Monday, March 3, 2014

TRUYỀN HÌNH NHÀ NƯỚC NÓI VỀ VỤ DÀN DỰNG BẮT BÙI THỊ MINH HẰNG VÀ TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO Ở LẤP VÒ


Cuối phóng sự sau đây khán giả được người ta dạy cho bài học cảnh giác là không nên tin những thông tin của người xấu, vì như thế là vi phạm pháp luật. Nhưng chỉ cần xem video này với một chút tư duy phân tích, chứ chưa cần đọc các tin "lề trái" hay "phản động", là người ta có thể thấy nó có dấu hiệu thiếu trung thực:
Thứ nhất, qua phóng sự, người ta có thể thấy ngay một lực lượng công vụ cực kỳ đông đảo đã có mặt ở nhà ông Nguyễn Bắc Truyển với máy quay quay lại quá trình lục soát và tịch thu máy tính, sách vở của ông Truyển, trong số đó có cả cuốn "Câu Chuyện Quyền Con Người" mà Con Đường Việt Nam phát hành. Nếu chỉ tới trao giấy mời mời ông Nguyễn Bắc Truyền về cơ quan điều tra làm việc vì hành vi "lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh" thì có cần một lực lượng công vụ đông và được chuẩn bị kỹ vậy không? Rõ ràng là tội danh của ông Truyển không quá nghiêm trọng, vì ông vẫn được tại ngoại chờ lệnh tạm giam. Tiền thuế của dân không biết chi vào đâu nên phải kéo đoàn kéo lũ đi áp tải một đối tượng không nguy hiểm chăng? Hay có vấn đề gì ở phía sau mà phóng sự muốn che giấu?
Thứ nhì, sau khi khẳng định lực lượng công an không vô cớ bắt ông Truyển, và đây là một vụ án kinh tế chứ không phải vụ án chính trị, phóng sự lại quay qua tự bóc mẽ mình: Đây thực sự là một vụ án chính trị, nói cho đúng là về tôn giáo. Phóng sự nói ông Truyền xuất hiện ở Lấp Vò và móc nối với các phần tử xấu tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước ta. Phóng sự kết luận hành vi này của ông Truyển là vi phạm pháp luật, nhưng thật bất ngờ là suốt phóng sự lực lượng công an lại không đả động gì tới "hành vi vi phạm pháp luật" này của ông Truyển, mà chỉ có những người đóng vai "nhân dân" lên hô hào rằng "chúng tôi yêu cầu nhà nước trừng trị". Tại sao phóng sự phải giấu diếm đây không phải là vụ án chính trị, và tại sao công an Ấp Lò không thể công khai bắt giữ và truy tố ông Truyển về "hành vi vi phạm pháp luật" theo lời kêu gọi của "nhân dân" Ấp Lò?
Thứ ba, nếu cây ngay không sợ chết đứng, sao không phỏng vấn trực tiếp ông Truyển hoặc bà Bùi Hằng, xem họ có thông điệp gì gửi tới công chúng? Chẳng phải tôn chỉ của truyền thông phải là đa chiều và không thiên vị hay sao?
Rõ ràng là người dân phải hết sức tỉnh táo, phân tích thông tin nào đúng và thông tin nào sai. Cần phải đọc thêm cả báo lề trái để đảm bảo rằng mình không bị công an, truyền hình và chính quyền hợp tác lừa đảo.
J.B Nguyễn Hữu Vinh bình luận: Sự thật có nằm trên miêng lưỡi người Cộng Sản hay không? Những câu hỏi cần đặt ra và cần được trả lời:
- Nguyễn Bắc Truyển lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản tại sao CA lại không bắt giữ mà thả ra?
- Bùi Hằng và một số người đi xe máy hàng hai, hàng ba? Ở đó có quy định xe máy chỉ được đi hàng một hay không?
- Bùi Hằng và một số người đánh lại công an? Tại sao đánh lại Công an mà công an có sẵn máy quay đó không quay được bất cứ cảnh nào đánh lại bất cứ ai?
- Tại sao phim của CA quay toàn là phim câm? Lẽ nào máy quay của CA không thể quay được tiếng? Chắc chắn là không?
Vậy tạ sao không cho phát tiếng? Thực tế đây là trò bẩn như đã từng bẩn.
- Những khẩu hiệu, băng rôn mà công an ngang nhiê cướp trong hành lý của họ, đó là gì? Sao không quay rõ ra?
Lão già lên TV nói khẩu hiệu là "Đả đảo Cộng sản"? Có thật không và nếu có thì phạm tội gì?
Và những câu hỏi khác...

No comments:

Post a Comment