Wednesday, January 23, 2013

HIỆP ĐỊNH PARIS - "MỐC SON CHÓI LỌI"?


Hoàng Thanh Trúc  - Gần 90 triệu đồng bào Việt Nam, trong, cũng như ngoài nước, có bị “mờ con mắt” không với “ánh sáng” từ: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam”? - (báo Hà Nội mới) 

Liệu bầy đàn những người trong phái đoàn CS Bắc Việt ngồi tại bàn hội nghị Paris 40 năm trước với những nụ cười phấn khởi, hỷ hả như thỏa mãn ấy, nếu ngày nay còn sống, có ai vận dụng được sự “thông minh” để nghĩ rằng: Mình đang công khai, trước quốc tế chứng kiến “ký giấy” như đồng minh, đồng tình tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ cho “sư phụ” Trung Quốc - một năm sau đó (1974) xâm lược chủ quyền của Việt Nam, ngang nhiên hạ sát 74 anh em miền Nam mình để “thu hoạch” toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của cha ông do Quân Đội miền Nam đang quản lý? Và cũng như “ký giấy” (1979) nhờ chiến xạ và súng đạn Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam “dạy cho mình một bài học” khai tử giùm hàng trăm ngàn quân dân Việt Nam dọc các tỉnh thành Bắc biên giới để “thu hoạch” gần 1000 km2 đất trời Việt Nam, tiễn đưa Ải Nam Quan vào quá khứ thành huyền thoại. Chưa đủ, nhờ tiếp Trung Quốc viện trợ vũ khí và cố vấn chỉ huy cho Khờmer đỏ “khai tử” thêm gần 50.000 đồng bào quân dân biên giới Tây Nam bởi cái gọi là 10 năm “nghĩa vụ quốc tế” Campuchia (1979). Vẫn chưa hết, chữ ký trong Hiệp Định Paris ấy như gián tiếp nói với quân đội Mỹ “đi chỗ khác chơi” cho “đồng chí Sư phụ” Trung Quốc rảnh tay “khai tử” thêm 64 chiến sĩ QĐND/VN và “thu hoạnh” tiếp cụm đảo Gạc Ma của quần đảo Trường Sa (1988) thuộc chủ quyền Việt Nam.

Nhưng nghiêm trọng hơn hết, là “nhờ” Hiệp Định Paris 1973 do CSVN lấy máu xương dân tộc “gieo trồng” (không còn bị đe dọa bởi “thiên tai” hải quân Mỹ trên biển Đông), CS Trung Quốc “trúng mùa” bội thu, khoanh vùng thêm 80% diện tích biển Đông bằng 9 đoạn cái lưỡi “con bò điên” tuyên bố chủ quyền bằng áp lực quân sự, lại còn “hiên ngang” thành lập thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm – Hoàng Sa của Việt Nam (để âm mưu làm bàn đạp tấn công quân sự) và kêu gọi thầu quốc tế đến khai thác trầm tích dầu mỏ trên 9 lô lãnh hải nằm sâu trong vùng biển, sân nhà Việt Nam. TQ cũng đang đe dọa ngăn chặn Việt Nam khai thác trên mặt, và dưới nước toàn vùng diện tích biển trong 9 đoạn lưỡi “bò điên” ấy, một vùng biển sinh tử sống còn không thể chia lìa từ ngàn đời của Việt Nam? Một áp lực nặng nề “di lụy” từ Hiệp Định Paris 1973 do CSVN tự tạo ra mang đến, mà trước đó miền Nam, CP/VNCH không hề đối diện với sự việc này!?. 

Nhìn lại những gương mặt trên bàn hội nghị ấy mà đồng bào thấy lợm giọng buồn nôn! Họ ấu trĩ và thiển cận, như trẻ thơ, qua Hiệp Định Paris, như rước con voi Trung Quốc vào Biển Đông dày lên mả tổ nhà mình, mang cái “nhục” về cho tổ quốc mà lại lấy đó làm “Vinh”!? CSVN hôm nay lại tổ chức kỷ niệm quảng bá cái “rồ dại, ngu xuẩn” từ 40 năm trước tạo nên hệ lụy nhãn tiền đầy nguy hiểm đe dọa chủ quyền trên biển Đông ngày hôm nay của chính mình với thiên hạ? Chính xác chưa, cụm từ ông bà chúng ta hay nói “khôn nhà nhưng dại chợ”!?. 

Bởi không khó lắm để so sánh, một Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, hai nửa của một đất nước, họ không phí phạm thời gian và xương máu, mà dồn nỗ lực cho quốc gia thịnh vượng – thống nhất đất nước là cần như không phải bằng mọi giá, mọi lúc, ngày nay xứ Hàn là một cường quốc kinh tế tài chính quân sự Châu Á mà 2 miền Nam Bắc Hàn, cương thổ quốc gia còn nguyên vẹn không hao tốn 1cm2 đất nào, so với CS/XHCN/VN, thống nhất trong núi xương, sông máu lại, bị xâm lược hao hụt đất trời biên giới biển đảo của tiền nhân mà vẫn còn đang tiếp tục đối diện với “đồng chí khổng lồ của mình” xâm lược trong khi quốc gia lại đang là có số dân nghèo gần đứng nhất khu vực Asean (sau Campuchia); (nguồn: Brookings) – Cũng đang “xấu hổ” cuối mặt với gần 40.000 phụ nữ và hàng trăm ngàn thanh niên đang tha hương nơi xứ Hàn trong vai “osin, vợ hờ và lao động nặng nhọc” (nguồn: HaNoimoi online). 

Có thể nói tại Châu Á hiện nay CHXHCN/VN là quốc gia có nhiều phụ nữ phải tha phương “lấy chồng cầu thực” nhất. Theo nhiều nguồn số liệu, tính đến thời điểm 2009, đã có khoảng 167.000 phụ nữ Việt Nam làm vợ không chính thức ở Trung Quốc, tại Đài Loan là 120.000 người. Còn theo khảo sát quốc gia năm 2010 của Chính phủ Hàn Quốc với 130.000 hộ gia đình, số phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc chiếm tỷ lệ 18,4%, tương đương với 30.799 người. Con số này trên thực tế còn cao hơn vì có khá nhiều phụ nữ Việt Nam di cư hôn nhân bất hợp pháp không đăng ký – (Lấy chồng nước ngoài và những hệ lụy đau lòng (hanoimoi online) 

Dù chưa liệt kê đầy đủ hết, nhưng từng đó “thành tích”, thực tế chứng minh, hoàn toàn không “xuyên tạc” thì toàn thể gần 90 triệu đồng bào nhân dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước, có thấy chói lòa “đui con mắt” chưa? với thành quả từ cái gọi là: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam” mang lại? – (báo HaNội mới) – mà mấy ngày qua, báo, đài tuyên truyền của “đảng ta” như bầy “ve sầu” đội đất chui lên cùng nhau hợp xướng ra rả trong bản đại hòa tấu “Thắng lợi Hiệp Định Paris” dưới cái gậy của nhạc trưởng ban “tuyên giáo, đảng” CSVN!?. 

Mấy ngày này đọc và nghe các lập luận của họ, không buồn nôn, thì cũng muốn mửa, y như lời nhận xét của tướng Trần Độ (P/Chính Ủy Quân GPMN-P/CT/Quốc Hội): “hệ thống tuyên giáo của đảng, toàn những cái lưỡi gỗ, được huấn luyện để nói lấy được, nói láo cho sướng cái mồm, nói láo như phường vô học… ” (Nhật ký Rồng Rắn). Liệu có phải là lời nói của phường “lưu manh, vô học” sặc mùi tuyên truyền CS/XHCN khi họ khẳng định như vầy, Hiệp Định Paris là: 

“Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam”, gọi tắt là Hiệp định Paris, thừa nhận chủ quyền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam.(HNmới online). 

(Điều khoản 4 Hiệp Định Paris) – Nhân dân Nam Việt Nam sẽ quyết định tương lai chính trị của mình qua “tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế”

(Điều khoản 5) – Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình – 2 Điều khoản này do họ – CS Bắc Việt và MT/GPMN – ký kết trong Hiệp Định Paris trước mặt 12 ngoại trưởng của các quốc gia Âu, Á, hiện diện cùng ký tên xác nhận. 

Vậy thì 30/4/75 chiếc xe tăng CS Bắc Việt húc đổ cánh cửa dinh Độc Lập tại Sài Gòn là: “bằng các biện pháp hòa bình” để: “tái thống nhất Việt Nam”? “tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế”? 

Đó nếu không phải là hành vi “lưu manh, bịp bợm” hạ cấp như phường “ma cà bông” với quốc tế và toàn dân tộc thì phải gọi nó là loại gì? để xứng danh là một Quốc Gia văn minh luôn tôn trọng các Hiệp Ước quốc tế trong cộng đồng Liên Hiệp Quốc? Đó mới chính là:“Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng “Bịp Bợm”CS Việt Nam” mà nhân dân VN và cộng đồng quốc tế ghi nhận qua HĐ Paris. 

Đã vậy mới đây 22/1 – Như để chữa cháy cho chiếc xe tăng, sứ giả của “lưu manh” ấy, Sử gia (hay sử giả?) Dương Trung Quốc dù bạc mái đầu, nhưng như một học sinh “cấp 1” với tư duy trẻ thơ trong cơ thể (sử giả) người lớn, trả lời phỏng vấn với BBC (tiếng Việt) – khẳng định: “Hiệp Định Paris không quyết định "đình chiến" giữa Hà Nội và đồng minh MTGPMN với chính quyền Sài Gòn”!? – “Sử giả” này cũng cho rằng: “không nên coi Hiệp định Paris 1973 là một văn bản "có giá trị vĩnh cửu".!?- 

Chắc chắn rất nhiều người, đồng bào nhân dân trong và ngoài nước sẽ tròn xoe mắt để tự hỏi: Ông “sử giả” này đâu phải từ cung trăng rơi xuống hay từ đất nẻ chui lên? và chắc là không “thiểu năng về trí tuệ”. Hiện nay “đảng ta” đang cho triển lãm đầy đủ các tư liệu gọi là “bạch hóa” giữa “2 bên” ông nên quá bộ đến tham khảo trước khi nói “bá sàm, bá láp” như vậy (nâng bi sống sượng như thế làm “đảng ta” kẻ bị nâng “nhột lắm”, đôi khi chịu không thấu, phản xạ thẳng chân ra là ông dập mặt) – Ông coi sự có mặt và chữ ký xác nhận trong Hiệp Định Paris 1973 của các Ngoại trưởng: Hoa-kỳ - Hung-ga-ri – Indonesia – Anh Quốc – Liên Xô – Canada – Trung Quốc – Bắc Ireland, là chữ ký nhận phòng khách sạn chắc?. Ông phát ngôn như thế dưới mắt thiên hạ là ông đã chấm dứt sự nghiệp “sử giả” của ông rồi – Chỉ bảo đảm còn cuốn “sổ hưu” thôi. 

Thêm một sự kiện khác, “hèn hạ, nhục nhã” của CSVN không thể không nhắc đến như tiếp tay cho kẻ thù Trung Quốc vi phạm điều khoản 1 HĐ Paris qui định: “các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi Hiệp Định Geneva..”Khi Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa xâm lược chủ quyền nước nhà, dù CP/Miền Nam đề nghị cùng lên án trước quốc tế nhưng CS Bắc Việt bác bỏ? (Trong khi đảng CS Nga thì lên tiếng yêu cầu LHQ đưa vụ việc lên bàn nghị sự!?) 

Đẹp đẻ không? Vinh hạnh không? Yêu nước không? những người cộng sản VN gọi là “lãnh đạo” trong mắt đồng bào nhân dân mình? Khi đặt quyền lực, quyền lợi, đảng phái của mình và của kẻ thù CSTQ xâm lược lên trên quyền lợi của tổ quốc nhân dân Việt Nam? Và đồng bào nhân dân thử nghe tiếng nói của họ, là người, nhưng không khác gì tiếng “ẳng ẳng, gâu gâu”: 

“…40 năm sau ngày ký kết Hiệp định Paris, đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đối tác bình đẳng với nhiều nước lớn..”!? 

Hình như “tri thức, liêm sỉ” của họ còn thua cả mấy em cấp 1 – Họ không nhẩm tính được CS/XHCN /VN là một trong 5 nước thiểu số nhỏ nhoi “cộng sản độc tài lạc hậu” còn sót lại trên 180 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên, văn minh nhân loại trong cộng đồng LHQ hiện nay – Đa số tuyệt đối, nhân dân của 180 quốc gia ấy đang ghê tởm nguyền rủa cái CN/XHCS, chôn nó vào quá khứ lâu rồi – Trên nóc điện Cẩm Linh nước Nga, một thời là pháo đài vô địch của đế chế CN/CS lá cờ 3 màu xanh, trắng, đỏ của đa nguyên dân chủ, thay cho cờ “Búa Liềm CS độc tài tàn bạo” ngày xưa, tung bay trong gió thì đúng là chỉ có những kẻ “mù lòa” thế giới quan, “theo đóm ăn tàn” vô thức như cây cỏ, mới ăn ốc nói mò, tự hào “dõm” khoe mẻ lố bịch trước nhân dân như thế! 

Lại còn khoe khoang: “là đối tác bình đẳng với nhiều nước lớn..”!? Không cần lớn, chỉ nhỏ “tí xíu” thôi, củng do một đảng lãnh đạo (Quốc dân đảng) Đài Loan, Không làm tay sai cho bất cứ chủ nghĩa ngoại lai nào, bằng chủ nghĩa dân tộc họ biến một “hoang đảo” trong 50 năm thành một quốc gia, kinh tế, tài chính, quốc phòng hùng mạnh gắp trăm lần CS/XHCN/VN, dự trữ ngoại hối 400 tỷ USD – Việt Nam 20 tỷ, thu nhập GDP bình quân đầu người: 27.600 USD/năm (2005.); (Kinh tế Đài Loan –Wikipedia). Việt Nam GDP đầu người chỉ 1200 USD/năm, và vì vậy “đại diện” cho “đảng ta” hiện nay có tới 120.000 thân gái Việt Nam, dặm trường lưu lạc đang làm “osin hay vợ hờ” cho đàn ông lớn tuổi tại quốc gia “bé xíu” Đài Loan ấy – hàng trăm ngàn thanh niên khác cũng đang quần quật bán sức lao động tại quốc gia “tí hon” này (nguồn: “Lấy chồng nước ngoài và những hệ lụy đau lòng” (hanoimoi online). “là đối tác bình đẳng”? Tất nhiên, tôi bán thân, bán sức lao động, đi “ở đợ” làm tôi tớ cho anh... thì anh phải trả tiền “bình đẳng”thôi mà!? 

Tuy nhiên có một thứ “Không hề bình đảng” chút nào. Một đảng CSVN tự hào là có cái “Hiệp Định Paris” thắng lợi? Thống nhất đất nước đánh đổi một thế hệ thanh niên, 5 triệu người dân bỏ mạng, chấp nhận tương nhượng đất trời biên giới, đánh mất biển đảo quê nhà, hao hụt cương thổ tiền nhân, 67 năm “CNXH là khát vọng của nhân dân ta” nhưng hiện tại là quốc gia có số dân nghèo nhiều gần đứng đầu khu vực Asean, hàng năm phải khuyến khích hàng nửa triệu thanh niên nam nữ gọi là “xuất khẩu thịt sống không cần đông lạnh”, đến nhiều quốc gia láng giềng trong đó có Đài Loan một đảo quốc “tí hon” nhỏ như cái móng chân của Việt Nam nhưng nó giàu mạnh nhờ cái “đảng Quốc Dân” khôn ngoan hơn đảng CSVN nhiều lần, dù CS Trung Quốc mời gọi và hăm dọa nhưng nó không quan tâm “đếch cần” tới Hiệp Định hay Thống Nhất với cộng sản – Đài Loan “nhỏ xíu” nhưng kinh tế tài chính quốc phòng hơn hẳn Việt Nam “to lớn” đến vài chục lần và đáng suy nghĩ, tại Đài Loan hiện có hơn 200.000 lao động nam nữ Việt Nam trong đủ các loại dịch vụ làm thuê bằng sức lao động cơ bắp – Mà vị trí chủ nhân và đầy tớ thì “Không hề bình đảng”chút nào. 

Đây cũng là những thành quả “xấu hổ” to lớn rõ ràng nhất từ: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam?” mang lại, sau 40 năm của Hiệp Định Paris!?.

Hoàng Thanh Trúc

No comments:

Post a Comment