Friday, March 14, 2014

BLOGGER TẠ PHONG TẦN BỊ ĐÁNH TRONG PHÒNG GIAM


Sài Gòn - "Từ trại giam Thanh Hóa, chị Tần gọi điện thoại về cho tôi, chị nói là, chị đang bị bệnh và ho rất nhiều. Có một số tù nhân mới vào ở chung phòng chị Tần, họ sỉ nhục chị Tần, nếu chị Tần chống cự lại thì sẽ bị họ đánh. Họ [có hành vi phỉ báng lên] di ảnh của mẹ [bà Đặng Thị Kim Liêng]. Chị Tần đã làm đơn khiếu nại. Chị Tần nói, nếu tháng sau chị Tần không điện thoại về nhà [tức là] tụi nó đánh chị”. Cô Tạ Minh Tú, em gái Blogger Tạ Phong Tần cho VRNs hay.

Cô Tú phẫn uất: “Tôi buồn với chế độ này. Người đã khuất rồi mà không để yên. Thử hỏi nếu không có người chống lưng tù nhân thì tù nhân nào dám hành sự như thế?”

Blogger Thanh Nghien tức giận: “… Không có điều gì đáng ghê tởm và đáng khinh bỉ hơn là xúc phạm tới người đã khuất. Nhất đó lại là một người mẹ vĩ đại. Đây là trò của bọn cai tù. Tôi đã từng ở đây nên tôi biết. Thường thì những người tù rất nể và sợ những Tù Nhân Lương Tâm.”

Hiện nay, Blogger Tạ Phong Tần đang bị giam tại trại số 5, Yên Định, Thanh Hóa, thuộc Bộ công an.

Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của Blogger Tạ Phong Tần và cô Tạ Minh Tú đã uất ức tự thiêu ngay tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu ngày 30.07.2012. Điều này đã gây xôn xao công luận trong và ngoài nước. Lúc này, con gái bà là Blogger Tạ Phong Tần đang bị tạm giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh, Sài Gòn.

Blogger Tạ Phong Tần bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 10 năm tù giam với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo khoản 2 điều 88 BLHS trong phiên tòa sơ thẩm hồi ngày 24.09.2012, và y án trong phiên tòa phúc thẩm ngày 28.12.2012. Blogger Tạ Phong Tần đã phản đối bản án bất công này.

Blogger Tạ Phong Tần là chủ trang blog Công Lý và Sự Thật. Cô có hơn 700 bài viết vạch trần các tệ nạn xã hội như ngược đãi trẻ em, nạn tham nhũng, tịch thu đất một cách bất hợp pháp của các quan chức đảng tại các địa phương, các phân tích chuyên môn về pháp ý …

Trước khi trở thành một nhà báo tự do, cô Tạ Phong Tần đã là nữ cảnh sát trong guồng máy của Hà Nội. Điều này đem lại cho cô một cái nhìn sâu sắc về hoạt động của hệ thống cai trị hiện hành.

No comments:

Post a Comment