Wednesday, January 23, 2013

TPHCM: Cảnh sát khu vực đánh gãy mũi một phụ nữ


Bà Phụng đang nằm cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Phùng Bắc
Phùng Bắc (Lao Động) - Công an quận 12 (TPHCM) cho biết sẽ xử lý nghiêm, nếu điều tra đúng như đơn tố cáo của người dân là cảnh sát khu vực đánh người gây thương tích.

Chiều 22.1, Ban chỉ huy Công an phường Đông Hưng Thuận, quận 12 cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, đồng thời cơ quan này cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc đến lãnh đạo Công an quận 12 điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Theo đơn tố cáo, người đánh một phụ nữ phải đi cấp cứu là đại úy Trương Phú Dự - cảnh sát khu vực, Công an phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Nạn nhân bị đánh là bà Nguyễn Thị Phụng (57 tuổi, ngụ khu phố 3, đường Đông Hưng Thuận 10, phường Đông Hưng Thuận, quận 12). Hiện bà Phụng đã chuyển viện từ Bệnh viện quận 12 đến Bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình TPHCM để đêm nay (22.1) mổ sống mũi vì bị đánh gãy.

Theo đơn tố cáo của bà Phụng, lúc 15h30 ngày 20.1, trong lúc chuẩn bị khai trương tiệm cơm chay, đang loay hoay dọn đồ thì bất ngờ nghe tiếng quát tháo, la lối của ông Dự. Không dừng lại ở đó, ông Dự tấn công, dùng tay đánh thẳng vào mặt bà Phụng liên tiếp nhiều lần, làm nạn nhân ngã xuống đất, máu chảy ướt áo. Chưa hả “giận”, ông Dự lao đến chộp lấy cái ghế định đập vào người bà Phụng thì người dân kịp vào can ngăn.

Nguyên nhân “gây án” của ông Dự- theo bà Phụng, là do vào năm 2009, bà có bán cho ông Dự một miếng đất trị giá hơn 1 tỉ đồng. Mọi giao dịch diễn ra bình thường. Song, khoản phí chuyển nhượng đất trị giá 24 triệu đồng thì ông Dự cho rằng bà Phụng phải có trách nhiệm trả, còn bà Phụng lại cho rằng ông Dự phải trả vì làm theo thỏa thuận từ trước khi thực hiện giao dịch.

Bà Phụng cũng cho biết: "Do ông Dự là một cảnh sát khu vực, lại quản lý địa bàn gia đình tôi đang sinh sống, vả lại ông Dự thường xuyên hăm dọa nên tôi cũng đã cắn răng chi 12 triệu đồng, như vậy chỉ còn lại một nửa ông Dự phải chịu. Thế nhưng ông Dự cũng không đồng ý, lại thừa lúc tôi chuẩn bị khai trương quán, ông chửi mắng rồi lao vào đánh tôi".

Theo bà Phụng, chiều 22.1, ông Dự đã đến xin lỗi và đưa 3 triệu đồng tiền thuốc chữa trị cho bà Phụng, nhưng nạn nhân không nhận, mà kiên quyết nhờ Công an quận 12 xem xét giải quyết.

Phùng Bắc

No comments:

Post a Comment