Monday, January 7, 2013

Quan xã mở tiệc cưới trong khu thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực


(NLĐO) - Nhiều khách mời đều khá bất ngờ khi nhận thiệp mời đám cưới con của ông Lâm Văn Hùng, bí thư Đảng ủy xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ - Long An, ghi rõ địa điểm tổ chức là khu di tích vàm Nhựt Tảo, nơi thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.

Di tích này gắn liền với chiến tích vang dội khi vị anh hùng Nguyễn Trung Trực đánh chìm tàu Pháp.

Đám cưới rình rang được tổ chức ngay tại Khu di tích anh hùng Nguyễn Trung Trực sáng 6-1 (Ảnh: NLĐ) 

Xe đi dự đám cưới đậu sát tượng đài anh hùng Nguyễn Trung Trực trong khu di tích (Nguồn: NLĐ)

Điều đáng nói là An Nhựt Tân là xã ông Lâm Văn Hùng đang làm lãnh đạo.

Ngay cổng vào bên trong khu di tích chừng 5 m nhân viên tiếp khách đặt một cái bàn rộng có 4-5 người ngồi để hướng dẫn khách đưa xe cá nhân vào bãi giữ nằm khuất sau cánh cổng.

Từ 9 giờ ngày 6-1, gia chủ đã bắt đầu đãi khách, kéo dài đến 14 giờ chiều cùng ngày mới kết thúc.

Theo nhân viên phục vụ thì tại tiệc này đãi khoảng 70 mâm (700 khách), chưa tính chiều ngày trước ông tổ chức tại nhà ở thị trấn Tân Trụ khoảng 30 mâm nên số khách mời cũng xấp xỉ 1.000 người. Sự náo nhiệt của đám cưới "con sếp" đã biến nơi thờ cúng tôn nghiêm trang trọng trở nên ồn ào quá mức khiến nhiều người đến dự cũng cảm thấy khó chịu.

Rửa chén, xả nước dơ sau tiệc cưới (Ảnh: NLĐ)

Vô tư trút bầu tâm sự ngay tại xe đi dự đám cưới trong khu di tích anh hùng Nguyễn Trung Trực. (Ảnh: NLĐ)

“Trước đây tỉnh, huyện tổ chức 150 năm ngày chiến thắng vàm Nhựt Tảo, mới đây là ngày giỗ ông nhưng rất trang trọng. Khách từ các tỉnh đến viếng rất đông, có đãi ăn uống nhưng họ tới ôn lại truyền thống và tưởng nhớ, chứ đầu có ai mà tổ chức nhậu hoành tránh như vậy tại đền cụ Nguyễn” - một lão nông nhà gần cầu dây Nhựt Tảo bức xúc.

Không chỉ gây ồn ào, giẫm nát cỏ và gây mất vệ sinh, việc một số thanh niên vô tư “xả” bậy như ở nơi vắng người, đã gây phản cảm.

Một nhân viên trong khu di tích xác nhận đây là đám cưới đầu tiên được tổ chức tại khu di tích, có hợp đồng cho thuê mặt bằng, bàn ghế, giữ xe, dọn dẹp khoảng 4 triệu đồng.

Hoàng Minh

No comments:

Post a Comment