Friday, November 9, 2012

Học sinh lớp 6 gửi thư tới Bộ trưởng Đinh La Thăng



Theo Giáo Dục Việt Nam - "Trong xe có cả cậu con bà gì trẻ của cháu, khi đi qua đường ray không có rào chắn này đã bị tàu hỏa cuốn đi. Cậu cháu mới có 5 tuổi và chú tài xế đã không qua khỏi" - cô bé viết.

Cháu chào bác!

Cháu tên là Phạm Thị Kim Ngân, học sinh lớp 6/6, Trường THCS Lộc Thủy, Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đầu tiên, cháu xin chúc bác mạnh khỏe để xử lý tình trạng mất an toàn giao thông trên cả nước.
Thưa bác, cháu và rất nhiều học sinh trường cháu, lớp cháu, ngày nào cũng phải đi tới trường. Đoạn đường tới trường của cháu là thôn Thủy Yên Hạ, cùng nhiều các bạn cháu ở An Bàng, thôn Thủy Cam, huyện Thủy Yên Hạ phải đi qua một đường tàu mà ngày nào cháu cũng thấy có nhiều tàu qua lại. Từ lúc cháu học lớp 1 đến nay cháu được người lớn kể nghe về các vụ tai nạn giữa tàu và các bạn học sinh đi bộ, đạp xe đạp, người lớn đi chợ bằng xe máy và giữa đoàn tàu với cả ô tô.

Thưa bác, mới đây thôi bác ạ, buổi sáng ngày 4/8/2012, cả đoàn xe có 5 người, trong xe có cả cậu con bà gì trẻ của cháu, khi đi qua đường ray không có rào chắn này đã bị tàu hỏa cuốn đi. Cậu cháu mới có 5 tuổi và chú tài xế đã không qua khỏi…

Thưa bác, từ ngày cháu đi học tới giờ cháu đã biết nhiều vụ tai nạn xảy ra ngay tại địa điểm này mà hầu hết những người bị tai nạn với tàu đều bị nặng và chết.

Thưa bác, không chỉ có cháu mà những người lớn như bố mẹ của cháu, thầy cô của cháu và những người lớn trong thôn, cả những người ở thôn khác khi đi qua đoạn đường này đều rất sợ. Mọi người chỉ mong, cháu và các bạn chỉ mong có cách nào mà đoạn đường có nhiều đoàn tàu đi qua này không còn xảy ra tai nạn nữa. Để cháu và các bạn khi đi học không còn lo lắng nữa.

Cháu cảm ơn bác đã dành thời gian đọc bức thư này của cháu. Cháu luôn cầu chúc cho bác mạnh khỏe.

Cháu chào bác ạ!

Phạm Thị Kim Ngân

Bức tâm thư được viết bằng tay của học sinh Kim Ngân.

Em Phạm Thị Kim Ngân, học sinh viết tâm thư gửi tới Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Theo Giáo Dục Việt Nam

No comments:

Post a Comment