Tuesday, November 13, 2012

Cảnh sát đặc nhiệm bị bắt vì ăn cắp xe máy của nhân dân



(TTT) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1 (TP.HCM) vừa lập hồ sơ xử lý đối với Trần Xuân Trường (28 tuổi, ngụ Tân Uyên, Bình Dương) - cán bộ tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an - về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 7.9, anh T.Đ.D., cán bộ Cục Cảnh sát bảo vệ thuộc Bộ Công an, dựng xe máy Air Blade tại nhà để xe của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1). Sau đó một ngày, anh D. phát hiện mất xe nên báo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) và Công an TP.HCM.
Qua truy xét, đến ngày 15.9, C45 xác định Trường là người trộm xe của anh D.. Trường khai nhận khoảng 21g ngày 7.9 đã phá khóa xe của anh D. rồi nhờ bạn bán xe nhưng không được nên đem về nhà giấu. Ngày 8.11, C45 chuyển hồ sơ vụ án cùng đối tượng cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1 xử lý.

13/11/2012 | 10:56

Theo Tuổi Trẻ

http://danviet.vn/111463p1c33/canh-sat-dac-nhiem-bi-bat-vi-an-cap-xe-may.htm


(Dân Việt) - Ngày 12.11, TAND TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đã nhận đơn khởi kiện dân sự của ông Nguyễn Văn Sơn - cán bộ Bảo tàng Quảng Nam, đối với ông Trần Tấn Vịnh - Giám đốc Bảo tàng Quảng Nam.


Ông Sơn kiện ông Vịnh để “đòi bồi thường thiệt hại tinh thần” xung quanh luận án tiến sĩ của ông Vịnh.

Theo đơn khởi kiện của ông Sơn, vào năm 2009, ông Trần Tấn Vịnh bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Nhà nước ngành Văn hóa học với đề tài: “Nghề dệt và trang phục cổ truyền của dân tộc Cơ Tu tỉnh Quảng Nam” tại Viện Nghiên cứu văn hóa.

“Ông Vịnh lấy tư liệu của tôi để viết trong luận án tiến sĩ. Cụ thể là đã sử dụng để khảo tả chiếc váy Cơ Tu (5 dòng) ở trang 74, khảo tả về chiếc gùi T (6 dòng) ở trang 106 và số liệu điều tra về mặc trang phục của học sinh dân tộc thiểu số ở trang 184. Ngoài ra, ông Vịnh còn lấy thêm nhiều tư liệu của tôi...” - trích đơn kiện của ông Sơn.

Theo ông Sơn, toàn bộ tư liệu mà ông Vịnh lấy của ông để viết luận án tiến sĩ là hoàn toàn chưa được sự thoả thuận hay đồng ý của ông.

“Qua đây, tôi yêu cầu TAND TP. Tam Kỳ buộc ông Trần Tấn Vịnh phải công khai xin lỗi tôi trên các phương tiện thông tin đại chúng, bồi thường chất xám, chi phí đầu tư nghiên cứu và vật chất lẫn tinh thần của tôi với số tiền 50 triệu đồng” - ông Sơn trình bày.

Theo tìm hiểu của PV NTNN, tại bản giải trình ngày 10.11 của ông Trần Tấn Vịnh gửi Viện Nghiên cứu văn hóa, ông Vịnh đã thừa nhận lấy tư liệu của ông Sơn để làm luận án tiến sĩ ngành Văn hóa học.

13/11/2012 | 06:57

Trương Hồng

Theo giải trình ban đầu của ông Lũy, cả ngày 28.10 ông đều trực lãnh đạo, đến chiều cùng ngày, điện thoại ông Lũy bị hết pin. Do ảnh hưởng của cơn bão, cơ quan và nhà ông Lũy bị mất điện nên ông không sạc điện thoại được.

>> Xem xét kỷ luật Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng

Ngày 12.11, UBND TP Hải Phòng cho biết đang xem xét kỷ luật đối với ông Đàm Xuân Lũy - giám đốc Sở GTVT Hải Phòng - vì có thiếu sót trong việc trực lãnh đạo, điều hành công tác khi bão số 8 (bão Sơn Tinh) đổ bộ vào Hải Phòng.

Theo đó, chiều 28.10 (ngày bão Sơn Tinh chuẩn bị đổ bộ), lãnh đạo TP Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão thì phát hiện bến phà Bính hoạt động không đúng quy định. Lãnh đạo TP Hải Phòng gọi điện cho ông Lũy để chỉ đạo xử lý nhưng không liên lạc được.

Theo giải trình ban đầu của ông Lũy, cả ngày 28.10 ông đều trực lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành thực hiện công tác phòng chống khi bão số 8 chuẩn bị đổ bộ. Đến chiều cùng ngày, điện thoại ông Lũy bị hết pin. Do ảnh hưởng của cơn bão, cơ quan và nhà ông Lũy bị mất điện nên ông không sạc điện thoại được.

Sau khi điện thoại có thể liên lạc, ông Lũy đã chủ động liên lạc lại với lãnh đạo TP Hải Phòng và tiếp tục điều hành công tác phòng chống lụt bão.


13/11/2012 | 10:17



Lén tháo dây chuyền vàng của học sinh không được, Hương đề nghị các em "cất vào cặp kẻo mất" rồi đánh tráo bằng hàng giả.

Ngày 30.10, VKSND huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) đã hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thị Diễm Hương (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội Trộm cắp tài sản với tình tiết định khung tăng nặng là “dùng thủ đoạn xảo quyệt”.

Hương là giáo viên dạy mỹ thuật của một trường tiểu học tại huyện Long Mỹ. Giữa tháng 11.2011, Hương cùng một số giáo viên dẫn học sinh đi thi “An toàn giao thông” tại Phòng giáo dục huyện. Lúc thay đồ cho em Nguyễn (lớp 5), thấy học trò đeo sợi dây chuyền vàng cô giáo nảy sinh lòng tham.

Cố tháo sợi dây chuyền để lấy nhưng bị học trò phát hiện, Hương giả vờ nói "cất vào cặp rồi đi thi không rơi mất". Chờ lúc bé gái đang dự thi, cô giáo lén lấy sợi dây chuyền đem đến một tiệm vàng gần đó bán được 1,7 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, Hương mua một sợi dây chuyền giả để lại trong cặp của học sinh. Vài hôm sau, gia đình em Nguyễn phát hiện sự việc liền báo với nhà trường.

Trong khi nhà trường đang xác minh, Hương tiếp tục “giở trò hai ngón” với học sinh. Sáng 1.12.2011, Hương đến lớp 4 của em Thư hướng dẫn diễn kịch “Tuyên truyền về HIV”. Lúc thay đồ cho Thư tập kịch, cô giáo cố tháo dây chuyền vàng nhưng không được liền yêu cầu học sinh tự tháo, đem cất vào hộc bàn "kẻo rơi mất".

Khi các trò đi khỏi, Hương lấy sợi dây chuyền của Thư đem đến tiệm vàng cũ bán được gần 4 triệu đồng. Lần này, sự việc được gia đình em Thư trình báo với công an. Cô giáo Hương bị triệu tập, thừa nhận toàn bộ hành vi.

13/11/2012 | 10:57
Theo VnExpres

No comments:

Post a Comment