Monday, January 7, 2013

Chùm ảnh video phiên xử 14 người yêu nước tại Nghệ An



Công an chìm nổi, dân phòng đủ loại được huy động dày đặc bên ngoài phiên xử 14 người yêu 


TP Vinh bị phong tỏa, CA dày đặc bên ngoài khu vực tòa án

Lúc 10h10': Tin từ Thanh Niên Công Giáo cho biết, mẹ anh Nguyễn Đình Cương là bà Nguyễn Thị Hóa bị công an đánh đập khiến bà phải nhập viện. Anh Nguyễn Đình Cương là 1 trong 14 người sẽ ra tòa sáng nay.


Cha Nguyễn Đình Thục đang cùng giáo dân cầu nguyện thì bị lực lượng công an đến lôi kéo đi. Các giáo dân đang nỗ lực bảo vệ cha.



Người dân đến tham gia phiên tòa đang bị dồn ra ngoài (Ảnh: Facebook Hư Vô)

Lúc 09h15': Lúc này có khoảng hơn 200 người dân tập trung tại đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, cách khu vực tòa án 200m. Hiện tinh thần của tất cả mọi người rất mạnh mẽ. Theo ghi nhận, linh mục Nguyễn Đình Thục cũng có mặt trong đoàn người trước cổng tòa án

Lúc 08h20', tin từ CTV tại Vinh gửi về cho biết: Theo quan sát, hiện tại lực lượng dân phòng và công an được bố trí đông hơn dân. Bất chấp những hành vi bao vây, đe dọa, lúc này số lượng người dân đội mũ trắng đến ủng hộ và tham gia phiên tòa ngày càng đông.

Trong số 14 người yêu nước ra tòa hôm nay, có 8 người là các thanh niên công giáo hiện đang sống ở Nghệ An. Được biết, thân nhân những người này cùng đông đảo bà con trong các giáo xứ đang tiếp tục kéo về phiên tòa ủng hộ những người con ưu tú của quê hương mình.





Công an chốt chặn nhiều ngã đường trước một phiên tòa công khai


Dân phòng và côn đồ theo sau các thân nhân 14 người yêu nước


Tay lăm lăm dùi cui để đánh dân?


Những khuôn mặt tay sai không biết suy nghĩ


Những người tham dự phiên tòa đều đội mũ trắng


Phiên tòa “cấm cản công khai”



Lực lượng tiêu xài tiền thuế của dân hết sức vô lý

- 9g46: tại số nhà 119 Nguyễn Thị Minh Khai, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã cùng giáo dân cầm tay nhau cầu nguyện bắng cách hát Kinh Hòa Bình. Trong lúc mọi người đang cầu nguyện thì dân phòng, công an đến đàn áp và giải tán.

Dù bị lực lượng dân phòng, công an, côn đồ dày đặc ngăn chặn nhưng những người quan tâm vẫn hướng về các Thanh Niên đang bị xét xử



Blogger Lã Việt Dũng bị đưa về công an TP. Vinh

- Khoảng 8g sáng nay, blogger Lã Việt Dũng từ Hà Nội vào xem phiên tòa, khi anh đang ngồi trên taxi cùng với người bạn, ngang qua khu vực tòa án thì chụp vài tấm ảnh. Tức thì một dân phòng lao tới dùng dùi cui đập rất mạnh vào taxi để tài xế phải dừng xe lại (dân phòng có quyền dừng xe taxi sao?). Sau đó công an giao thông và mật vụ yêu cầu đưa cả taxi và người trên xe về đồn công an TP. Vinh, chỉ cách tòa án vài trăm mét. Tại đây, công an nói anh Dũng và bạn đã chụp hình nơi có bảng cấm. Anh Dũng không đồng ý vì ở khu vực đó chỉ có bảng “Khu vực cấm” chứ không hề có bảng cấm quay phim, chụp ảnh. Viên công an bảo bảng “Khu vực cấm” là cấm tất cả mọi thứ! Anh Dũng không đồng ý và hỏi lại: “Thế thì người đi đường cũng bị cấm nhìn khi đi qua đây sao?” thì viên công an đuối lý. Sau 15 phút tranh luận công an buộc phải để cho anh Lã Việt Dũng và bạn anh ra về.

- 8g30: cô Phương, em gái của anh Nguyễn Đình Cương cho chúng tôi biết: mặc dù thân nhân và bạn bè của 14 người yêu nước bị nhà cầm quyền đưa ra xét xử hôm nay tại tòa án tỉnh Nghệ An đến tham dự phiên tòa rất đông, nhưng cũng không thấm vào đâu so với lực lượng công an, dân phòng, “quần chúng tự phát” (côn đồ) được nhà cầm quyền quy tụ về đây để chuẩn bị ra tay đàn áp người tham dự phiên tòa công khai.

Hiện nay mỗi gia đình chỉ có 1 hoặc 2 người vào được bên trong phòng xử án. Còn tất cả bị chặn lại bên ngoài.

- Theo tường thuật của nhóm phóng viên có mặt tại hiện trường, xung quanh khu vựa tòa án tỉnh Nghệ An đầy dẫy công an, dân phòng, mật vụ,… Tính đến thời điểm hiện tại, lúc 7g12, các đoàn đã bị chặn gồm: Đoàn Giáo xứ Yên Hòa, Đoàn thân nhân của Paul Trần Minh Nhật, Đoàn của giáo xứ Nghi Lộc và thân nhân của Sinh viên Thái Văn Dung.

Riêng đoàn Gx Yên Hòa đã đi bộ vào đến địa phận Tp. Vinh, cách nơi diễn ra tòa án “công khai” chỉ còn 6km.


Đoàn GX Yên Hòa đã đến địa phận Tp Vinh


Đoàn Yên Hòa đã đến dưới trời mưa phùn rét mướt nhưng vẫn không làm nhụt chí những người đến tham dự phiên tòa. Còn phía chính quyền thì huy động tối đa mọi loại công an

Tại ngã ba Quán Bàu, nơi cách tòa án “công khai” khoảng 4km về phía bắc. Dân phòng, công an xã thuộc các địa phương, côn đồ được huy động tối đa để ngăn chặn. Nhóm công an và côn đồ này đang đi phía sau đoàn Yên Hòa, chưa biết họ sẽ định làm gì những người dân tay không tấc sắt này? Rất có thể một màn đàn áp sẽ được thực hiện.




Đây là hình ảnh công an các xã, dân phòng, côn đồ chắn các lối dẫn vào đường Hồng Bàng, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Lê Hồng Phong


Hình ảnh công an các loại lập chốt đứng ngay giữa đường của phiên tòa công khai. Từ Tòa án tới địa điểm này gần 1km

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin phiên tòa…

Bất cứ ai đưa máy ảnh hay điện thoại lên chụp hình đều bị những viên an ninh chìm nổi, mặt mày hung dữ sấn đến gây chuyện, đe dọa, thậm chí có trường hợp bị bắt đi. Đoạn Video các bạn đang theo dõi do ghi lại trong điều kiện đặc biệt khó khăn, ngay giữa vòng vây công an.

No comments:

Post a Comment