Saturday, November 24, 2012

Giấc mơ Lưỡi Bò...


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đêm qua nằm ngủ em mơ gặp, không phải “gặp bác Hồ”, mà gặp các chú Công an Nhân dân đang xét hộ chiếu “người lạ” và thấy tên nào mang hộ chiếu có in hình lưỡi bò là các chú ấy bắt lên xe chở về biên giới phía Bắc.

Chu choa mẹ ơi, em thấy nhiều vô số kể, người ơi là người, xe ơi là xe; còn đông hơn hồi miền Nam sắp được giải phóng hoàn toàn khỏi các thế lực thù địt, và xe chạy lên hướng bắc thì nườm nượp không thua gì sau “Đại thắng mùa Xuân”, chỉ khác là hôm nay xe chở người chứ không phải TV, tủ lạnh, xe máy, xe đạp tạp nhạp hằm bà lằng đủ thứ... “phỏng” được cách đây xấp xỉ 38 năm.

Em thấy các chú Ba Ếch, chú Tư Sâu, chú Lú Nặng, chú Xin Hùn (xây lăng hình con chim bồ cu ấp trứng) ngồi trên máy bay lên thẳng chứ không phải máy bay lên xiên xiên lên xéo xéo, bay vòng vòng đảo đảo lạng tới lạng lui khắp bầu trời. Từ rừng đầu nguồn 6 tỉnh biên giới, vùng bô xít Tây nguyên, thác Bản Dốc, núi Lão Sơn, bờ biển Sơn Trà, phố Tàu Bình Dương, ruộng trồng khoai lang Bạc Liêu vân vân và vân vân nơi. Nơi nào các chú cũng chỉ chõ quát nạt trong máy điện đàm, đại khái “nơi này nhiều lắm; nơi kia nhiều lắm; đến đây mà bắt ngay kẻo chúng trốn về... nhà vợ Việt Nam”.

Dưới đất thì em thấy xe tăng và đại pháo vây kín mít hai khu vực trọng yếu nhất nước; ngoài Bắc thì Hải Phòng, trong Nam thì Chợ Lớn. Còn hùng hậu hơn chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng Sài Gòn. Hồi đó vòng vây còn sơ hở để lọt mất vợ chồng tên Ngụy gộc Nguyễn Bang, anh chị xui tương lai của chú Ba Ếch và thằng cu tý Hoàng sau này là chồng chị Thanh Phượng! Tư lệnh vòng vây Hải Phòng là Đại CaCa lừng danh trong trận liên quân hợp đồng tác chiến đánh sập chòi ở và chiếm trọn cá trong ao của anh em họ Đoàn ở địa bàn chiến lược Cống Rộc, Tiên Lãng. Vòng vây Chợ Lớn thì do Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh là “đồng chí” Lê Thanh Hải với thành tích chống tham nhũng. Tham nhũng là bọn... “đồng chí” đồng đảng với nhau mà chú Thảo còn cóc nể nang, bắt gần hết để “tham nhũng không xảy ra nghiêm trọng ở TP. Hồ Chí Minh” như lời chú báo cáo trước QH, thì phen này bọn “người lạ” mang hộ chiếu có hình lưỡi bò “made in China”, chú ấy sẽ không tha một tên cho mà xem.

Đó là trên trời dưới đất. Còn ngoài biển khơi thì có chú Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh người chủ trương “độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH”, chỉ “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình” ra lệnh thả chiến sĩ người nhái cảm tử trang bị bằng súng bắn... nước, đột nhập lên “tàu lạ” để xét hộ chiếu từng “người lạ” có hình lưỡi bò không. 

Trong khi người lạ nào cũng cầm loại hộ chiếu mới này cự nự, không chịu tuân lệnh tướng Vịnh quay tàu về nước họ thì chú Phạm Văn Đồng hiện ra do hai tên quỷ sứ hộ tống, tóc chú cháy sém và có mùi khen khét, nhưng vẫn quăn xoắn, răng vẫn vẩu, giọng vẫn Quảng Nam pha Hà Nội, nói với quân ta “không được không được, Hoàng Sa và Trường Sa này chú đã ký giấy dâng cho họ thời chống Mỹ kíu nước rồi”. Chú Đồng nói xong, rút trong túi ra bản sao công hàm chú ấy ký ngày 14/9/1958. 

Thế là mặt trận Biển Đông vẫn yên tĩnh. Em thấy có nhà báo Pháp đi theo làm phóng sự chiến trường hét to vào xeo-phôn: A l’Est, rien de nouveau! (em đoán mò ông nhà báo Tây này đang đưa tin chiến trường về cho hãng thông tấn AFP rằng, “mặt trận Biển Đông vẫn yên tĩnh”).

Trong mơ mà em cũng hơi bị ngạc nhiên vì trên đất liền, những Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan, mỏ quặng bô xít, rừng biên giới, bờ biển Đà Nẵng vân vân, các chú cũng đã dâng cho nước lạ người lạ cả rồi, như Hoàng Sa và Trường Sa của chú Đồng, nhưng tại sao các chú đang sống lại “xử lý” hộ chiếu lưỡi bò một cách trái ngược với chú đã chết? Giấc mơ của em có vẻ lung tung xòe hay có gì lô gích trong đó. Em mong quý vị phân tích hay phân trần “sự cố” mâu thuẫn này được không? Nói túm là nhờ các thầy “lý giải” hộ giấc mơ kỳ lạ này của em. Em xin cảm ơn các thầy trước.


No comments:

Post a Comment