Saturday, January 5, 2013

THƯƠNG LÁI TRUNG CỘNG ĐỘI LỐT DU KHÁCH GOM CUA BIỂN


Tin Cà Mau - Trong những ngày qua, thị trấn Năm Căn, tỉnh Cà Mau xuất hiện nhiều người Hoa len lỏi đến các ngõ ngách gom mua cua. Báo chí cho biết riêng trong ngày thứ tư, có ít nhất bảy người Tàu nhập cảnh Việt Nam bằng visa du lịch xuất hiện tại thị trấn Năm Căn. Bốn người trong số này thuê khách sạn để ở, trong khi ba người còn lại thuê nhà dân trong vùng để trú ngụ. Các ông khách này liên lạc với các chủ vựa cua trong vùng, qua điện thoại di động hoặc trực tiếp đến vựa để thương lượng.

Không cần ký hợp đồng, số khách du lịch người Hoa này thỏa thuận miệng, trả tiền để mua đứt hàng tấn cua, sau đó đóng thùng chuyển về quê nhà. Tin này được công an thị trấn Năm Căn xác nhận. Nhà cầm quyền địa phương cho biết số thương buôn người Trung Cộng đội lốt du khách có đầy đủ giấy tờ hợp lệ gồm visa du lịch có thời hạn 6 tháng, kể cả giấy ghi danh tạm trú tại thị trấn, vì vậy họ không có lý do gì để ngăn chận hoạt động thu mua cua này. Trong khi đó, theo người đứng đầu ngành công an thị trấn Năm Căn, tất cả hoạt động ngã giá, thu mua, đóng thùng, chuyển hàng đi của số thương buôn Trung Cộng đã được sự tiếp tay của các chủ vựa cua người Việt Nam nên công an không làm gì được.

Người dân thị trấn Năm Căn còn cho biết thêm, có khoảng 40 thương lái núp bóng du khách đã xuất hiện dầy đặc các huyện Ngọc Hiển, Đầm Dơi, Trần Văn Thời của tỉnh Cà Mau. Số thương lái đội lốt này đến Việt Nam trong những ngày qua cũng chỉ nhằm một mục đích gom mua cua biển của tỉnh Cà Mau để đưa về Trung Cộng tiêu thụ. Theo dư luận, Công an địa phương tuy biết rõ việc này nhưng cũng đã được hối lộ nên làm ngơ cho họ muốn làm gì thì làm.SBTN

No comments:

Post a Comment