Tuesday, January 8, 2013

VÌ CÁM DỖ QUYỀN LỰC, CỘNG SẢN VÔ THẦN BẮT BỚ BỪA BÃI: THÀ GIẾT LẦM HƠN BỎ XÓT!


Ngày 14 Thanh Niên Thiên Chúa Giáo Ra Tòa Án Đấu Tố Của Việt Cộng: 08-01-2013

Chúa nhật Lễ Hiển Linh, ngày 06-01-2013, còn gọi là Lễ ba vua, lại là ngày Lễ Giáng Sinh trọng đại của Giáo hội Kytô Giáo Đông Phương.

Bài Phúc âm trong ngày này, cũng là bài Phúc Âm của lễ kính Anh Hài tử đạo, ngày 28-12-2012, (Phúc Âm theo Thánh Mát-thêu 2, 13-20), nhắc đến biến cố đau thương khá quan trọng, song song mừng Chúa Giáng sinh. Đó là sự việc Vua Hê-rô-đê ra lệnh giết tất cả hài nhi nam, từ hai tuổi trở xuống, tại thành phố Betlehem và vùng lân cận. Lý do ra lệnh giết, vì ba Vua loan báo: „một vị vua người Do Thái sinh ra cho họ“ (Mt 2, 1-12).

Độc tài Vua Hê-rô-đê, nghe tin loan báo vua Do Thái sẽ sinh ra, như là một mối đe dọa đối với quyền lực của mình. Thế là Hê-rô-đê ra lệnh giết vô số trẻ em vô tội trong sự điên khùng của mình. Các em bé vô tội bị giết oan, không riêng gì chỉ vì nhà vua quá tham quyền sinh độc ác này, nhưng còn bởi tội các Thượng tế và Ký lục, làm tay sai cho kẻ ác: Sấm truyền đã cho họ biết Đấng Cứu Thế sinh ra ở Bethlem, rồi chỉ điểm cho Hê-rô-đê đi lùng bắt và triệt hạ Hài Nhi Giêsu. Trong lúc những người trí thức, điển hình như ba đạo sĩ ngoại giáo lại tìm đến thờ lạy Hài Nhi, là Vua Do Thái, mặc dù Ngài không phải Vua của quốc gia họ. Thế mới biết, Bụt nhà không thiêng!

Qua sự kiện này, chúng tôi nhớ đến bi kịch thảm thương xẩy ra trong trường tiểu học Sandy Hook, tại phố Newtown, thuộc tiểu bang Connecticut/USA, vào sáng ngày 14-12-2012. Một thanh niên bệnh hoạn, Adam Lanza, 20 tuổi, đã bắn bừa bãi chết 28 người, trong đó có 20 em trẻ nhỏ mới 6-7 tuổi, và mẹ của cậu ta. Anh thanh niên này vì điên loạn, mới bắn chết bừa bãi những em nhỏ như thế. Và cuối cùng, cậu ta cũng tự giết mình. Còn vua Hê-rô-đê, vì sợ lung lay ghế quyền lực, vì một hài nhi, cũng giết cuồng loạn vô số trẻ thơ bé dại. Kẻ bệnh hoạn đã giết được 20 trẻ em, còn vua vì bảo vệ quyền lực, cũng điên cuồng giết chết bao nhiêu bé thơ. Hê-rô-đê đã giết bao em bé? 2 ngàn, 20 ngàn hay 200 ngàn? Thật là khủng khiếp man rợ, tàn nhẫn và dã man. Một khi say mê quyền lực, -một động lực dụ dỗ thèm khát lớn, khó buông thả-, con người dễ trở lên khùng điên và sinh ra gian ác, mất hết lý trí lương tâm. Họ trở thành đao phủ, thành kẻ sát nhân bệnh hoạn, làm tổn thương vô kể sinh mạng, bắt bớ chém giết bừa bãi.

Tương tự giống vậy! Để bảo vệ ghế tham nhũng làm ăn bất chánh, Cộng sản vô thần sẵn sàng dùng đủ mọi thủ đoạn âm mưu gian xảo giết hại bao nhiêu đồng bào, bắt bớ những nhà đấu tranh dân chủ dấn thân cho Công lý và Sự thật. Mười bốn thanh niên Thiên Chúa Giáo ra tòa án nhân dân Cộng sản tại thành phố Nghệ An, vào thứ ba ngày 08-01-2013, như điềm báo trước rằng, khi quyền lực ma quái của chế độ bị hăm dọa, họ đọa ra mọi rợ, bắt giam tù khủng bố những chiến sĩ dân chủ. Họ kết tội bắt bớ bừa bãi, với những cuộc đấu tố bất nhân của tòa án nhân dân Việt Cộng, như xưa chúng kết án đồng bào trong vụ Cải cách ruộng đất.


Thiên Chúa bỏ mặc chúng ta, trước cơn nguy? Thưa không! Dù độc ác, mưu mô qủy quái như vua Hê-rô-đê, dối gạt các đạo sĩ: “Các ông hãy đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy, thì hãy báo lại cho trẫm, để trẫm cùng đi yết bái Ngài” (Mt 2,8). Nhưng Chúa đã sai sứ thần của Ngài báo cho ba đạo sĩ đi lối khác mà về quê, đừng trở lại với Hê-rô-đê. Vua ngông cuồng ra lệnh giết hết các trẻ từ hai tuổi trở xuống ở Bethlem và các vùng phụ cận (Mt 2,12-16). Ông tưởng làm như thế chắc chắn đã giết được Con Thiên Chúa! Thà giết lầm hơn bỏ xót!? Nhưng ông lầm to! Vì: “Dù các vua chúa trần gian cùng nổi dậy, rập mưu đồ chống lại Đấng Chúa đã xức dầu phong vương, Chúa từ trời cao nhìn xuống thấy thế bật cười, Ngài chế nhạo chúng” (Tv 2,1-4).

Thiên Chúa can thiệp, khi biết chúng ta gặp nạn nguy cực. Vì vậy, chúng ta có niềm tin chắc chắn rằng, Thiên Chúa hướng dẫn chúng ta. Thiên Chúa can thiệp trong đời sống chúng ta thoát khỏi manh vuốt qủy dữ. Vậy, chúng ta hãy đặt trọn niềm tin, niềm hy vọng và phó thác nơi Ngài. Ngài ra tay triệt hạ kẻ điên cuồng kiêu căng khỏi ngai vàng (Magnifikat!).

Đừng làm tay sai cho kẻ ác! Sự hành hung điên cuồng của chế độ Cộng sản cũng là điềm dấu chỉ cho việc tự sát của chế độ ấy vậy! Kẻ nào bệnh hoạn hại người, thì cuối cùng cũng chính là tự hủy diệt chính mình và người thân của mình. Hãy xem gương Adam Lanza!

Đức Quốc: Thứ hai, ngày 07-01-2013

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh

No comments:

Post a Comment