Monday, March 31, 2014

TƯỜNG TRÌNH VIỆC CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM ĐÁNH, BẮT, XÚC PHẠM THÂN THỂ, NHÂN PHẨM, QUẤY RỐI TÌNH DỤC NGÀY 23/03/2014

Kính gửi:
- Tổ chức nhân quyền thế giới.
- Tổ chức EU
- Đại sứ quán các nước Mỹ, Úc, Thụy Điển, Đức, Na Uy,....
Tên tôi: Trần Thị Nga sinh ngày 28/04/1977. số chứng minh: 168125829.
Địa chỉ: số nhà 254 đường Trần Thị Phúc, tổ 8 Phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý,
Hà Nam
Điện thoại: 0972572585
Tôi xin trình bày sự việc như sau:
Vào hồi 9h sáng ngày 23/3/2014 tôi cùng những người bạn đi từ nhà thờ Thái Hà, ngõ 181 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội đi ra đường đón xe bus và xe taxi để ra bờ hồ Hoàn Kiếm. Khi chúng tôi đón xe đã bị công an, cảnh sát giao thông chặn không cho xe bus xe taxi chở chúng tôi, buộc lòng chúng tôi đi bộ hàng một sang bên kia đường tới ngõ 173 Nguyễn Lương Bằng, tại đây chúng tôi đã bị hàng trăm công an, an ninh, dân phòng, cựu chiến binh và côn đồ do ông Cường phó công an Quận chỉ đạo bao vây, xô đẩy, đánh, cấm chúng tôi không được đi, chúng tôi quay về cũng không được. Họ bẻ tay, khiêng, cưỡng bức chúng tôi về sân tòa nhà 187 đối diện số nhà 12 đường Tây Sơn, họ vây tròn chúng tôi lại, chúng tôi ngồi xuống trong ôn hòa thì họ xỉ vả mắng nhiếc đến 10h.
Tôi cùng 2 thanh niên sắc tộc H'Mông tên Lý Văn Lềnh, Hầu Văn Thành bị đánh, bẻ tay khiêng lên ô tô thùng của công an, phần thùng xe 7 người đàn ông khoảng 60 tuổi tự xưng là Cựu Chiến Binh liên tục bẻ tay, đấm, đá, tát chúng tôi, họ đưa chúng tôi vào công an phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội tại tầng 1 họ tiếp tục đánh chúng tôi rồi họ đẩy chúng tôi lên tầng 2, tại đây họ đưa chúng tôi mỗi người vào một phòng.
Họ đẩy tôi ngồi vào ghế lập tức tôi đã bị người đàn ông này tát vào mặt, tiếp theo ông ta đấm thì tôi đã tránh được tôi chạy ra ôm ông Hiếu mặc sắc phục công an nói “anh là công an, anh không được để người ta đàn áp tôi trong này ”, ông Hiếu quát, "ai đánh chị, ngồi vào ghế".
Tôi vừa ngồi vào ghế thì người đàn ông kia đấm tiếp miệng nói “bây giờ mới là đàn áp mày này” rất may là tôi đã tránh kịp chỉ bị sượt vai.
Tiếp theo tôi bị ông Lê Mạnh Tuấn mã số 121-641 quân hàm 4 sao 1 vạch và bà Hoa Thúy Ngân khoảng 60 tuổi xỉ vả, nhiếc móc từ vấn đề tín ngưỡng (tôn giáo) cho tới nhân phẩm, ông Tuấn bảo tôi “trong đầu toàn chứa những thứ cặn bã của xã hội”. Một lúc sau có 2 người mặc sắc phục công an (một quay phim), 2 người mặc thường phục vào, bà Ngân đi ra, họ bắt đầu dùng tay sờ vào người tôi, kiểm tra đồ trong túi, và dùng lời nói xỉ nhục, tán tỉnh quấy rối tình dục với tôi, (họ rủ tôi đi ăn thịt chó để đẻ con trai cho họ thì tôi muốn gì cũng được.)
Tiếp đến nữ mật vụ tên Nguyễn Thị Thùy Linh của công an quận vào, tên Tuấn bảo “em cởi áo nó ra khám người để tìm điện thoại với máy ảnh”. Họ gọi bà Ngân vào để cùng bà Linh bắt đầu cởi áo khoác của tôi, tôi phản kháng (từ lúc bị bà Ngân và tên Tuấn xỉ nhục tôi đã câm lặng không nói một lời nào cho tới 16h10 ra khỏi đồn công an), tên Tuấn nói “Chúng tôi đã cưỡng chế về được tới đây rồi thì không có gì chúng tôi không làm được”, ông ta ra lệnh cởi hết ra để khám, lập tức có thêm một nam công an mặc sắc phục và một nam thường phục bước vào kéo tôi đứng lên và phụ giúp 2 người nữ kia cởi áo, khám người tôi (trong phòng lúc đó có tổng cộng 7 nam 4 người mặc sắc phục công an, 3 người mặc thường phục và 2 nữ là bà Linh và bà Ngân), họ cởi cả áo lót của tôi ra để khám và bà Linh thò tay vào trong quần của tôi khám xét, lúc đó vẫn có một viên công an sắc phục quay phim. Họ khám khắp người tôi vẫn không tìm thấy điện thoại và máy ảnh.(chỉ có cái điện thoại dự phòng màu nâu không có sim trong túi).
Khám xong họ đẩy tôi ngồi xuống ghế tôi cài lại áo lót và mặc áo khoác, họ thu giữ của tôi một áo phông có hình ảnh bà Bùi Thị Minh Hằng “họ vừa cởi trên người tôi ra” với hàng chữ “Chúng tôi nằm xuống để đất nước này đứng lên” cùng tất cả tài sản của tôi trong túi.
Từ lúc bị khám người tôi đã phẫn uất không còn khả năng đối diện với họ nữa, tôi ngồi nhắm mắt cầu nguyện, không nói, không ăn, không đi vệ sinh. Công an họ thay phiên nhau canh chừng tôi, Khoảng 15h ông Tuấn và một người nữa (lúc này họ đã mặc thường phục) bước vào phòng, ông Tuấn ôm vai tôi hỏi “thế nào? Vào đấy thấy thoải mái chứ? Vào đây được tẩy não, trong đầu toàn chứa những thứ cặn bã của xã hội”, rồi ông ta đi ra khoảng gần 16h tên Tuấn cùng vài người mang đồ nghề lăn dấu vân tay cưỡng bức tôi thực hiện, tôi phản kháng khi mắt vẫn nhắm, (chỉ mở mắt khi phải nhận diện họ) hắn liền bẻ ngón tay tôi để tôi không còn khả năng phản kháng “từ lúc đó tôi vẫn nhắm mắt thả lỏngngười trong tư thế ngồi thiền” và 2 người khác nữa phụ giúp cho hắn trong việc cưỡng chế tôi lăn dấu vân tay, và một tên chụp ảnh (lúc này chúng mặc thường phục không có ai mặc sắc phục khoảng 6 -7 người), ông Tuấn bảp ông Hiếu lập biên bản xử phạt hành chính tôi với mức 750 nghìn theo khoản D điều 35 tội tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, bà Linh lập biên bản trả tài sản cho tôi còn họ giữ lại một cái áo phông có hình bà Bùi Thị Minh Hằng, một rải băng bằng lụa màu xanh với hàng chữ (Bảo Vệ Sự Sống), 1 rải băng lụa màu đỏ có chữ “Nhân Dân Không Quên 17/2/1971 - 17/2/2014). Ông Tuấn đưa tôi xuống tầng 1 bàn giao tôi cho 04 an ninh mật vụ công an tỉnh Hà Nam, họ đẩy tôi lên xe ô tô của công an tỉnh Hà Nam lúc đó theo đồng hồ của ô tô là 16h10 phút, 17h30 phút họ đưa tôi về tới công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, tại đây tôi lại gặp những người công an, an ninh mật vụ thường xuyên đàn áp, đánh đập mẹ con tôi từ năm 2002 tới nay làm việc. Trước sự phẫnuất bởi hành vi coi thường pháp luật của những người công an, tôi đã phải kìm chế mình bằng cánh nhắm mắt cầu nguyện mà vẫn không thể kìm được nước mắt, đầu tôi bắt đầu đau nhức bởi sự phẫn uất. Tôi nhắm mắt lặng im bất hợp tác với họ thì họ cưỡng chế lăn dấu vân tay, họ nhào nặn cơ thể tôi theo ý của họ để họ quay phim, chụp ảnh theo họ nói là “Nhận Dạng”.
Đến 19h 30 họ đưa tôi ra khỏi cổng công an TP Phủ Lý, khi ra tới ngoài đường tôi đã không còn khả năng kìm chế tôi đã khóc thật to để vơi đi sự uất hận.
Trên đây là toàn bộ diễn biến sự việc tôi bị công an đánh đập, quấy rối tình dục, xâm phạm thân thể, nhân phẩm, nhân quyền, dùng nhục hình cưỡng bức lăn dấu vân tay ngày 23/3/2014
Trần Thị Nga
Dưới đây là những video và hình ảnh bằng chứng:



No comments:

Post a Comment