Friday, January 25, 2013

CỘNG SẢN VIỆT NAM: CHỐNG DÂN RƯỚC GIẶT


VI ANH -  Mới đây ban Tuyên giáo Thành ủy CS Hà Nội Hồ Quang Lợi trong Hội nghị công tác tuyên giáo toàn qốc 2012 ngày 09/01/2013 “bá cáo dâng công lên Đảng” là Thành Ủy và Ủy Ban thành phố Hà nội, thủ đô của VNCS đã tổ chức được đội ngũ “dư luận viên” cả 900 người chuyên làm công tác tuyên truyền miệng trong “quần chúng nhân dân” và bút chiến trên mạng Internet để chống lại cái gọi là “các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch”. Đảng ủy cũng đã xây dựng được 19 trang “tin điện tử”, và lập ra hơn 400 “trương mục trên các mạng xã hội”, để trực tiếp bút chiến với các “thế lực phản động”. Y còn nhấn mạnh, “báo chí thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm, thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh.”

Rõ rệt không còn nghi ngờ gì nữa CSVN không thể bịt miệng người dân Việt Nam được nên CS tổ chức la ó lên để át tiếng nói của người dân VN.

Đây là lần đầu tiên, nhà cầm quyền Hà Nội chính thức thừa nhận sử dụng chỉ đạo “định hướng dư luận” của quan thầy TC trên không gian tin học ở VN.

Như đã biết “báo đài” của CS đã “ế độ” quá rồi trong cảnh chợ chiều của chế độ CSVN. Nó đã “bể” không còn làm phương tiện tuyên truyền cho Đảng được nữa. Đảng Nhà Nước CSVN có trên 700 tờ báo và cả trăm đài phát thanh, phát hình. Đủ thứ “báo đài”, thượng vàng hạ cám đủ cả. Nhưng tất cả chỉ có một ông chủ là Đảng CSVN mà thôi. Đảng vừa chủ báo, kiêm chủ nhiệm, chủ bút, chủ tiền. Công việc chánh yếu mà các cơ quan “báo đài” này phải làm là đảng vụ, công tác tuyên vận dân vận và địch vận cho Đảng.

Nhưng, theo tin BBC online, Tổng Bí thư của Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng ngày 09/06/2012 đến thăm tờ báo Nhân Dân, tiếng nói chánh thức của Đảng, đã “phán” cho hai chữ quá “ khô khan”. Ông Trương Duy Nhất, một cựu phóng viên của báo Đại Đoàn Kết, cũng nói với BBC, theo kiểu chơi chữ chê “Báo Nhân Dân là loại báo không có nhân dân nào đọc”. Còn Ô. Bùi Tín từng là phó tổng biên tập, nói tòa soạn báo Nhân Dân lớn như Bộ Công an, là tờ báo duy nhất ở trong nước có nhiều văn phòng đại diện ở các nước, nói “ bản thân ông từ khi qua Pháp đến nay cũng không hề đọc báo Nhân Dân” dù báo Nhân Dân có trên Internet rất mạnh.

Còn những tờ báo tay em thì vì tiền lại càng “bê bết” hơn. Họ đấu khẩu, họ bút chiến, họ mắn mỏ nhau, chê bai nhau — là báo lá cải. Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếng nói của Thành Ủy CS TP HCM và báo Phụ Nữ thuộc Thành Hội Phụ Nữ, và báo Đời Sống & Pháp Luật thân thiện với công an bút chiến, chửi nhau là “sa đà vào phản ánh tư, tình, tội với văn phong giật gân, câu khách”, “chỉ chạy theo phục vụ các đại gia nhiều tiền”.

Vì vậy báo của Đảng cho không ai lấy, biếu không ai đọc nữa. Người dân ngạo gọi là “báo đời.”

Trong khi đó “dân báo” trên Internet thông tin, nghị luận phong phú, sát thời cuộc. Nhờ vậy dù bị ngăn trở, cấm đoán người dân VN đua nhau tìm đọc. Phải nói người dân Việt đã cố gắng rất nhiều. Trong gọng kềm CS, mà một phần ba dân số có gắn Internet và số người sữ dụng Internet ké, hay trả tiền thì lớn hơn nhiều.

Nhứt là blog chánh trị, youtube, paltalk trong nước ngày càng phát triển, ăn bứt “báo đài” của CS. CS Hà nội sợ blog vì càng ngày càng nhiều người viết blog chánh trị. Kể cả các tổ chức theo dõi báo chí toàn cầu như Phóng Viên Không Biên Giới bản doanh ở Pháp và Ủy ban Bảo vệ các Nhà báo CPJ ở New York và người Việt ở Bắc, ở Nam, ở Trung và ở hải ngoại cũng nhận thấy và khen ngợi càng ngày càng có nhiều người Việt, nhà báo, trí thức, đấu tranh, trẻ già, suốt từ Bắc chí Nam viết blog chính trị và blog chánh trị tràn ra hải ngoại VN.

CS Hà nội phải cầu viện “Anh Cả Đỏ TC” giúp kiểm soát internet. Các cơ quan an ninh của CS Hà nội đã học, đã nhờ sự giúp đỡ của TC để đối phó với những đe dọa đến từ các nhà ly khai dùng internet.Trước đây, họ cố gắng ngăn chặn truy cập, giờ đây, họ tìm cách đánh sập các websites.

Nhưng CS Hà nội bắt một blogger thí mười người xông tới. CS Hà nội chận nẻo này thì blogger quay sang nẻo khác, mới hơn. Xu thế thời đại và khoa học kỹ thuật đứng về phía dân blog, giải toả con người khỏi vòng kềm toả và tuyên truyền giả dối của độc tài.

Mặc dù đã thô bạo ngăn chận các trang web, bừa bãi bỏ tù nhiều blogger, xách nhiễu gia đình họ, nhưng CS vẫn không kiểm soát được toàn bộ thông tin trên Internet. Vì thế CS Hà Nội phải sử dụng cả một đạo quân gọi là «dư luận viên» để phản tuyên truyền, làm rộn, gây ồn ào, để át những tiếng nói phản kháng.

Nội thành phố Hà nội thôi mà CS mướn 900 «dư luận viên» và thêm một số “chuyên gia» đánh phá trực diện trên mạng Internet. Nếu tính cả nước và thêm vào cả binh đoàn công an mạng, bloggers trá hình như xã hội đen của công an ngoài đời dùng để trán áp dân biểu tình thì phải nói CSVN có cả một hai sư đoàn kiểm soát, theo dõi, tuyên truyền và phản tuyên truyền dân vận, địch vận, đen, trắng, xám cho CSVN – nhiều người lắm.

Tin RFI của Pháp cho biết, một nữ blogger VN nói với thông tấn xã Pháp AFP về đám “dư luận viên” này: «Mỗi khi tôi viết bất cứ gì gây chú ý, họ liền lên tiếng để “định hướng dư luận”. Lập luận của họ thường là “hãy câm miệng lại và tin tưởng chính phủ”. Họ không hề tham gia tranh luận nghiêm chỉnh, mà chỉ chuyên ngụy biện và nói xấu cá nhân». Họ hô hào «Đừng nghe những luận điệu của bọn phản động nước ngoài. Đó là những kẻ do chế độ cũ trả tiền xuyên tạc và gây bất ổn xã hội,» v.v… Tổ chức Human Rights Watch, Ô. Phil Robertson, phó giám đốc đặc trách châu Á nhận định về kế hoạch này của CSVN, rằng «những chính quyền đàn áp nhân quyền như Việt Nam lại lập các nhóm lính trên mạng để phổ biến quan điểm của chính phủ, thì quả là một điều mỉa mai».

Tổ chức Phóng viên không biên giới xếp trong danh sách «kẻ thù của Internet», lên án chế độ CS Hà Nội trong những năm gần đây đã giam cầm nhiều bloggers, những người đã dám khai thác không gian tự do trên mạng, đối lại với một hệ thống báo chí chính thức bị kiểm soát chặt chẽ.

CSVN đối với đồng bào người dân Việt thì quyết liệt chống như thế. Nhưng đối với quân Tàu đang xâm lấn biển đảo của VN thì CSVN nhắm mắt làm ngơ cho quân Tàu vào không gian tin học của VN. Tin của tạp chí Forbes rất có uy tín của Mỹ loan tải, rằng khác với các nước bị TC xâm lấn biển đảo, bất chấp việc TC xâm lấn biển đảo và kinh tế VN, VNCS để trống cửa cho các công ty Internet TC chiếm đóng và bành trướng không gian tin học của VN. Forbes chỉ mặt Baidu, công ty tìm kiếm Internet của TC như Google của Mỹ, đã vào VN. Baidu mở cả diễn đàn về VN tranh chấp biển đảo với TQ. Baidu còn lấy tên miền của VN www.baidu.com.vn. Ngoài Baidu, còn có Tencent của TC cũng đã mở công cụ WeChat bằng tiếng Việt.

Nhứt định cơ quan “quản lý” của nhà nước CSVN phải biết, đã phải trình báo cho cấp trên, và Đảng Nhà Nước phải biết.

Forbes nêu câu hỏi liệu những công cụ đó của TC mà VN đang xài có chứa phần mềm gián điệp hoặc mã độc đánh cắp tài liệu của VN hay không.

Còn người dân VN tự hỏi, một nhà cầm quyền ác với dân, hèn với giặc trên đất nước VN nhưng nhắm mắt làm ngơ cho ngoại bang Trung Cộng xâm lấn, chiếm đóng không gian tin học của VN; thì nhà cầm quyền đó có phải là nhà cầm quyền phản dân hại nước hay không – đáng để lật đổ, vứt bỏ đi hay không?

VI ANH

No comments:

Post a Comment