Thursday, January 17, 2013

HỄ THẤY GIÓ…


Vẹm cái Nguyễn Thị Kim Chi (Trái) cùng đám văn công Việt Cộng
“Hễ thấy gió là ôm ngay lấy gió,
Tưởng chừng như trong đó có hương;
Của người mình nhớ, mình thương,
Không hay gió tạt chẳng vương vấn gì”

Hàn Mặc Tử

Nhân vụ “Kim Chi” chúng ta mới thấy cái thiện chí của người Việt Quốc Gia chống Cộng nó mãnh liệt thật. Hễ thấy một hiện tượng gì, dù nhỏ bé đến đâu, thấy trước mắt có ích lợi chút đỉnh cho công cuộc diệt Cộng cứu nước, người Việt Quốc Gia đều trân quý, phổ biến, bình luận, khuyến khích, khen tặng v.v… thôi thì đủ thứ. Thiện chí này rất tốt, rất cần thiết vì nó thể hiện cái “tình người” của phe Quốc Gia, nó khác với chủ trương “giết lầm hơn tha lầm” của Việt Cộng. Cũng vì vậy mà có đôi khi, Việt Cộng lợi dụng cái tình cảm đẹp đẻ đầy tình người đó của chúng ta để tuyên truyền, kiểu “chửi địch ba, chuởi ta … chín bảy” mà chúng ta thường gặp. Tuy vậy, chúng ta không vì thế mà không thể hiện những gì mà chúng ta cho là tốt đẹp, chỉ với điều kiện khách quan, sáng suốt nhận định rõ ràng rồi mới phê phán, chứ đừng “hễ thấy gió là ôm ngay lấy…” mìn VC, mà trường hợp nữ nghệ sĩ Việt Cộng Nguyễn Thị Kim Chi là trường hợp điển hình. Vì vậy, trước khi tìm hiểu sự thật bên trong lẫn bên ngoài sự việc, tôi không vội kết luận bà Nguyễn Thị Kim Chi có “gài bẫy” chúng ta, hay là một người như các người tâng bốc bà ta lên tận mây xanh.

Muốn xét đoán cho đúng, chúng ta nên theo dõi sự việc từ đầu, từ ngày 28.12.2012, ngày nữ nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi gởi thơ lên Hội Điện Ảnh Việt Nam có câu “… Báo cáo thành tích để được thủ tướng khen thưởng… Nhưng tôi xin được từ chối, lý do:Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khỗ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác mình bị xúc phạm”. Một cách tốt nhất là căn cứ vào những gì bà Kim Chi đã phát biểu để phán đoán là cách tốt nhất.


Chế độ xin – cho:

Chắc gì nghệ sĩ Kim Chi “báo cáo thành tích” là đương nhiên được khen thưởng? Người Quốc Gia chúng ta mỗi khi thấy ai đáng khen thưởng thì cơ quan mà đương sự phục vụ có bổn phận đề nghị, chứ không phải người “chuẩn” được khen thưởng phải “báo cáo”. Cái Hội Điện Ảnh Việt Nam thật là vớ vẩn, đã biết người ta đáng khen thưởng, đã nắm thành tích người ta trong tay mà còn bắt người ta báo cáo thành tích là thế nào? Muốn kiếm chút cháo hay sao? Ở đây, làm báo cáo đúng, sai cũng còn nhờ “đèn trời” cơ quan mình phục vụ xem xét. Cơ hội này “cơ quan” có thể vòi vĩnh một vài điều kiện mới “xác minh” thành tích đó đúng hay sai. Bộ đội đi B hy sinh chiến trường Miền Nam, muốn có bằng Liệt Sĩ, “tân góa phụ” cũng phải “ủng hộ tí” cho Chủ Tịch Xã mới có bằng, được công nhận là liệt sĩ thì chỗ nào cũng có thể tham nhũng được.

Cái Oan Thị Kính:

Nữ nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi (từ nay xin đọc là Kim Chi) trách lầm thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rồi! Chính Thủ tướng đã tuyên bố trước Quốc Hội ông ta là người của Đảng, làm theo lệnh Đảng, khen thưởng theo lệnh Đảng, ăn hối lộ theo lệnh Đảng v.v… nếu muốn từ chức thì phải yêu cầu Đảng từ chức. Dân nghèo hay dân khỗ là do Đảng chỉ thị cho thủ tướng làm. Thủ phạm chính làm nghèo đất nước, làm khỗ nhân dân là Đảng Cộng Sản chứ không phải Nguyễn Tấn Dũng. Ông ta đã tuyên bố rõ ràng giữa quốc hội chứ không phải nói trong bếp, tại sao Kim Chi lại không nghe, không thấy, không biết vậy? Kim Chi đã có “can đảm” chê chữ ký của Nguyễn Tấn Dũng đúng là can đảm, nhưng đã thương (nhân dân) thì thương cho trót, phải nói “Tôi không muốn trong nhà tôi, trong người tôi nữa không có mặt của Đảng Cộng Sản, kẻ đã và đang làm nghèo đất nước, làm khỗ nhân dân” mới đúng. Những ai khen ngợi Kim Chi thử “phản biện” đi, ai là chánh phạm? Có phải Nguyễn Tấn Dũng chỉ là thiên lôi, đảng biểu đánh đâu thì đánh đó. Phải “đào tận gốc, trốc tận rễ” mới có lợi ích cho nhân dân. Lần sau Kim Chi nhớ đánh vào đầu, đừng đánh vào móng tay của kẻ làm nghèo đất nước nhé! Đừng bắt chước thằng ngốc động phòng.

Chưởi Dũng, chưởi Đảng, hay chưởi chính mình?

Kim Chi nói với Mặc Lâm: “Chị đa cảm lắm, khi nhìn thấy ngày ngày những chuyện người ta bị mất đất, mất đai, bị tranh giành bởi một nhóm người nào đó thì nhiều khi chị ngồi chị khóc ngon lành. Chị nghĩ nếu người điều hành đất nước mà để xảy ra những việc đó thì đâu có giỏi đâu có hay mà nắm quyền làm gì… chỉ mong mỏi bỗng dưng ngủ dậy nghe ổng làm đơn từ chức thì mình cảm ơn ổng lắm”. Không. Nguyễn Tấn Dũng từ chức thì Nguyễn Bờ, Nguyễn Khờ (Kh), Lê Cờ, Trần Xờ, Phạm Lờ, Đỗ Lờ… lên thay cũng thế thôi. Kim Chi nên yêu cầu Đảng Cộng Sản làm đơn từ chức với nhân dân mới đúng. Và để làm gương cho Đảng, Kim Chi nên từ bỏ “con người Cộng Sản” trong Kim Chi trước đi. Nếu không, Kim Chi chưởi chính Kim Chi chứ không ai khác!!! Bao giờ điều 4 hiến pháp 1992 của đảng Cộng Sản còn nằm trong hiến pháp đó và tôi cam đoan nó vẫn còn nằm trong cái hiến pháp mới và mới nữa, thì dân phải nghèo, phải khỗ, không chừng còn mất mạng khi Đảng của Kim Chi rước Tàu vào Việt Nam.

I tờ, tờ i ti, u ư nờ mờ Đảng Cộng Sản.

“Chị với tư cách của một người cộng sản, mà một người cộng sản chân chính thì mong những điều tốt đẹp cho dân tộc mình, cho nhân dân mình. Chị hành động như một người cộng sản vì chị nghĩ rằng nếu họ rút lui thì đó là hành động yêu nước”. Không biết Kim Chi gia nhập đảng Cộng Sản được bao nhiêu năm rồi mà còn i tờ rít về Đảng Cộng Sản như vậy? Chủ trương của Cộng Sản là “vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo”. Nói cách khác là dưới con mắt của người Cộng Sản quốc gia dân tộc chỉ là một môi trường, một phương tiện để Cộng Sản lợi dụng để phục vụ cho chủ nghĩa đại đồng, mà ngay chủ nghĩa đại đồng cũng có đồng lớn như Nga Sô lúc trước, như Trung Cộng hôm nay, đồng nhỏ như Việt Nam, Cu ba Triều tiên v.v… Nếu Hồ Chí Minh không trung thành với tam vô thì đâu có vâng lệnh Mao Trạch Đông để thực hiện Cải Cách Ruộng Đất giết trên 200 ngàn người dân Việt Nam đã đóng góp của cải và xương máu, có người cũng liệt sĩ chống Pháp như thân phụ của Kim Chi. Trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, Hồ Chí Minh cũng đã để cho cán bộ Trung Cộng làm cố vấn. Cố vấn đầu tiên là chúng tát vào mặt Hồ Chí Minh một cái như trời giáng. Đó là chúng bắt buộc Hồ Chí Minh giết bà Năm, một ân nhân của Hồ Chí Minh và đồng bọn. Tại sao Việt Cộng bắt những người đang chống Trung Cộng xâm lăng, chiếm đoạt Hoàng Sa và Trường Sa? Có phải vì chúng – trong đó có Kim Chi, một đảng viên Cộng Sản – là đảng viên Cộng Sản, phải tuân lệnh đàn anh là Tàu Cộng? Trước mắt Kim Chi chứ đâu xa, Kim Chi xem TV cũng biết dân mất đất vì ai. Không phải chỉ vì một mình Nguyễn Tấn Dũng. Vinashin nếu Dũng ăn một mình thì nó đã bị Đảng Cộng Sản của Kim Chi cho đi mò tôm lâu rồi.

Qua những mục vừa trình bày trên, chúng ta thấy Kim Chi vừa tự hào mình là người Cộng Sản chân chính mà lại đi chưởi những việc đảng Cộng Sản của mình, thật là mâu thuẩn, thật là không thể tưởng dù Kim Chi đã sống đến “thất thập cổ lai hi”. Câu hỏi được đặt ra là Kim Chi muốn chửi cả Đảng nhưng con dê tế thần là Nguyễn Tấn Dũng? Hay Kim Chi được phe Nguyễn Phú Trọng bật đèn xanh? “Khù khờ thi tứ đa nhân thức, Khệnh khạng tương lai vấn tú tài” (Cao Bá Quát), chỉ có một đám nhỏ uống lộn thuốc mới ca Kim Chi lên tới mây xanh, mới vấp lầm cái bẫy Cộng Sản.

Mù từ hồi nào?

Kim Chi phát biểu: “Ký ức sâu đậm nhất trong cuộc đời của chị thì đó là chị đã từng diễn trong lúc pháo bầy bắn tới, khán giả chết nhưng mà mình không chết. Chị di chuyển với đồng đội thì đồng đội bị bắt, bị giết, bị mổ vú, bị Tàu ăn thịt nhưng chị vẫn còn sống… “(Ghi chú: chữ Tàu ở đây có thể do đánh máy sai, có thể KC muốn nói Mỹ, nhưng Mặc Lâm làm cho Mỹ nên … tránh). Kim Chi thật sự mục kích đồng đội bị địch mổ vú, bị ăn thịt? Như lời Mặc Lâm nói, Kim Chi có một thời gian dài theo chân nhiều binh chủng trên con đường Trường Sơn… Kim Chi có thấy nơi nào đồng đội của Kim Chi chiếm được mà đồng bào miền Nam chạy theo VC không? Hay họ chạy trối chết để về vùng Quốc Gia? Kim Chi có biết mấy chữ (cụm từ) “Đại Lộ Kinh Hoàng” không? Kim Chi có biết “Mậu Thân ở Huế” không? Chỉ cần đoạn văn ngắn ngủi trên đây, mọi người đã thấy cái láo của Kim Chi chưa? Đây là đoạn “… chưởi địch 97% mà Cộng Sản tường áp dụng tại hải ngoại. Nếu Kim Chi có thành ý thì Kim Chi quả thực đã mù và điếc, còn đây chỉ là cái bẫy của Cộng Sản thì tội nghiệp cho những kẻ có bằng cấp cao như tiến sĩ Bút Xuân Trần Đình Ngọc mà có mắt như mù, ca tụng “Tinh thần Kim Chi bất diệt” với một bài thơ nồng nàn tha thiết. Tội nghiệp! Không biết Kim Chi đọc có cảm động không; hay là Kim Chi cười mỉm chi mà nói “không biết tại sao trí thức phe Quốc Gia lại dễ sa vào cái bẫy càn khôn cấn chấn… của Đảng như vậy?”".

Yêu nước theo kiểu nào?

“Chị với tư cách của một người cộng sản, mà một người Cộng Sản chân chính thì mong những điều tốt đẹp cho dân tộc mình, cho nhân dân mình. Chị hành động như một người cộng sản vì chị nghĩ rằn nếu họ rút lui thì đó là hành động yêu nước. Yêu nước lớn lắm chứ không phải lúc nào nhận nhiệm vụ cũng là yêu nước đâu. Nhiều khi rút lui lại càng yêu nước hơn… chị hành động thì chị nói thật với Lâm là chị tin vào lẽ phải, tin vào số đông người”.

Những gì xảy ra hằng ngày tại Việt Nam hôm nay, ngay trước mặt Kim Chi đã chứng minh cho Kim Chi thấy:

- Đảng Cộng Sản từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng cho đến Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng chỉ là một bọn vô tổ quốc. Hèn với giặc, ác với dân. Những người biểu tình chống Trung Cộng đã hô những khẩu hiệu nào? Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Đá đảo Trung quốc xâm lược… Những khẩu hiệu này có phải là phản quốc không? Như vậy, những ai đàn áp họ là người Trung Cộng hay người Việt Nam?

- Đã 72 năm qua tính từ năm Hồ Chí Minh thành lập Đảng Cộng Sản tại Việt Nam với 2 cuộc chiến tranh đáng lẽ không cần phải có, tại sao đảng Cộng Sản tạo ra để bành trướng lãnh thỗ cho Cộng Sản Đệ Tâm Quốc Tết như Hồ Chí Minh tuyên bố sau khi thắng trận Điện Biên Phủ: “Nhận chỉ thị của Quốc Tế Cộng Sản giải quyết vấn đề cách mạng ở nước ta, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ”. Cho tới khi chết, Hồ Chí Minh cũng chỉ “đi gặp Mác Lê, chứ không muốn gặp tổ tiên, ông bà.

- Tại sao Kim Chi không mở mắt ra để thấy Liên Sô và Đông Âu đã vứt bỏ Cộng Sản chủ nghĩa? Tại sao khi áp dụng chính sách kinh tế Cộng Sản thì đói nghèo mà khi vứt bỏ kinh tế này theo kinh tế thị trường lại khá hơn nhiều? Chữ “họ” Kim Chi dùng ở đây có nghĩa gì? Phải chăng “họ” là phe của Nguyễn Tấn Dũng. Và đây là phát súng khai hỏa trở lại của phe Nguyễn Phú Trọng đấu đá với Nguyễn Tấn Dũng sau khi Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố không từ chức, vì Đảng cho nó chức thì nó làm, nó không từ chức? Dù Trọng hay Dũng cũng giống nhau, cũng tham nhũng, cũng đàn áp dân chúng, cũng làm tôi cho Tàu.

Trên thực tế, câu tuyên bố của Kim Chi chẳng qua là một câu nói tầm thường. Chửi Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng… thì dân chúng Việt Nam đã chửi bọn chúng rồi.Cù Huy Hà Vũ cũng đã 2 lần đưa đơn kiện Nguyễn Tấn Dũng rồi. Cái lạ là với đoạn văn đầu ngô mình sở, chửi Nguyễn Tấn Dũng mà trung thành với đảng Cộng Sản. Người Cộng Sản chân chính mà lại chống kẻ làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, trong khi chính Cộng Sản mới là thủ phạm chính.

Suốt bài viết này, tôi chỉ căn cứ vào những gì Kim Chi phát biểu với Mặc Lâm đài RFA để độc giả thấy rõ trình độ đọc bài của một số tai to mặt lớn tự xưng là tiến sĩ, bác sĩ, nhà báo v.v… mà mù còn hơn Kim Chi.


No comments:

Post a Comment