Wednesday, November 21, 2012

Cả triệu ôtô, xe máy sẽ bị phạt khi sang tên đổi chủ


Tùng Nguyễn (VnMedia) - Theo thống kê sơ bộ của ngành công an, hiện cả nước có khoảng 40% phương tiện ô tô, xe máy mua đi bán lại nhưng chưa sang tên đổi chủ. Như vậy, nếu chiếu theo quy định hiện hành, sẽ có hàng triệu xe bị xử phạt vì chậm sang tên đổi chủ.


Như VnMedia đã đưa tin, từ 10/11 vừa qua, chủ phương tiện sử dụng phương tiện ô tô, xe máy khi mua đi bán lại không sang tên đổi chủ sẽ bị phạt từ 800-1,2 triệu đồng với xe máy và từ 6 -10 triệu đồng với ô tô.

Tuy nhiên, theo thống kê chưa đầy đủ của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, sắt (Bộ Công an), hiện cả nước có khoảng 40% xe mua đi bán lại chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ. Điều này, đồng nghĩa với việc hàng triệu chủ sử dụng phương tiện sẽ bị xử phạt khi đi đăng ký sang tên đổi chủ vì quá quy định.

Theo quy định của pháp luật, những trường hợp mua bán xe qua lại sau 30 ngày nếu không ra cơ quan công an khai báo làm thủ tục sang tên đổi chủ sẽ đều bị xử phạt. Hiện cả nước có hơn 37 triệu ô tô, xe máy ( gần 2 triệu chiếc ô tô và hơn 35 triệu xe máy). Như vậy, nếu tính 40% của 37 triệu ô tô, xe máy trên thì sẽ có hàng triệu phương tiện bị xử phạt khi đi sang tên đổi chủ vì không đúng thời hạn.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an Hà Nội cho thấy, sau một tuần Nghị định 71 có hiệu lực, đơn vị này đã tiếp nhận 594 trường hợp đến làm thủ tục sang tên, đổi chủ phương tiện; trong đó có 381 trường hợp ô tô, 213 trường hợp xe máy. 

Trong số các trường hợp đến sang tên đổi chủ trên có tất cả 32 trường hợp bị xử phạt (29 ô tô, 3 xe máy) do đã quá 30 ngày không sang tên đổi chủ theo quy định. 


No comments:

Post a Comment