Saturday, January 5, 2013

Tướng 'gà nòi' Nguyễn Chí Vịnh là ai?


Võ Việt Vinh (danlambao) - Trong bài phỏng vấn đầu năm 2013, Nguyễn Chí Vịnh nói, “tuyệt đại đa số nhân dân ta không ai có thể quên đi lợi ích quốc gia dân tộc, quên đi chủ quyền lãnh thổ” và “đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ” - là đúng vô cùng.
Quả thật như vậy, vì còn có một thiểu số dân ta do quyền hành, chức vụ mang lại quá nhiều đặc quyền, đặc lợi - trong đó có Vịnh, Thanh 'sổ hưu' - nên đã quên đi quốc gia của họ là nước nào, họ thuộc dân tộc nào. Nhà của họ được Tố Hữu diễn tả trong 2 câu thơ rặt mùi vong bản: Bên đây biên giới là nhà - Bên kia biên giới cũng là quê hương.

Vịnh mập mờ đưa ra khái niệm nước Xả hội Chủ nghĩa, sự ràng buộc ý thức hệ CS về Thế giới đại đồng, để biện minh cho chủ trương của họ là ngậm mồm, bịt mắt trước việc TQ ngang ngược đâm chìm, bắn giết, bắt giữ tàu cá của ngư dân Việt Nam và đòi tiền chuộc từ bao năm nay. Và gần đây nhứt đã cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam ngay trên lãnh hải Việt Nam, gần đảo Cồn Cỏ. 

Họ đã QUÊN ĐI từ lâu việc ông anh vàng 16 đã bất ngờ xua quân tràn qua biên giới phía Bắc năm 1979, đốt phá, giết hại gần 30 vạn vừa quân, vừa dân VN ở Lạng Sơn - kể từ khi họ cho đục bỏ bia kỷ niệm ghi "tiểu đoàn 317 tiêu diệt quân xâm lược TQ".

Họ không cho tổ chức lễ tưởng niệm, phát quà, giúp đỡ thân nhân - cố tình quên đi 73 bộ đội công binh hải quân Việt Nam bị đại bác 40 li trên tàu chiến TQ bắn chết, trên đường vào xây dựng nhà trên đảo đá Gạc-ma của quần đảo Trường Sa, Việt Nam năm 1988 . Mạng YouTube còn lưu lại một clip ghi cảnh tàn sát dã man này từ trên tàu chiến TQ, mà người xem nghe rõ nhiều tiếng cười khoái trá cùng lời bình luận bằng tiếng Bắc Kinh.

Do mau QUÊN ĐI, nên họ tổ chức cho các cháu bé nhỏ mặc váy áo phong phanh trong gió lạnh, dong cờ 6 sao, gióng trống đón Tập Cận Bình, Phó Bí thư Trung Quốc

Họ mở cái loa Thanh 'sổ hưu; dạy bảo trí thức Việt Nam 'phải biết ơn TQ' - kẻ thù truyền kiếp của dân tộc - vì đã viện trợ súng ống cho VN, tiền đồn của phe XHCN để đánh Mỹ đến người lính cuối cùng. Và bài nói chuyện đầu năm của Vịnh đã khái quát ý tưởng này.

Theo Vịnh thì hiện nay, "VN đang rất MẤT ỔN ĐỊNH, nên rất cần có sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ" - điều này lại cũng rất ĐÚNG!

Vì năm vừa qua (2012) đã để lại quá nhiều điều bất ổn. Vinashin, Vinaline quả đấm thép của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị xoá sổ do tham nhũng. Tham nhũng về đất đai đã lên đến cao trào, đến các quan huyện, xã cũng mờ mắt - được chống lưng của cấp thành uỷ - xua công an (là lực lượng bảo vệ chế độ), bộ đội biên phòng đi cưỡng chiếm đất đầm, đẩy người nông dân đến bước đường bần cùng, phải phản kháng. 

Và vào ngày đầu năm (5/1) cách đây tròn một năm đã nổ ra tiếng bom Tiên Lãng (Hải Phòng) của Anh em Kỷ sư - Nông dân Đoàn Văn Vươn. Sau đó là Văn Giang - Vụ Bản - Đông Triều... Dân bị cướp đất trên khắp các miền đất nước kéo về thủ đô nước XHCN khiếu kiện đông như trẩy hội. Ngoài biển Đông thì ngư dân bị giặc Tàu Ô cướp tàu, cướp cá, đòi tiên chuộc, tàu thăm dò dầu khí bị cắt cáp, mà không thấy tăm hơi bộ đội Hải quân Việt Nam oai hùng năm nào bảo vệ.
Đã vậy, sau chuyến sang tàu năm 2011, năm nổ ra các cuộc biểu tình chống TQ xâm lược của những người Dân Yêu Nước - do lời hứa với Bắc Kinh dẹp các cuộc chống đối TQ, mà bị Vịnh quy chụp là thành phần gây MẤT ỔN ĐỊNH. Vịnh đã quên ai là kẻ xâm chiếm Hoàng Sa của Việt Nam, để hướng kẻ thù về phía Mỹ khi nói rằng Mỹ là thủ phạm gây MẤT ỔN ĐỊNH trên biển Đông VN, nay là biển Nam TQ với đường lưỡi bò 9 đoạn tự vẽ.

Trong Lịch sử VN bên cạnh các tướng tài, luôn có xuất hiện những tên mạt tướng mãi quốc cầu vinh, cõng rắn cắn gà nhà. Vịnh, Thanh là những tên trong số đó.

Vậy tướng 'gà nòi' mà báo chí nhà nước xưng tụng là ai? Trong Hồi ký "Đêm giữa ban ngày"của nhà  văn Vũ Thư Hiên dẫn lời bố ông là Nhà cách mạng lão thành Vũ Đình Huỳnh (từng là Cộng sự thân tín bên cạnh 'Bác Hồ') có lần bực tức bảo: "Thằng Nguyễn Chí Thanh ngu xuẩn, vì đã kiên quyết giao cho TQ in bản đồ Bắc VN với tỷ lệ 1/50.000  (tỷ lệ chính xác dùng cho Pháo binh chấm tọa độ bắn)". Để rồi trong các trận đánh xâm lược biên giới phía Bắc 1979-1984, hàng ngàn bộ đội VN bị tiêu diệt do pháo binh của Trung Quốc. Blog Phạm Viết Đào post lá thư của một sinh viên VN học ở Nhật viết sau một chuyến du lịch thăm Lão Sơn thuộc TQ từ sau cuộc chiến 1979. (Núi Đất hay cao điểm 1509 của VN) Nói về mồ chôn tập thể của khoảng 3.700 bộ đội Việt Nam - có kèm ảnh chụp - đọc mà chua xót. Xem link dưới đây:


Và trong một bài viết gởi trang BoxitVN, tác giả là các cựu tướng lãnh cộng sản về hưu có nói về nhân thân của "con gà nòi" Nguyễn Chí Vịnh lúc còn học ở học viện Quân Báo TW: "...nếu không vì nể bố là NCT thì Vịnh đã bị đuổi học, do nhiều lần Vịnh trộm cắp thiết bị học tập của trường đem ra chợ trời bán lấy tiền tiêu xài". (Có thể kiểm chứng trong các bài lưu trữ của BoxitVN rất có uy tín của GS Nguyễn Huệ Chi và KS Phạm Toàn).

Một con gà nòi như thế mà đã được đảng cộng sản đưa lên làm tướng, thì chỉ có thể là tướng cướp. Và dân Việt còn khốn khổ đến bao giờ?

Võ Việt Vinh

No comments:

Post a Comment