờ chịu khó leo lên ngồi những bờ-leo luôn luôn viết đúng sự thật này mà nay Tèo nay mới biết “may cho” tiền nhân, bắt chước câu “phải biết xấu hổ với tiền nhân” của chú CTN Tư Sang. 

Bờ-leo Quân Đội Nhân Dân hôm 16/09/12 đăng bài phỏng vấn ông Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nước CHXHCNVN, với tựa đề “Giữ vững ổn định chính trị để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình” do phóng viên Bảo Trung của báo... ấy thực hiện, trong đó Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh, “Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra. Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”.

Đối chiếu những lời trên đây của vị Thứ (“Thứ” mà xem ra không “Thứ” chút nào qua những phát biểu và công tác đó đây của ông thời gian gần vừa rồi) Trưởng Bộ Quốc phòng, và cái tựa đề nhấn mạnh ý tứ ông tướng của phóng viên bờ-leo QĐND trên đây, với những hành động ngang ngược trắng trợn trong chiến thuật “tầm thực” Việt Nam của bọn giặc phương Bắc xâm lược đã và đang xảy ra liên tục ngoài biển đảo và trên đất liền của Tổ Quốc, những ai chưa bị “xỉn” đến độ “cầm cái búa trên tay, thấy cái gì cũng là đinh”, hay “ai cu” (IQ, chỉ số thông minh) bé tí teo tí tẹo cỡ cu Tèo đều nhận ra, tối thiểu, hai điều dưới đây: 

Một làĐộc lập dân tộc là phải gắn liền với CNXH. Nếu Độc lập dân tộc “bị” chặt đi cái “đuôi” CNXH, hay còn gắn CNXH nhưng gắn không liền, chỉ gắn khơi khơi, thì cũng chả độc lập làm gì.

Tức là khi “cái kim chỉ nam” của ông bác mà để nó bị lệch đi, không còn chỉ lên háng anh Ba đứng trên đầu nữa, nghĩa là Độc lập dân tộc mà không gắn liền CNXH, thì cái bồ đoàn bầy cháu chỉ có đường bị Dân Tộc tống cổ Xuống Hố Cả Nút.

Hai là, muốn bảo vệ được lãnh thổ, chỉ có cách duy nhất là “biện pháp hòa bình”. 

Tức là chỉ có nói và nói. 

Dù biển đảo có bị chiếm, ngư dân lớp bị giết, lớp bị bắt đòi tiền chuộc; chỉ nói và nói. 

Dù nông dân bị giặc cướp đất phá đồn điền để đào lấy hết thứ quặng này sang quặng khác mang về nước..; chỉ có im và im. 

Dù công nhân giặc đến làm việc bất hợp pháp đánh người Việt giữa ban ngày nơi thủ đô Hà nội; chỉ có lờ và lơ. 

Dù giặc lấy Trường Sa Hoàng Sa ghép vào thành sa nào đó nữa làm ra Tam Sa rồi xưng lên của chúng... 

Nói thêm nữa thì cũng thế thôi. Bây giờ ai cũng“ Biết rồi khổ lắm nói mãi”.

Có điều, nay được “tri tân” như thế này thì cũng nên “ôn cố” một thoáng. May cho tiền nhân, nhờ ngày đó Độc lập dân tộc chưa bị gắn liền với CNXH, nên những người dân bình thường như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ v.v... trước cảnh tổ quốc lâm nguy do giặc Phương Bắc xâm lược đã thoải mái “manh động”, đứng lên cùng đồng bào dùng hết mọi phương tiện chứ không bị vua hạn chế trong “biện pháp hòa bình”, để bảo vệ bờ cõi cho hậu sinh đến ngày nay, và được Lịch Sử và nhân dân Việt Nam tôn thờ như những vị đại anh hùng dân tộc. 

Thật là may cho các vị tiền nhân. Chứ có giỏi võ Bình Định như anh em Nguyễn Huệ, nếu sinh vào thời Đất Tổ có tên nước là CHXHCNVN thì cũng đành bó tay chấm com. 


No comments:

Post a Comment