Thursday, January 10, 2013

CẨN THẬN COI CHỪNG MUA LẦM VÉ MÁY BAY GIẢ Ở VIỆT NAM


Tin Saigon - Việt kiều về Việt Nam nhân dịp Tết nên chú ý với những trường hợp mua lầm vé máy bay giả hiện nay đang lộng hành tại Việt Nam. Báo chí trong nước cho biết một du khách vừa đâm đơn kiện ở công an địa phương về việc đã bỏ ra khoảng 40 triệu đồng, tương đương 2,000 đôla nhưng mua lầm vé máy bay giả. Phụ nữ này cho biết đã mua vé đi Thái Lan và Pháp cho một tour du lịch dài ngày tại phòng vé Prime Travel Service Co. tọa lạc tại đường Bùi Viện, quận 1, Saigon. Vé khứ hồi Saigon-Paris, ghé lại Bangkok của bà trị giá 2,000 đôla.
Tuy nhiên khi đến Bangkok, bà mới tá hỏa khi biết ra chiếc vé Bangkok đến Paris là giả. Bà gọi điện thoại tới tấp cho đại lý hãng hàng không, phòng vé thì mới hay tất cả những người làm việc tại Prime Travel Service Co. đều đã bỏ trốn. Đây không phải là nạn nhân đầu tiên của số đại lý bán vé máy bay giả. Nhiều du khách đã lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười khi mua lầm vé giả trước đây. Trong số này có phòng vé Én Bạc đặt văn phòng tại đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình. Phòng vé này đã xuất vé, thu tiền của khách đầy đủ, và cũng cất công dặn dò khách hàng tỉ mỉ về thủ tục hàng không của chuyến bay.

Tuy nhiên du khách chỉ bay được chuyến đầu, sau đó thì không đi tới được nữa vì đã mua lầm vé giả. Ngay cả các đại lý cũng bị lừa, khi phòng vé in vé rồi ôm tiền bỏ trốn mất biệt. Du khách được khuyến cáo nên mua vé ở các đại lý chính thức của hãng hàng không. Dù vậy, nhiều người cho biết đại lý bán vé máy bay ở Việt Nam xuất hiện như nấm, thật-giả khó lường không thể nào phân biệt nổi. Có người còn nói, không có người bị lừa mới là lạ.

SBTN

No comments:

Post a Comment