Monday, January 28, 2013

Giảng viên môn Giáo dục Quốc phòng báng bổ tôn giáo


VRNs (29.01.2013) – Sài Gòn – Ngày 16/01/2013 vừa qua, một sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, dù không theo tôn giáo nào nhưng vô cùng bức xúc trước phần lớn nội dung giảng dạy của một Giảng viên môn Giáo dục Quốc phòng, trung úy Hoàng Văn Nam, vì nội dung này nhằm báng bổ những người theo đạo Công giáo, vu khống các linh mục mà ông gọi là “cha đạo”, quy chụp Tòa thánh Vatican có liên hệ chặt chẽ với đế quốc (không nói rõ đế quốc nào), giải thích Kinh Thánh theo quan điểm vô thần để phỉ báng Thiên Chúa. Số lượng sinh viên tham dự giờ học đó khoảng hơn 100 người.
Chất giọng Hà Tĩnh của ông Hoàng Văn Nam hơi khó nghe, nhưng nhờ sự trợ giúp của sinh viên này chúng tôi đã cố gắng ghi lại được nội dung sau đây. Tuy nhiên, có những chỗ không thể ghi lại được. 

Cũng theo sinh viên này, trong phần đầu của nội dung phỉ báng Kitô giáo (không kịp ghi âm) ông Hoàng Văn Nam nói đại ý: các cha đạo nhận tiền từ Tòa thánh Vatican để làm tay sai cho đế quốc. Đoạn này có thể nghe khá rõ: “Công việc thông thường của họ (cha đạo) là gì? Truyền đạo và giáo dục mọi người sống tốt đời đẹp đạo. (Nhưng thực chất là Vatican dùng tiền để) đào tạo các cha đạo có lý luận rất sắc, khả năng thuyết phục rất tuyệt vời. 

Ông Hoàng Văn Nam thao thao như một kẻ điên cuồng và ngạo mạn khi nhận định rằng “…Cha đạo cũng không thể giải thích được một số điều (người ta chất vấn)… Có giả thuyết nào thay đổi được số phận hay không… hay là chỉ có đạo hôm nay thế này hôm sau thế kia. Đấy, có thay đổi được gì đâu?” 

Rồi ông cảnh cáo thính giả của ông gồm hơn 100 sinh viên: “Những ai mà hay nghĩ như vậy thì bỏ ngay đi nha… Họ (các cha đạo) không thay đổi được số phận của mình. Có ai thay đổi được không? Ở đây ai có thể nói cho thầy nghe xem?…”

Mặc dù sử dụng sai những thuật ngữ chuyên môn về tôn giáo nhưng ông Hoàng Văn Nam vẫn cứ vô tư nói trước hàng trăm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng rằng: “… Người cha đạo đó, chủ của Tòa thánh Vatican nói một câu rằng: Hãy dạy cho thanh niên Việt Nam, con chiên trẻ Việt Nam biết yêu tổ quốc,… nhưng chúng ta lại đau lòng vì những cha đạo miệng nói ngọt nói tốt, nói với nhân dân là nói ngọt nói tốt nhưng đằng sau lại làm tay sai cho giặc. Cái đấy rất là nhiều ở Việt Nam, những năm vừa rồi bắt những 3, 4 người nhưng mà không công khai,… 

… Thầy khuyên tất cả những người theo đạo… Niềm tin là niềm tin, lý trí vẫn là lý trí. Khi nào niềm tin và lý trí giải quyết được vấn đề này thì chúng ta mới nên… Nếu có một con người có khả năng tạo ra cả vũ trụ bao la này, cả thiên hà này thì người đó phải có khả năng làm cho thế giới tốt đẹp hơn, không bao giờ cướp đi của thế giới hàng trăm hàng triệu người (ông Nam ám chỉ đến những người đã chết trong lụt Hồng Thủy, là một câu chuyện trong Kinh Thánh Cựu ước mà ông đã dẫn chứng trước đó-PV)…” 

Trên đây chỉ là một phần nội dung kỳ quặc của trung úy Hoàng Văn Nam, giảng viên môn Giáo dục Quốc phòng của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Được biết ông Nam tầm độ tuổi trung niên. Các sinh viên tham dự giờ học hôm ấy cho hay môn này có 2 giảng viên, ngoài ông Nam còn có một người lớn tuổi hơn là Thượng tá, THS. Phạm Văn Mễ. Tuy nhiên ông Thượng tá này khi giảng dạy không có những lời lẽ ngạo mạn và coi thường sinh viên như ông Hoàng Văn Nam. 

Theo Nghị định số 116/2007/NĐ-CP ngày 10/07/2007 về Giáo dục quốc phòng-an ninh, Điều 16 quy định: “Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về công tác giáo dục quốc phòng – an ninh tuỳ theo mức độ, tính chất vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.” 

Chúng tôi vào website trường Đại học Tôn Đức Thắng, bộ môn giáo dục quốc phòng-an ninh thì không tìm thấy tên của trung úy Hoàng Văn Nam. Trưởng bộ môn này là Đại tá, CN. Nguyễn Tiến Lộc. 

Liên lạc: 

1-Phòng Đào tạo: phongdaotao@tdt.edu.vn/(08) 37 755 051 /(08) 37 755 052 

2-Trung tâm Giáo dục Thể chất và Quốc phòng: gdtcqp@tdt.edu.vn/ (08) 37 755 026 

PV. VRNs

No comments:

Post a Comment