Monday, January 21, 2013

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ TẠI VIỆT NAM?


LTS: Bài này của một tác giả chuyển những ý kiến của cựu Thiếu Tướng Yorktimer và cựu Đại Tá Kenneth Leibner nhờ đăng lên , có lẽ muốn lấy ý kiến của công luận ,quý độc giả có thể góp ý thêm để rộng đường .

Nhất Hướng xin ghi lại, có thêm bớt đôi chút, buổi mạn đàm của về đề tài “ Làm Thế Nào Để Thay Đổi Chế Độ Chính Trị tại Việt Nam ? ” của ba cựu sĩ quan tình báo trước làm việc tại Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn I, VNCH vào năm 1969. Trung Tá Yorktimer, trưởng phòng II phái bộ cố vấn MACV nay là thiếu tướng đã về hưu, Đại Úy Kenneth Leibner trưởng ban điều hành chương trình viễn thám ở Quân Đoàn I nay là đại tá đã về hưu và Chuẩn Úy Nguyễn Kim Anh sĩ quan liên lạc tình báo của phòng II, BTLQĐ I nay là phu bốc vác vừa về hưu. Ba ông già này tuổi trẻ nhất là gần bảy bó và già nhất là gần chín bó, sau khi uống với nhau vài chung trà mừng mừng tủi tủi vừa gặp nhau sau 40 năm xa cách, nói với nhau như vầy :
_ Có cách nào để làm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam không ?
_ Muốn thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam phải đánh sụp đảng cọng sản Trung Quốc trước vì đảng cọng sản Trung Quốc còn thì đảng cọng sản Việt Nam còn có chổ dựa và chế độ chính trị tại Việt nam không thể thay đổi được.
_Làm thế nào để đánh sụp đảng cọng sản Trung Quốc ?
_Nên thành lập 2 Liên Minh : Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền và Liên Minh Dân Chủ Chống Độc Tài. Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền bao gồm các nước có lằn ranh biên giới với Trung Cọng và đang có những tranh chấp với Trung Cọng như nước Nhật , Đài Loan, Việt Nam, Ấn Độ, Nam Hàn,Phi Luật Tân, Miến Điện v.v… Liên Minh Dân Chủ Chống Độc Tài gồm Người Việt Hải Ngoại, Người Tây Tạng Lưu Vong, Người Tân Cương. Nội Mông, Hồng Kông, Đài Loan v.v…
_ Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền làm gì ?
_ Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền được thành lập để thực hiện thế Hợp Tung của Tô Tần ngày xưa chống lại tính Bá Quyền Đại Hán của Trung Quốc ngày nay. Hoa Kỳ không cần tham gia. Đài Loan và các nước Trung Á cũng nên tham gia. Tất cả phải ký hiệp ước hổ trợ nhau khi bị tấn công, hổ trợ những hoạt đống chống Trung Quốc và cùng lên kế hoạch đánh chiếm Trung Quốc để dành những phần đất đã bị Trung Quốc chiếm qua lịch sử.
_ Trung Quốc có bom nguyên tử và bom vi trùng thì Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền có đánh thắng được hay không ?
_Ấn Độ cũng có Bom Nguyên Tử. Nhật Bản, Đại Hàn, Phi Luật Tân và Đài Loan không có bom nguyên tử nhưng có cây dù nguyên tử của Hoa Kỳ che chở. Chiến tranh nguyên tử sẽ không xảy ra vì hai bên tham gia đều sẽ bị chết triệt. Thành Lập Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền không phải để tạo chiến tranh trực diện mà để răn đe chống lại chiến thuật chia để trị, chiến thuật tằm ăn dâu của Trung Quốc và ngăn cản một cuộc tấn công của Trung Quốc vào một nước nhỏ như Việt Namm chẳng hạn, nếu cần thì yễm trợ Linh Minh Dân Chủ Chống Độc Tài chống phá hoặc tiến tới xâu xé cho Trung Quốc tan rã giống như Liên Xô ở cuối thế kỷ XX.
_Khi biết mục tiêu là làm sụp đổ đảng cọng sản Trung Quốc để đưa đến việc thay đổi chế độ chính trị tại Việt nam thì CSVN có chịu tham gia Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền Không ?
_Cứu nước là việc hệ trọng, chuyển lửa ra khỏi quê hương là mục tiêu hằng đầu hay tránh chiến tranh cho Việt Nam niềm mơ ước của toàn dân Việt hơn nữa khi mất nước là mất tất cả. Khi thay đổi chế độ chính trị không có nghĩa là đảng CSVN sẽ bị tiêu diệt mà họ vẫn tồn tại trong đa đảng như phe quân phiệt tại Miến Điện hiện nay nên người yêu nước trong đảng CSVN sẽ hổ trợ và tham gia.
_ Liên Minh Dân Chủ Chống Độc Tài sẽ làm gì ?
_Liên Minh Dân Chủ Chống Độc Tài không thể và không cần là một liên minh vững chắc mà tùy từng quốc gia mà hoạt động nhưng cần liên hệ nhau để hổ trợ nhau và có tiếng nói lớn trong trường quốc tế. Những quốc gia đã bị Trung Quốc xâm chiếm như Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Đài Loan và kể cả VN cần tạo chính phủ lưu vong và mặt trận giải phóng dân tộc vừa hoạt động chính trị vừa hoạt động vũ trang để lật đổ đảng cọng sản Trung Quốc.
_ Hoa Kỳ và nhiều quốc gia có nhiều đạo luật cấm công dân vũ trang lật đổ chính phủ quốc gia khác thì hoạt động vũ trang có thiết thực hay không ?
_ Đảng cọng sản Trung Quốc hay tất cả đảng cọng sản đang nắm quyền đều không có tính chính danh và hợp pháp vì không thông qua bầu cử ứng cử tự do nên chính phủ của họ là chính phủ tự phong tự áp đặt do đó việc yểm trợ và hoạt động vũ trang lật đổ họ là việc làm chính đáng đối với tòa án lương tâm. Luật pháp và tòa án của từng quốc gia là của chính quyền sử dụng để cai trị công dân họ. Khi chấm nhận đấu tranh vũ trang là chấp nhận sống chết với đối phương nên phải ném đá dấu tay, luồn lách pháp luật hay không cần đề cập đến luật pháp của các quốc gia. Luật pháp của Hoa Kỳ lại càng không có mắc mứu gì vào đây vì đây là chuyện của Trung Quốc và các nước Châu Á.
_Khi đã thành lập được 2 Liên Minh thì làm cách nào để sụp đổ đảng cọng sản Trung Quốc.
_Không thể nói, hô hào kêu gọi mà làm sụp đổ được đảng cọng sản Trung Quốc mà phải sử dụng bạo lực làm náo loạn nội tình Trung Quốc và hổ trợ phong trào dân chủ trong Trung Quốc và cách đánh hay nhất, ít tốn kém nhất và hiệu quả nhất và được sử dụng muôn đời vẫn là cách đánh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
_ Đánh sập hai tòa nhà Thị Trường Chứng Khoán tại Thượng Hải và Thẩm Quyến để cho giới đầu tư ngoại quốc lo sợ rút tiền ra gọi là cách đánh Kim. Dùng vài chiếc tàu nhỏ vài chiếc xe van hằng đêm thả hàng triệu bong bong có chứa chất dẫn hỏa theo gió vào đất liền để đốt các thành phố, cây rừng gọi là cách đánh Hỏa( trong thế chiến thứ II Nhật đã dùng cách đánh này để đốt Hoa Kỳ ). Cho vài trăm chiếc xe gắn máy có chứa chất nổ chạy vào làm nổ đập nước Tam Hiệp và hàng trăm đập nước khác gọi là cách đánh Thủy. Tên Đại Hán thường tham lam háu ăn nếu chúng ra tay chiếm đảo Điếu Ngư và các đảo khác ở Biển Đông thì đánh chiếm Mã Lai chặn eo biển Malacca để chặn đứng con đường tiếp tế lương thực nhiên liệu cho con người, con người là cây sậy biết suy nghĩ, nên gọl là cách đánh Mộc. Nước Tàu náo loạn thì Liên Minh Chống Bá Quyền hổ trợ bộ binh của các mặt trận giải phóng dân tộc các quốc gia tiến vào giúp cao trào dân chủ Trung Quốc dành chính quyền gọi là cách đánh Thổ.
_Có cần đưa các Movie Stars của loại phim Missions Impossible vào hổ trợ cho những các đánh này không ?
_ Không nên đùa giởn với những ý kiến này. Món nợ của Hoa kỳ đối với dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ trả nổi (!) nếu Hoa Kỳ không tiếp tay thì cũng phải làm lơ và càng không nên kiếm chác thêm những điều lợi từ Việt Nam. Người Duy Ngô Nhĩ của Mặt Trận Giải Phóng Tân Cương còn giỏi hơn Movie Stars của phim ảnh Mỹ. Họ có đức hy sinh to lớn và có lợi thế là cũng mang quốc tịch Trung Quốc nên dễ dàng di chuyển khắp Trung Quốc để thực hiện nhiệm vụ của mình. Khi bại lộ và thất bại thì Trung Quốc cũng không đủ lý lẽ để cáo buộc những quốc gia đứng đằng sau vì đó là chuyện của nội bộ nước Trung Quốc là hậu quả của lòng tham lam Đại Hán.
_Đánh Trung Quốc không nên dàn quân để dùng súng đạn tiêu diệt lẫn nhau mà phải dùng chiến thuật và mưu lược của Trung Quốc để trị Trung Quốc, dùng gậy ông đập lưng ông, dùng mưu ma trị chước quỷ cách đánh hay nhất là đánh vào 1 tỷ 300 triệu cái miệng ăn đang là mối lo của chính quyền Trung Quốc. Tránh đối đầu trực diện nhưng phải làm đủ mọi cách gây bất ổn cho nội tình đến mức đảng cọng sản phải sụp đổ hay ít ra cũng phải cải cách chính trị hay thay đổi cách xử sự với láng giềng.
_ Phải làm gì và nên bắt đầu từ đâu ?
_Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nài nĩ Thủ Thủ Tướng Ấn Độ giúp giải quyết tranh chấp Biển Đông. Thủ Tướng Nhật đi thăm Việt Nam là đang tìm kiếm đồng minh chống lạị tên Đại Hán tham lam. Tình hình trông có vẽ chín muồi để thành lập một Liên Minh Quân Sự Chống Bá Quyền nhưng còn thiếu một Tô Tần thời đại, Tô Tần thời đại phải nên là người Nhật, vì thằng mang bị bạc lè kè nói quấy nói quá chúng nghe rầm rầm.
_Cựu Thiếu Tướng Yorktimer ! ông có muốn trở thành một Tô Tần thời đại không ?
_I’m not able to be Tô Tần. I only can do body bag (! )
_Tôi không đủ khả năng làm Tô Tần. Tôi chỉ còn đủ sức đi thăm Bà Sáu ( dịch chữ Body Bag thành chữ Bà Sáu sẽ có nhiều người không hiểu mà nên dịch là Sáu Tấm hay cái hòm ).
_ Cám ơn cựu Thiếu Tướng Yorktimer và cựu Đại Tá Kenneth Leibner đã cho nhiều ý kiến hữu ích cho quê hương tôi. Tôi xin chuyển những ý kiến này về cho tụi nhỏ nó ở bên đó suy nghĩ đúng sai mà thi hành. Cách thi hành hay nhất là kêu Đai Sứ Nhật đến và nói cho nó biết. Quê hương ấy xa vời vợi và đã trở nên xa lạ với lão già tha hương nhưng lão vẫn biết ở đó có rất nhiều người thân mà lão không muốn họ thành nô lệ tên Tàu Cọng.
Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

No comments:

Post a Comment