Monday, January 14, 2013

BẮC KINH BỊ Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ TRẦM TRỌNG


Tin Bắc Kinh - Mức độ ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh lên tới mức nguy hiểm sang ngày thứ ba liên tiếp, dân chúng được khuyến cáo nên ở trong nhà. Bắc Kinh đang ở trong tình trạng cảnh báo mức độ khói bụi mù trong không khí quá cao hôm nay Chủ nhật, và ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm đang kéo dài. Trung tâm cảnh báo môi trường thành phố đã đưa ra cảnh báo tại thủ đô Bắc Kinh, khuyến cáo người lớn tuổi, trẻ em và những ai có các chứng bệnh đường hô hấp và tim mạch nên tránh ra khỏi nhà, và tránh làm những công việc phải cố sức.

Trung tâm này hôm nay cho hay những hạt bụi trong không khí đủ nhỏ để đi sâu vào phổi đang ở mức cao gần gấp bốn lần mức an toàn. Các chỉ số ô nhiễm này là cao nhất theo thống kê. Dự báo của Tân Hoa Xã nói rằng tình trạng ô nhiễm này có thể kéo dài thêm 3 ngày nữa. Trong khí đó sương mù bao trùm nhiều khu vực rộng lớn ở miền đông và trung của Trung Cộng đã khiến nhiều xa lộ phải ngưng hoạt động và nhiều chuyến bay ở một số tỉnh thành bị hoãn. Tại Shijiazhaung là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, truyền hình cho thấy sương mù đã khiến cho các phi cơ bị hoãn tại phi trường địa phương, xa lộ ũng bị đóng cửa.

Người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường. Không xa đó, sương khói cũng ảnh hưởng hơn 173 chiếc tàu ở hải cảng Qinhuangdao vào sáng hôm qua. Năm ngoái tờ báo của nhà nước trích lời một viên chức Bắc Kinh nói con số người nhiễm ung thư phổi tại thủ đô đã tăng hơn 60% so với một thập niên trước, cho dù con số người hút thuốc lá đã không tăng cao hơn. Nhà nước Cộng sản Trung Hoa đã tìm mọi cách để giảm bớt mức độ ô nhiễm ở vùng thủ đô bằng cách dời các nhà máy ra ngoại ô và xây thêm các công viên, nhưng tình trạng vẫn chưa được cải thiện.SBTN

No comments:

Post a Comment