Sunday, January 20, 2013

BÁO ĐỘNG VỀ NẠN HẢI SẢN ĐƯỢC TẨY TRẮNG


Tin Bà Rịa Vũng Tàu - Các loại hải sản như tôm, cá, mực đang ồ ạt đổ về các thành phố lớn mùa Tết nguyên đán sắp tới. Ít ai ngờ tất cả đều đã được tẩy trắng bằng hóa chất ngay từ lúc được trút vào vựa ngay tại bãi. Tin từ Bà Rịa Vũng Tàu cho biết hải sản được đưa từ tàu đánh cá lên bờ sẽ lập tức được trút vào các hồ hóa chất gồm phân u-rê, thuốc tẩy.Nhờ vậy hải sản trở nên tươi tốt, trắng trẻo, theo lời tiết lộ của một cư dân. 

Bà này nói số hải sản dành cho dân địa phương thì chỉ nhúng vào thùng nước đá pha phân u-rê trong một thời gian không lâu trước khi đưa ra chợ, còn hải sản được chở về Saigon hoặc các vùng lân cận sẽ phải được ướp thêm với đá cây có rắc u-rê một lớp dầy đặc như muối, nhờ vậy hải sản mới giữ được tươi tốt đến bốn năm ngày.

Giới thương lái còn tiết lộ thêm các loại mực đánh bắt đều được ngâm với nước pha chất tẩy trắng trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Cá cũng bị ngâm trong phân u-rê, dù trông bề ngoài tươi, ngon, nhưng thân cá mềm nhũn, không đàn hồi, thiếu mùi tanh. Tuy nhiên các thương lái quả quyết rằng không thể nào có hải sản không bị ướp hóa chất bày bán ở chợ. Điều đáng nói là mặc dù dư luận đã lên tiếng nhưng nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn chưa có biện pháp đối phó.SBTN

No comments:

Post a Comment