Friday, March 21, 2014

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ CUỘC VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN CỦA CÁC TU SỸ VÀ TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HOA HẢO MIỀN TÂY TẠI HÀ NÔI


Nguyễn Thu Trâm, 8406
Hà Nội, 20-3-2014 -Tiếp theo sau ngày biểu tình phản đối công an bắt giam người tùy tiện và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Nguyễn Văn Minh tại văn phòng Bộ Công An tại Hà Nội và tại Văn Phòng Thanh Tra Bộ Công An vào ngày 18 tháng 3 năm 2014, trong hai ngày tiếp theo 19 và 20 tháng 3, phái đoàn tu sỹ, cư sỹ và tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Miền Tây đã có các buổi gặp gỡ phái bộ, nhân viên lãnh sự của các Đại Sứ Quán Cộng Hòa Liên Bang Đức, Liên Minh Châu Âu, Đại Sứ Hoa Kỳ, Đại Sứ Úc Châu tại Hà Nội  để tường trình chi tiết những vụ việc đàn áp của nhà cầm quyền, cơ quan an ninh đối với các nhà hoạt động nhân quyền, đặc biệt là các nhà hoạt động tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo Miền Tây.

Dù hàng trăm cảnh sát sắc phục, cảnh sát thường phục và côn đồ XHCN cùng các lực lượng “Quần Chúng Tự Phát” được bố trí mật phục khắp các nẽo đường dẫn đến các Tòa Đại Sứ nói trên trong một nỗ lực ngăn chặn mội sự gặp gỡ của phái đoàn Phật Giáo Hòa Hảo với các Phái Bộ và Nhân Viên Lãnh Sự tại các đại sứ quán. Nhưng nhờ đã tiên liệu được việc này nên Phái Đoàn Phật Giáo Miền Tây đã chủ động sắp xép các cuộc gặp gỡ ngay tại Nhà Nguyện thuộc Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, và hương trình nghị sự cũng như địa điểm gặp gỡ như trên cùng được các Đại Sứ Quán chấp thuận, nhờ vậy mà  hoạt động vận động nhân quyền của phái đoàn Phật Giáo Hòa Hảo Miền Tây cùng các cựu tù, các nhà hoạt động nhân quyền đến từ Sài gòn đã đạt được kết quả mỹ mãn.

Các vụ việc đàn áp của nhà cầm quyền CSVN đối với Phật Giáo Hòa Hảo cũng như những vụ việc bắt bớ giam cầm, cấm hoạt động tôn giáo cùa nhà cầm quyền CSVN tại An Giang, Đồng Tháp được tường trình chi tiết và được các Đại Sứ Quan ghi nhận đầy đủ và trọn vẹn.

Các vụ bức cung, ép cung, tạo chứng cớ giả và áp lực buộc làm chứng gian của cơ quan an ninh huyện Lấp Vò Đồng Tháp đối với các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị hành hung trên đường đến thăm viếng gia đình cựu tù Nguyễn bắc Truyển vào ngày 11 tháng 02 vừa qua cũng được những người trong cuộc tường trình đầy đủ chi tiết cho các Đại Sứ Quán.

Hành vi bắt giam tùy tiện và vô cớ của cơ quan công an Đồng Tháp đối với các nhà hoạt động nhân quyền và Tôn Giáo Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh, cũng như phóng sự của đài truyền hình Đồng Tháp dàn dựng, ngụy tạo chứng cớ để buộc tội các nhà hoạt động nhân quyền và tôn giáo nói trên cũng được tường trình chi tiết cho các Đại Sứ Quán trong suốt hai ngày 19 và 20 tháng 3 vừa qua.
Đạt được những kết quả đáng khích lệ trên, không thể không kể đến sự quan tâm giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức của Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại, và nhất là của các cơ quan truyền thông Việt Nam và Quốc Tế. Điều đáng trân trọng nữa là tinh thần đoàn kết, tương trợ của các cá nhân, tổ chức dân chủ, nhân quyền ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đối với phái đoàn Phật Giáo Hòa Hảo đến từ Miền Tây. Trên hết của hiệu quả vừa đạt được trọng cuộc vận động nhân quyền lần này của Phái Đoàn Phật Giáp Hòa Hảo Miền Tây, không thể không ghi nhận sự giúp đỡ rất quý báu về mọi mặt của Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, Hà Nội, của Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, của các Linh Mục, Tu Sỹ và Giáo Dân Thái Hà.

Nguyện xin hồn thiêng soong núi, các anh linh nữ kiệt của dân tộc ngàn đời thùy từ giáng lâm chở che, ban ơn lành và đáp đền cho quý ân nhân thật bội hậu.
Với tinh thần đoàn kết giữa các cá nhân, tổ chức hoạt động dân chủ và nhân quyền, của các Tôn Giáo và các Chức Sắc Tôn Giáo công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam của toàn dân Việt Nam nhất định sẽ đạt thành sở nguyện trong một ngày không xa.


Ngày 20 tháng 3 năm 2014
 Nguyễn Thu Trâm, 8406



No comments:

Post a Comment