Monday, November 12, 2012

Tin Khẩn Cấp: Công An XÔ TÉ CHẾT cụ bà Hà Thị Nhung tại vườn hoa Lý Tự Trọng 12/11/2012


Theo tin tức TTXVA nhận được, cụ Bà Hà Thị Nhung, sinh năm 1937, địa chỉ cư trú tại thôn 6 xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa là người đã bị Công An xô té ngã và chết trên đường đến bệnh viện sau khi xô xát giật biểu ngữ khiếu kiện tại vườn hoa Lý Tự Trọng vào buổi sáng nay.

Theo tường thuật của những người chứng kiến, người dân khiếu kiện đất đai thường tụ tập tại vườn hoa vườn hoa Lý Tự Trọng theo thông lệ. Bà Nhung gia nhập chung và giơ biểu ngữ đòi quyền lợi đất đai khoảng 2 ngày qua.

Khoảng 8h- 10h sáng, Công An và dân phòng ập tới giải tỏa địa điểm. Có 2 người dân phòng và 1 số công an giằng biếu ngữ kéo đi khiến bà Nhung té đập đầu xuống đường. Bà con tụ tập yêu cầu lập biên bản xảy ra xô xát, nhưng Công An cô lập hiện trường.

Một số người dân theo chân Công An đến bệnh viện nhưng bị ngăn chận tiếp xúc, xua đuổi ra khỏi khu vực.

Bà Nguyễn Thị Cúc, một người dân khiếu kiện có mặt tại vườn hoa Lý Tự Trong tường thuật như sau:

“Sáng nay bả còn khỏe, cùng với bọn tôi cầm khẩu hiệu, chống gậy hát. Một chú công an, các chú công an mới gạt bọn tôi. Bọn tôi không cho cầm tay chúng tôi, riêng bả thì cầm tay bả dẫn bả vào trong… Vào theo đến đó, chúng tôi thấy bả nằm lăn quay, không biết gì cả. Chúng tôi tưởng bà ngồi nghĩ thôi. Chúng tôi ra căng khẩu hiệu, các chú công an tiếp tục ngăn cản, chúng tôi không cho các chú công an cầm tay. Lúc sau nhìn thấy bả cứ nằm yên, chúng tôi lôi khẩu hiệu từ tay bả, thấy bả không cử động gì. Chúng tôi lấy thuốc xoa, xoa thuốc, nhưng bà không hồi tĩnh. Thuốc này là rất tốt. Nếu bị trúng gió hay tim, xoa là sống ngay. Riêng cái này chúng tôi không biết thế nào mà không sống được”.

TTXVA tiếp tục cập nhật…



























16h 45 phút

Dân Oan cho biết hiện có mấy người nhà của cụ Nhung đã từ Thanh Hóa ra nhưng công an đang tìm mọi cách cô lập họ không cho tiếp xúc với những nhân chứng để có thông tin về cái chết của người thân họ….Đồng thời công an cho 1 công an viên tiếp cận chỉ 1 người trong số dân oan để lấy lời khai…Rất nhiều biểu hiện cho thấy đang có dàn dựng và làm sai lệch về cái chết cũng như bưng bít thông tin về nguyên nhân cái chết của bà cụ.

TTXVA tiếp tục cập nhật…

Xem tin nguồn: http://www.ttxva.org/cong-an-xo-te-chet-cu-ha-thi-nhung/#ixzz2C0l8lBzC

Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

No comments:

Post a Comment