Monday, March 3, 2014

TƯỜNG TRÌNH TỪ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ĐÊM TRƯỚC PHIÊN TÒA


Phạm Xuân Nguyên: Tại toà án Đà Nẵng sáng 3/3/2014. Mình và luật sư Trần Vũ Hải xuống sân bay ĐN lúc 8h45 và đến thẳng toà để ls nộp các giấy tờ cho phiên bào chữa TDN ngày mai. Quyết định xét xử là công khai nhưng ls lên phòng gặp thẩm phán chủ phiên toà thì không thấy đâu, nghe bảo là bận họp, kiểu này là có ý tránh mặt. Hải đành xuống văn phòng nộp tài liệu. Quanh toà đã thấy có bóng an ninh và xe cộ biển xanh. Chưa biết ngày mai thế nào.





LS. Trần Vũ Hải tại VP tòa án Đà Nẵng

13h30 ngày 3/3/2014, ls Hải và vợ TDN đến Toà án nhân dân Đà Nẵng. Ls cần gặp thẩm án để xin giấy phép vào trại giam gặp TDN trước phiên xử. Vợ TDN đưa đơn xếp toà xin phép ngày mai được dự phiên xử. Bảo vệ cổng toà ngăn lại, nói chiều nay cơ quan bận họp không tiếp khách, không giải quyết công việc. Ls bực tức lớn tiếng hỏi họp sao không có biển báo, ai cấm ls vào gặp toà để chuẩn bị cho phiên xử ngày mai. Mình chụp hình bị ngăn lại, bị sửng cồ. Hiện ls và vợ TDN đang ở trong trụ sở toà, mình ngồi ngoài chờ. Khẩu hiệu "thủ pháp" là thế này sao?

Cùng trò chuyện về phiên tòa ngày 4.3.2014
Lâm Khang: Hôm nay, LS, Trần Vũ Hải đã vào trại tạm giam thăm Blogger Trương Duy Nhất. LS cho biết sức khỏe và tinh thần của ông Nhất rất tốt và đã sẵn sàng cho phiên tòa ngày mai. 
LS Hải cũng thông báo cho ông Nhất biết dư luận trong và ngoài nước đặc biệt theo dõi phiên tòa ngày 4.3.2014. Giới blogger trong nước cũng đang hướng về ông và phiên tòa ngày mai. Ông Trương Duy Nhất gửi lời cảm ơn sự quan tâm của các hãng tin quốc tế, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt là giới blogger trong nước. 
Một cuộc gặp nho nhỏ của các văn nghệ sỹ xứ Quảng và các bạn bè của ông Trương Duy Nhất cũng đã được tổ chức vào buổi tối nay. Một số người trong số họ đã bị nhân viên an ninh đeo bám. 
Thành phố Đà Nẵng, lúc 20h00, tối 3.3.2014:


Phạm Xuân Nguyên và bè bạn tường trình từ TP Đà Nãng
Một độc giả: Hiện giờ nhân viên mật vụ đang canh đầy tại quê nhà của anh Nhất đây nè! quê nhà anh ở xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. 
Nhà tôi chỉ cách nhà Ba của anh Nhất và trăm mét thôi! như vậy đủ để thấy nội tình như thế nào!? (23h47 ngày 3/3/2014)

No comments:

Post a Comment