Friday, January 4, 2013

Hà Nội chỉ có mỗi một người chạy chức


(ĐVO) - Chiều 3/1/2013, trao đổi với báo chí, ông Phùng Văn Thiệp, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, tới thời điểm này việc kiểm tra thông tin chạy công chức không dưới 100 triệu đồng đã kết thúc. Sở Nội vụ đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội, dự kiến tuần tới sẽ báo cáo Bộ Nội vụ.

Theo kết quả của đoàn kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Hà Nội, chỉ có huyện Ứng Hòa có một số cán bộ sai phạm khi nâng điểm cho thí sinh, nhưng việc này đã được huyện kiểm tra từ trước khi có thông tin chạy công chức 100 triệu.

“Ngoài huyện Ứng Hòa thì không có đơn vị nào có sai phạm để phải xử lý nữa, qua kiểm tra, rà soát đi rà soát lại các đơn vị đều làm đúng hết các quy trình. Các địa phương khi tự kiểm tra cũng có việc này việc kia nhưng cơ bản mọi thứ đều đúng quy trình, quy định”, ông Thiệp cho biết thêm.

Đoàn kiểm tra còn có cả Công an TP. Hà Nội tham gia, để giám định các văn bằng, chứng chỉ, nhưng tất cả đều không có vấn đề gì.

Cũng theo ông Thiệp, đoàn kiểm tra đã gặp cả thí sinh thi đỗ và thi trượt, nhưng không có thí sinh nào phản ánh việc thi cứ thiếu trung thực… các quận, huyện đều đảm bảo công khai minh bạch, thực hiện đúng quy định, các thí sinh được tạo điều kiện về mọi mặt để tiếp cận với cuộc thi, các cuộc thi diễn ra nghiêm túc.

Như vậy, sau hơn 1 tuần tiến hành kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Sở Nội vụ Hà Nội, kết quả cho thấy hầu hết các quận, huyện đều làm đúng quy trình, chỉ có huyện Ứng Hòa có sai phạm.

Trước đó, ngày 7/12, theo phát biểu của ông Trần Trọng Dực – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - tại cuộc họp của HĐND TP thì việc “chạy” công chức không dưới 100 triệu đồng.

“Chất lượng thi công chức của chúng ta không ổn. Có thông tin rằng để đỗ được công chức phải chạy mất không dưới 100 triệu đồng. Cái này tập trung ở những đầu mối tiếp nhận hồ sơ…”, đại biểu Trần Trọng Dực nói.

Sau đó, ngày 17/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị khi đã có thông tin về nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức thì lãnh đạo Hà Nội cần phải đi thanh tra, kiểm tra ngay để làm rõ vấn đề.

Trần Vũ (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment