Sunday, November 4, 2012

Hèn với giặc ác với dân: sinh viên chống tàu thì bắt, tàu lạ chiếm đất thì... la chơi


(Mà chẳng biết... đứa nào của chú Phỉnh... la!. Ngay cả ông bà phóng viên nào đó cũng ký cái tên AT!)

Phản đối Trung Quốc xây dựng một loạt công trình ở Hoàng Sa 

AT (Phapluat) - Ngày 2-11, các mạng Nhân dân và Tân Hoa của Trung Quốc đưa tin “thành phố Tam Sa” đã tổ chức gặp gỡ báo chí “nhân 100 ngày thành lập” và cho biết “chính quyền thành phố” này đang gấp rút xây dựng một loạt công trình như bến cảng, sân bay, cầu tàu, văn phòng hành chính... 

Các mạng trên cho biết Tài chính trung ương đã cấp 100 triệu nhân dân tệ để đóng tàu giao thông tiếp tế có tên “Tam Sa-1” và dự kiến sang năm sẽ cấp tiếp 160 triệu nhân dân tệ; 360 triệu nhân dân tệ đã được cấp để bổ trợ đóng tàu trục vớt hải dương. 

Theo TTXVN, đây là một loạt các hành vi leo thang, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đơn vị hành chính thuộc quyền quản lý của TP Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa. Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Những hoạt động nói trên của phía Trung Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC). Những việc làm của phía Trung Quốc là hoàn toàn vô giá trị”. 


No comments:

Post a Comment