Sunday, November 25, 2012

Phóng viên bị rượt đánh trước mặt công an


Hiện trường vụ việc

TTO - 21g hôm 24-11, phóng viên Nguyễn Đức Khánh (bút danh Đức Khánh) của báo Nông Thôn Ngày Nay, văn phòng tại Cần Thơ, đã bị một nhóm côn đồ đuổi đánh khi phóng viên này chụp hình một ôtô gây tai nạn.
Vụ việc xảy ra trước mặt lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, tuy nhiên lực lượng công an đã không can thiệp khiến phóng viên Đức Khánh phải chạy bộ gần 500m đến đồn công an gần nhất để cầu cứu.

Theo tường trình của PV Đức Khánh, nhận được tin báo từ người dân có một nhóm người vây đánh anh H. khi anh này dùng điện thoại chụp lại hiện trường ôtô gây tai nạn, phóng viên Đức Khánh đã đến hiện trường tác nghiệp. Khi đang chụp ảnh chiếc xe, phóng viên Đức Khánh bị một nhóm côn đồ hung dữ tự xưng là "công an" xông đến giật máy ảnh, điện thoại trong túi của phóng viên để xóa ảnh. Sau khi lấy máy ảnh và điện thoại, khoảng 5 phút sau nhóm người này trả lại rồi lặng lẽ bỏ đi.

“Tiếp theo đó, nhiều đối tượng khác xông thẳng tới tôi quát nạt và đánh nhưng tôi né được, bỏ chạy cầu cứu. Khi tôi bỏ chạy khoảng được 10m thì tiếp tục có hai đối tượng ngồi trong quán ven đường xông ra đạp thẳng vào người khiến tôi té úp xuống, bị trầy xước chân tay và mất toàn bộ giấy tờ. Quá hoảng sợ, tôi vùng dậy chạy tiếp thì lại gặp hai đối tượng ra ngăn cản. May mắn tôi chạy thoát được và đến Công an phường Cái Khế cầu cứu”, PV Đức Khánh thuật lại.

Tại Công an phường Cái Khế, phóng viên Đức Khánh đã tường trình sự việc đến hơn 22g cùng ngày. Nhiều phóng viên các báo bạn phải “hộ tống” Đức Khánh về để tránh khỏi xảy ra những điều đáng tiếc.

Tại hiện trường, một thanh niên mang balô đang đứng chứng kiến vụ việc cũng bị nhóm côn đồ này hiểu lầm là nhà báo nên đánh tới tấp vào đầu, ngực. Nhiều người dân đứng xem cũng phải bỏ chạy vì nhóm người này ra tay hung hãn.

Người dân có mặt tại hiện trường đã ghi lại được biển số của chiếc ôtô gây tai nạn. Khu vực xảy ra vụ việc là nơi tập trung nhiều quán nhậu lấn chiếm lề đường, thường xảy ra các vụ đâm chém.

PHƯƠNG NGUYÊN

No comments:

Post a Comment