Wednesday, September 5, 2012

THẰNG KHỔNG LỒ HÈN HẠ

Ông Bút (Danlambao) - Người Việt Nam, ai cũng hãnh diện và tự hào với trang sử chống quân Nguyên Mông xâm lược, vì vào thời ấy quân Nguyên mạnh như vũ bão. Vó ngựa trường chinh của chúng tới đâu cỏ cây cũng rạp ngã. Đánh là thắng, chiếm là được.

Đế quốc Mông Cổ, trong bài học sử:

Đế quốc Mông Cổ, do Thành Cát Tư Hãn, (TCTH) thành lập năm 1206, ông ta chết năm 1227, thọ 65 tuổi. Thời TCTH đã mang quân đánh chiếm Afghanista, Ba Tư, Azerbaijan, Armenia, Georgian, chiếm pháo đài thương mại ở Krym, về diện tích những vùng đã chinh phục rất rộng lớn. TCTH được gọi là kẻ chinh phục vĩ đại nhất, của mọi thời đại, đế chế của ông lớn gấp 4 lần đế chế Alexandre Đại Đế. 

Sau khi TCTH qua đời các con ông đánh nhau để tranh giành địa vị, điều này cũng làm chậm bước chinh phục, cuối cùng Oa Khoát Đài kế vị và tiếp tục thâu tóm các Vương Hầu Slavic ở Đông Âu. Năm 1237 đánh bại đội quân Nga, chiếm các thành phố Vladimir, Kolmna và Moskva. Năm 1240 tàn phá thành phố Kiev, tại Leignitz (hiện nay thuộc Ba Lan) mặc dù quân số ít hơn, Oa Khoát Đài đánh bại quân Đức, tiến sang Hungary. Năm sau, 1241, tiến tới vùng ngoại ô Viên, thời điểm này quân Mông Cổ đột ngột rút lui, vì cái chết của Oa Khoát Đài (OKĐ). Sau đó vợ của ông, bà Toregen lên nhiếp chính, cuộc chiến tranh gia đình lại nổ ra, như lần trước với cái chết Thành Cát Tư Hãn. 

Năm 1246, Guyug một trong số các người con của OKĐ lên kế vị, nhưng chỉ một năm Guyug chết một cách bí ẩn. (1247) Cho tới 4 năm sau, 1251 Mongke, (âm ra tiếng Việt: Mông Kha) cháu của TCTH, mới được chọn kế vị. Từ năm 1250 vua nước Pháp, Louis IX muốn liên minh với Mông Cổ để tiêu diệt Hồi Giáo, nhưng Mông Cổ không mấy thiết tha điều này, quân Mông Cổ bắt đầu tiến về Ba Tư tới Lưỡng Hà, và chuẩn bị chinh phục hoàn toàn Trung Hoa. Trên đường chinh phục qua Ba Tư, Mông Cổ đã thảm sát người Hồi Giáo, phá hoại nhà thờ, đền Thánh, họ đã mở ra con đường từ Mông Cổ tới Bagdad, thành phố lớn nhất, và giàu có nhất của thế giới Hồi Giáo. Năm 1258, Bagdad bị chiếm, bị phá hủy, nhiều người Sunni bị giết.

Thế Kỷ 13, Mông Cổ hoàn toàn toàn thanh toán Trung Hoa và lập nên nhà Nguyên Mông, cai trị từ 1271 - 1368. Ngót 97 năm trời! Đến cuối thế kỷ 14, nhà Nguyên suy yếu, và bị người Hán đánh bật khỏi Trung Hoa, vào năm 1368. Chu Nguyên Chương, người đứng đầu cuộc nổi dậy, đã lập nên nhà Minh. Ngoài ra Mông Cổ còn đánh vào Trung Hoa qua các thời đại trước đó nữa, như: Thiết Mộc Chân đem quân đánh tới Vạn Lý Trường Thành, Hoàng Hà, Yên Kinh (Bắc Kinh ngày nay) 1253 - 1259 Mông Cổ tấn công Trung Hoa, thời kỳ nhà Tống cai trị, tiếp theo Hốt Tất Liệt từ năm 1260 - 1271 tấn công và thâu tóm Trung Hoa, chấm dứt nhà Nam Tống, và khởi đầu với nước Trung Hoa của Mông Cổ.

Trang sử Trung Hoa, thêm nét ô nhục với bọn giặc Oa Khấu!

Oa là lùn, khấu là giặc cướp, như "lục lâm thảo khấu"

Truyện Kiều: "Rằng năm Gia Tỉnh triều Minh, bốn phương phẳng lặng hai kinh vững vàng"

Bốn Phương phẳng lặng? Hai kinh vững vàng? Làm sao lại có Từ Hải "Dọc ngang nào biết trên đầu có ai"? Thật ra truyện Kiều không sai, vì nhà Minh đuổi được quân Mông Cổ năm 1368 và truyền ngôi cho con cháu tới năm 1644, suốt 276 năm, dĩ nhiên có lúc thanh bình, có thời loạn lạc, ở đây nói lên điều những nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa, như Từ Hải, Vương Tử Trực, là bọn Hán Giang kết cấu với bọn giặc Oa Khấu, từ các đạo: Cửu Châu, Sơn Âm và Sơn Dương, thuộc Nhật Bản, đây là bọn giang hồ, bọn du côn đã lấy hai hòn đảo là Nhất Kỳ và Đối Mã, làm căn cứ, chúng hoành hành nước Trung Hoa suốt 300 năm, không có một tội ác man rợ nào, chúng từ nan không làm, như: Vót tre nhọn, đâm xâu con nít đưa lên cao, để nghe tiếng khóc chóe làm vui tai, phụ nữ đang mang thai, chúng cá độ: Con trai hay con gái? sau hồi ngã ngũ, chúng rạch bụng thai phụ để biết kết qua! Chúng tới đâu là đốt nhà, cướp của và hãm hiếp phụ nữ, quan quân triều đình không sao trừ khử được. Suốt 300 năm người dân Trung Hoa từng khổ đau lầm than, trang sử Trung Hoa còn đó với nét ô nhục.

Và ngày nay Trung Quốc

Trước ngày khối Cộng Sản Liên Xô, Đông Âu tan vỡ, kéo theo hàng chục năm sau nữa, Trung Quốc chưa biết giá trị "mèo trắng, mèo đen". Thời kỳ này trên phim ảnh tại thành phố Bắc Kinh, thủ phủ Trung Quốc, lèo tèo và thi thoảng lắm mới thấy bóng dáng chiếc xe hơi, rặc ròng phố phường toàn xe đạp Phượng Hoàng! Cứ như bức tranh Trung Hoa thời cổ đại, ai hay chính Trung Quốc cuối thế kỷ 20! Nhờ "đổi mới" Trung Quốc thay da đổi thịt, phất lên giàu có, giàu thường đi đôi với sang, nhưng Trung Quốc vẫn hèn hạ trong mắt thế giới. Về cai trị quốc gia vẫn duy trì chế độ độc tài độc đảng, một đất nước lập quốc từ thời cổ đại, mang tiếng văn minh và tự hào với danh từ riêng "Trung Hoa" mà ngày nay người dân chưa được tự do báo chí, một tập đoàn cai trị quốc gia, ngồi xổm trên đầu luật pháp, tha hồ tham nhũng, tha hồ phạm pháp ăn chơi trác táng, trụy lạc. Đảng có khui ra, dân mới được quyền biết, toàn thị dân chỉ được quyền "ngóng," cả tỷ dân miệng câm như hến. Giàu nhờ làm hàng nhái, giàu nhờ dân làm mướn cho các hãng tư bản, ai nễ phục. Đối với láng giềng lân bang, hà hiếp kẻ yếu, thật đáng khinh, ngày nào cũng thấy bọn cướp cá Trung Quốc bị Philippines, Nhật Bản, Nam Hàn rượt đuổi và bị bắt bớ.

Việt Nam - Mông Cổ - Trung Hoa và Trung Quốc ngày nay.

Lịch sử Việt Nam, ghi lại hai cuộc hội nghị: Hội Nghị Bình Than 1282, Hội Nghị Diên Hồng 1285, vào thời kỳ này không ai nghi ngờ, thời kỳ cường thịnh nhất của Mông Cổ, sau 14 năm ổn định, đặt nên móng cai trị Trung Hoa, quân Mông Cổ tràn xuống phương nam, hòng thôn tính Việt Nam, đội quân bách chiến bách thắng ấy, chỉ trừ duy nhất Việt Nam! Đã bị nước mình đánh cho đại bại, tan tác, không chỉ một, mà tới ba lần thảm bại, đến nỗi "không còn manh giáp", cùng thời này anh khổng lồ Trung Hoa hèn hạ, cắn răng làm nô lệ, mặc tình người ta giày xéo, hành hạ. Dân Trung hoa, bị Mông Cổ bợp tai, đá đít, bị giết vô cớ cũng không dám hó hé.

Bộ chính trị đảng CSVN, bằng cấp cả "đống" chắc biết trang sử này (?) Nếu biết tư duy, biết so sánh, và thực sự "biết hổ thẹn với tiền nhân" xin "đừng sợ hãi" học ngay những gương hiện đại, như Philippines, Nam Hàn, Nhựt Bản, ra lệnh quân đội sẵn sàng nã đạn vào đầu quân xâm lược, nhất là gọi thẳng tên bọn Trung Quốc xâm lược, đừng nên gọi tụi nó "tàu lạ" nữa, lạ gì nó là "láng giếng tốt" của mình, những 5,000 năm nay, còn lạ thế nào được!? 

Rành rành ra đó, chính nó: Trung Quốc là thằng khổng lồ hèn hạ, Việt Nam ông cha ta ta anh hùng quật khởi, từng đánh bại đoàn quân xâm lược hung hãn nhất thời đại. Cớ sao ngày nay sinh toàn "bầy sâu" trị quốc, chỉ biết đục khóe tài nguyên quốc gia, tham nhũng của dân, bán dân đi làm nô lệ tứ xứ. Chỉ biết cúi đầu trước quân thù, tuy khổng lồ, nhưng rỗng tuếch, và rất hèn hạ, rất ti tiện, nghĩ mà đau, nghĩ mà tức tối, thấu đến tận cùng tâm can!


No comments:

Post a Comment