Friday, March 14, 2014

BẢN LÊN TIẾNG CỦA CÁC HỘI QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG VÀ LIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC QUẢNG NAM ĐÀ NẴNG HẢI NGOẠI VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN CSVN LIÊN TỤC SÁCH NHIỄU VÀ KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN

Trước sự đàn áp thô bạo tất cả những nhà đấu tranh dân chủ trong nước từ trước đến nay có một trường hợp riêng xảy ra tại Quảng Nam đối với nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn với những chi tiết sau đây mà các Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng chúng tôi cần phải lên tiếng thêm. 

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, cựu học sinh trung học Trần Cao Vân Tam Kỳ, cựu tù nhân chính trị đã từng bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ 10 năm tù, và con trai Huỳnh Trọng Hiếu trong suốt năm 2013 và từ đầu năm 2014 đến nay đã và đang là mục tiêu sách nhiễu, trấn áp liên tục của Công An Quảng Nam.  
- Ngày 31 tháng 12 năm 2013 trên đường đi vận động để thành lập Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm, anh Huỳnh Ngọc Tuấn bị công an Quảng Nam vây đánh gây thương tích trầm trọng. Theo kết quả chẩn đoán của Bịnh viện An Sinh tại Sài Gòn cũng như của Phòng Khám Đa Khoa Tam Kỳ Quảng Nam, anh Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị gãy xương ức. 
- Ngày 11 tháng 2 năm 2014, nhiều công an mặc thường phục đã tấn công gia đình anh bằng gạch đá làm vở mái nhà. Nhiều viên đá nặng đến 2kg và có kích thước 14cm do công an ném một cách bừa bải vào nhà dù chúng đã biết trong nhà có cụ già và hai cháu bé còn rất nhỏ. Cháu Tuệ Mẫn, con gái của cháu Huỳnh Khánh Vy mới một tuổi và cháu Huỳnh Công Bằng, con trai của cháu Huỳnh Trọng Hiếu chỉ vừa tròn hai tháng.

- Ngày 20 tháng 2, 2014 anh Huỳnh Ngọc Tuấn và con Huỳnh Trọng Hiếu bị 8 công an thường phục chận đánh trên đường đi dự lễ giổ Tổ Phước Huệ tại Tổ Đình Thập Tháp, tỉnh Bình Định. Khi trở về Quảng Nam, vừa bước xuống xe, lại bị 10 công an mặc thường phục tấn công tới tấp. Cả hai cha con bị bầm dập khắp người và thương tích đã được ghi lại bằng hình ảnh gởi đến các tổ chức nhân quyền thế giới. Cũng trong ngày 20 tháng 2, công an thường phục lại lần nữa ném vào nhà những túi chứa nước dơ làm hư thối và nhiểm độc cả gia đình, nhất là cháu Tuệ Mẫn đang bị bịnh. 
Trước các hành động bất chấp công pháp quốc tế, thất nhân tâm, vượt qua đạo lý dân tộc và truyền thống văn hóa Quảng Nam của nhà cầm quyền CS Việt Nam, các Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Hải Ngoại và Liên Trường Quảng Nam Đà Nẵng Hải Ngoại dưới đây cùng lên tiếng: 
1. Tố cáo trước công luận thế giới sự vi phạm trắng trợn của nhà cầm quyền CSVN về các công ước quốc tế xác định các quyền cơ bản của con người trong đó có Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân quyền (Universal Declaration Of Human Rights), Công ước Quốc Tế về Những Quyền Dân Sự, Chính Trị, Kinh Tế, Xã Hội và Văn Hóa (International Covenant On Civil And Political Rights, International Covenant On Economic, Social And Cultural Rights). Là một quốc gia hội viên Liên Hiệp Quốc và là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, nhà cầm quyền CSVN đã ký kết và phê chuẩn hầu hết các công ước quốc tế nhưng cũng đã chà đạp lên các giá trị căn bản được quy định trong các công ước này.  
2. Tố cáo trước đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước hành động bất nhân, vô đạo đức, thiếu văn hóa và đi ngược lại truyền thống dân tộc của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Một lần nữa, đảng CSVN tự thừa nhận trước dư luận bản chất vô nhân của họ vẫn không thay đổi. Khi ra lịnh công an ném những viên đá lớn vào nhà anh Huỳnh Ngọc Tuấn dù biết trong nhà có cụ già và hai cháu còn quá nhỏ, nhà cầm quyền CS tỉnh Quảng Nam đã không còn biết thế nào là giới hạn tối thiểu của lương tâm và trách nhiệm con người. 
3. Kêu gọi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, đặc biệt đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng, các hội cựu học sinh các trường trung học Quảng Nam Đà Nẵng đang định cư khắp nơi trên thế giới ủng hộ một cách tích cực không chỉ về mặt tinh thần mà cả vật chất cho gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn trong giai đoạn vô cùng khó khăn này. Câu ca dao Quảng Nam quen thuộc “Tay bưng đĩa muối chấm gừng, gừng cay muối mặn xin đừng bỏ nhau” chưa bao giờ mang ý nghĩa thiết tha và cụ thể hơn lúc này. Anh Huỳnh Ngọc Tuấn và gia đình đang cần sự đùm bọc, che chở, thương yêu của đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng để anh và các cháu có thể vượt qua mọi thử thách và hoàn thành lý tưởng cao cả của đời mình. 
Làm tại California, Hoa Kỳ ngày 9 tháng 3 năm 2014

Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Nam California, Hoa Kỳ 
Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Bắc California, Hoa Kỳ 
Hội Quảng Đà Dallas Ft. Worth, Texas, Hoa Kỳ 
Hội Ái Hữu Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Georgia, Hoa Kỳ 
Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng Tiểu Bang Washington, Hoa Kỳ 
Hội Ái hữu Quảng Đà Montréal, Canada 
Hội Thân Hữu Quảng Đà Miền Đông Bắc Hoa Kỳ
Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Houston, Hoa Kỳ 
Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng vùng New England (Massachusetts, New Hampshire, Maine, Connecticut, Rhode Island) Hoa Kỳ
Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Toronto, Canada
Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Charlotte, North Carolina, Hoa Kỳ
Hội Quảng Nam Đà Nẵng Oklahoma, Hoa Kỳ
Hội Liên Trường Quảng Nam Đà-Nẵng Nam California, Hoa Kỳ


No comments:

Post a Comment